Vẫn còn đó một trái tim chân thành và hy vọng

22/07/2013 - 20:56

PNO - PN - Sau thời gian dài điều trị bệnh u não, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đã qua đời lúc 14g25 ngày 21/7/2013 tại nhà riêng, để lại không chỉ những ca khúc đã thành “hit” trong giới trẻ mà còn là một nghị lực phi thường cùng một trái tim chân...

Theo gia đình Wanbi Tuấn Anh, anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu vào tối 20/7. Dù các bác sĩ đã tận tình túc trực bên anh, tuy nhiên, đến 14g25 ngày 21/7, anh chính thức ra đi sau nhiều giờ vật lộn với tử thần. Trong những giờ cuối cùng đó, hầu hết bạn bè, người thân đều có mặt bên anh.

Gần như, chưa một bầu sô nào từng có dịp cộng tác với Wanbi Tuấn Anh phải phàn nàn về nam ca sĩ này. Anh luôn là người đến đúng giờ, làm hết việc và chân thành với mọi người. Trong ca hát, lúc nào anh cũng hát như thể âm nhạc là máu thịt, chưa bao giờ thoái thác hay từ chối yêu cầu của khán giả trong các buổi giao lưu.

Van con do mot trai tim chan thanh va hy vong

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, SN 1987. Trước khi đến với đường ca hát, anh từng là người mẫu ảnh cho nhiều tạp chí dành cho giới trẻ. Năm 2005, anh đoạt giải Gương mặt ấn tượng của cuộc thi Diễn viên triển vọng năm 2005 của báo Điện ảnh TP.HCM tổ chức. Trong duyên nợ với điện ảnh, anh từng tham gia hai phim là Áo cưới thiên đường và Hồn ma siêu quậy. Con đường đến với âm nhạc của anh bắt đầu khi anh tham gia chương trình Video clip của bạn, do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức. Hai ca khúc do chính anh sáng tác để tham gia chương trình này là Cho em và Từng ngày qua được nhiều khán giả trẻ yêu thích, và từ đó, cái tên Wanbi Tuấn Anh bắt đầu gây chú ý. Năm 2008, anh gây sốt với ca khúc Đôi mắt, ca khúc này cũng giúp anh nhận giải Ca sĩ triển vọng - Làn sóng xanh 2009. Năm 2010, album thứ hai của anh ra mắt, và ca khúc Vụt mất nằm trong album này một lần nữa mang cái tên Wanbi Tuấn Anh lên đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc.

Van con do mot trai tim chan thanh va hy vong

Wanbi Tuấn Anh trên sân khấu trong những ngày cuối đời

Căn bệnh u não của Wanbi Tuấn Anh được phát hiện vào giữa năm 2009, khi bố anh vừa mất. Hành trình chống chọi với khối u ác tính bắt đầu từ đó, trong âm thầm. Cho dù thế, anh vẫn lên sân khấu khi còn đủ sức, với một nụ cười lúc nào cũng tươi. Hình ảnh một Wanbi Tuấn Anh với mái tóc che phủ một bên mắt khiến nhiều người nhầm tưởng đó là cách tạo hình mới, mà không biết rằng anh không muốn ai nhìn thấy một bên mắt bị mất thị lực của mình. Khi thông tin về căn bệnh của anh được tiết lộ cũng là lúc anh đã phải trải qua nhiều lần đau đớn vì phẫu thuật, tại Việt Nam và cả Singapore. Anh từng nói, dẫu có thế nào anh cũng sẽ chiến đấu đến cùng. Nhiều lần Wanbi hát trên sân khấu với chiếc băng đô che gần kín đôi mắt sưng húp, nhưng miệng vẫn mỉm cười. Gần cuối năm 2012, nhiều đêm nhạc đã diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM, do các đồng nghiệp anh tổ chức để hỗ trợ kinh phí cho anh sang Mỹ, hòng tìm cơ hội khả thi hơn. Tuy nhiên, chuyến đi Mỹ đó đã không diễn ra. Những ngày sau này, anh vẫn tham gia các chương trình từ thiện khi có dịp. “Cậu ấy bảo là muốn làm một điều gì đó có ích, để cám ơn những tấm lòng đã dành cho cậu ấy”, ông Minh Tùng, quản lý của Wanbi Tuấn Anh cho biết. Lần cuối cùng đứng trên sân khấu là ngày 10/12/2012 trong chương trình Thay lời muốn nói. Anh hát Cám ơn - ca khúc do chính anh sáng tác trong những ngày chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, như tiếng nói tự lòng mình đối với những người luôn ủng hộ anh.

 Vũ Minh

Lễ viếng Wanbi Tuấn Anh diễn ra lúc 8g30 ngày 22/7/2013 tại nhà riêng, 18B/35/9 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI