Từng bị cấm lên sóng vì trốn thuế, nữ sao Hàn khó khăn quay lại sự nghiệp

10/09/2017 - 13:44

PNO - Kim Ah Joong từng bị phát hiện trốn thuế trong vòng 3 năm từ 2007 - 2009. Mặc dù đã nộp 600.000 ngàn USD nhưng cho đến nay, nữ diễn viên vẫn gặp khó khăn khi quay lại màn ảnh.

Tại Hàn Quốc, trốn thuế là một trong những lỗi nặng khiến các sao gặp phải những chỉ trích nặng nề, thậm chí bị khán giả tẩy chay. Kim Ah Joong là một trong những sao minh chứng cho điều đó vì sau 6 năm từ ngày bị kết tội trốn thuế, nữ diễn viên vẫn chưa hoàn toàn nhận được sự tha thứ từ người hâm mộ.

Tung bi cam len song vi tron thue, nu sao Han kho khan quay lai su nghiep
Kim Ah Joong bị phát hiện trốn thuế trong 3 năm

Sinh năm 1982 tại Hàn Quốc, sau khi tốt nghiệp Đại học Dongduk Woman, Kim Ah Joong từng có thời gian sang Thụy Sĩ để theo học ngành Quản trị khách sạn. Vừa có ngoại hình, vừa có khả năng diễn xuất cộng với tấm bằng đại học hàng đầu, Kim Ah Joong giới giải trí Hàn săn đón.

Tung bi cam len song vi tron thue, nu sao Han kho khan quay lai su nghiep
Sau khi bị toà luận tội, nữ viên viên bị khán giả tẩy chay, đài truyền hình cấm sóng

Năm 2004, với vai diễn đầu trong Who's got the tape, Kim Ah Joong liên tục nhận được lời mời tham gia các dự án khác như Love Survival (2004), Bizarre bunch (2005), Our attitude to prepare parting (2005)...

Tung bi cam len song vi tron thue, nu sao Han kho khan quay lai su nghiep
Cô từng rơi vào khủng hoảng vì khán giả quay lưng

Đến 2006, sự nghiệp của Kim Ah Joong rẽ sang bước ngoặt mới khi cô được vào vai chính trong 200 pounds beauty (tựa Việt: Sắc đẹp ngàn cân). Vai diễn này giúp nữ diễn viên nhận được giải thưởng trong lễ trao giải Grand Bell Awards và Rising Star Awards. Sau đó, cùng nhiều lời mời đóng các phim khác, tên tuổi Kim Ah Joong được khán giả cả trong và ngoài nước biết đến.

Tung bi cam len song vi tron thue, nu sao Han kho khan quay lai su nghiep
Mặc dù từng gây dấu ấn với khán giả với vai nữ chính trong Sắc đẹp ngàn cân nhưng hiện tại, Kim Ah Joong vẫn khó khăn khi quay lại với sự nghiệp như trước

Tuy nhiên, đến tháng 9/2011, Kim Ah Joong bất ngờ bị kết tội trốn thuế trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2009. Cô đã phải nộp phạt 600.000 USD và danh tiếng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí từ 2011 đến 2014, Kim Ah Joong bị cấm lên sóng truyền hình xứ Hàn.

Tung bi cam len song vi tron thue, nu sao Han kho khan quay lai su nghiep
Trong tháng 8, Kim Ah Joong xuất hiện trên màn ảnh với vai nữ chính trong Live up to your name, Dr Heo khiến khán giả bất ngờ

Đến thời điểm này, đã 6 năm sau ngày bị kết tội nhưng Kim Ah Joong cũng khá chật vật trong việc gầy dựng lại danh tiếng của mình. Việc chọn Kim Ah Joong cho một dự án nào cũng là bước đi mạo hiểm, nhưng trong tháng 8 năm nay, khán giả Hàn đã được gặp lại nữ diễn viên trong phim Danh y Heo Im (tựa gốc: Live up to your name, Dr Heo).

Với dự án phim mới, Kim Ah Joong vào vai một nữ bác sĩ, gặp gỡ một danh y từ xa xưa vượt thời gian tới hiện đại. Tại đây, nhiều tình huống hài hước xảy ra khi một người tin vào y học cổ truyền, một người tin khoa học hiện đại.

Khán giả Việt cũng có thể xem Danh y Heo Im trên kênh VTC5 - tvBlue lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ tư, bắt đầu từ ngày 11/09.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI