Tuổi thanh xuân sẽ 'đốt nóng' màn ảnh nhỏ?

16/12/2014 - 06:25

PNO - PN - Sau bốn tháng khởi quay, bộ phim truyền hình hợp tác Việt-Hàn Tuổi thanh xuân (đạo diễn Nguyễn Khải Anh, Bùi Tiến Huy và Myung Hyun Woo) sẽ chính thức lên sóng VTV3 lúc 21g20 thứ Tư và Năm hàng tuần kể từ ngày 17/12.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tác phẩm đầu tiên đánh dấu cái bắt tay giữa Đài Truyền hình VN-VTV và đối tác Hàn Quốc CJ E&M này hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ, vì từ nội dung đến hình thức thể hiện đều không thua gì các phim truyền hình Hàn Quốc, khắc phục được những khiếm khuyết lâu nay (về bối cảnh, góc máy, hình ảnh) của phim truyền hình trong nước.

36 tập phim kể về những năm tháng vui buồn, nhiều kỷ niệm của một nhóm bạn trẻ VN và Hàn Quốc đang sinh sống và học tập ở Seoul. Nhân vật chính trong phim là Linh (Nhã Phương đóng), một du học sinh VN. Vốn mê văn hóa Hàn, Linh quyết tâm giành được suất học bổng sang xứ kim chi và mong ước của cô đã được toại nguyện. Tại Hàn Quốc, cô ở trọ chung nhà với Mai (Kim Tuyến đóng) - một cô giáo VN đang dạy học ở Hàn, Khánh (Hồng Đăng đóng) - một chàng trai sang Hàn học thạc sĩ.

Tuoi thanh xuan se 'dot nong' man anh nho?

Phim Tuổi thanh xuân gây ấn tượng ở câu chuyện lãng mạn và những khuôn hình đẹp lung linh

Trong nhà còn có Junsu (Kang Tae Oh đóng) - con trai chủ nhà trọ. Những năm tháng sống bên nhau của bốn người bạn trẻ đã để lại trong họ nhiều tình cảm và cả những hiểu lầm. Có những mối quan hệ phải trả giá, có những tình cảm bị chia cắt, nhưng sau 5 năm gặp lại, họ đều không hề hối tiếc vì đã có một thời thanh xuân đáng nhớ.

Qua câu chuyện của họ, bộ phim cũng chuyển đến người xem một thông điệp ý nghĩa: cho dù có đi đâu thì quê hương vẫn là nơi dừng chân bình yên và hạnh phúc của mỗi người.

Không chỉ quy tụ dàn diễn viên trẻ, đẹp của VN và Hàn Quốc (đặc biệt có sự góp mặt của Eun Hyuk - thành viên nhóm nhạc nam nổi tiếng Super Junior), Tuổi thanh xuân còn gây ấn tượng mạnh bởi sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt bối cảnh. Làm nền cho mối tình éo le, phức tạp của các nhân vật là khung cảnh mùa thu lãng mạn của Hàn Quốc như tháp Namsan, công viên Sky Park, đảo Nami, đặc biệt là thành Namhan Sanseong - địa điểm du lịch mới được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào tháng 6/2014.

Tại VN, phim cũng đưa vào những khuôn hình tuyệt đẹp của hồ Gươm, cầu Long Biên, khu phố cổ (Hà Nội) và khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á Intercontinental Danang Sun Peninsula. Với máy quay phim scarlet chất lượng hình ảnh 4K lần đầu tiên sử dụng cho phim truyền hình và qua sự chỉ đạo của giám đốc hình ảnh Park Jae Hong - tay máy chính của phim hành động ăn khách Iris 2, Tuổi thanh xuân mang đến những khung hình lãng mạn, đẹp lung linh không thua kém bất cứ phim Hàn Quốc nào, kể cả phim điện ảnh.

Chất “Hàn” trong phim còn thể hiện ở việc kết thúc mỗi tập đều tạo ra những tình huống gay cấn và kịch bản vẫn bỏ ngỏ phần kết, chờ phản hồi của người xem để quay kết thúc phim. Và cũng như nhiều phim truyền hình Hàn Quốc khác, phần âm nhạc trong Tuổi thanh xuân được chăm chút bởi nhạc sĩ Cho Young Soo - người sáng tác ca khúc ballad hàng đầu của Hàn Quốc và nhạc sĩ Xuân Phương. Các ca khúc trong phim do các giọng ca nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương, Hà Anh Tuấn, Lưu Hương Giang thể hiện.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI