Tuần xem phim Nhật miễn phí

04/09/2013 - 13:18

PNO - PNO - Từ ngày 13 đến 15/9 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội), Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tổ chức Tuần phim Nhật Bản mùa thu 2013 bằng việc trình chiếu bốn bộ phim liên quan đến các thảm họa tự nhiên...

Tuan xem phim Nhat mien phi

Mở đầu cho tuần phim này là suất chiếu 19g ngày 13/9 với bộ phim tài liệu Đài phát thanh Hy vọng của hai đạo diễn Taro Umemura và Kazunari Tsukahara. Nội dung phim nói về những nỗ lực đem lại niềm vui và hy vọng của chính những nạn nhân của thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3/2011 tại Nhật Bản. Phim sẽ được chiếu lại vào suất 16g ngày 14/9.

Một bộ phim tài liệu khác cũng với chủ đề thắp lên niềm hy vọng, lạc quan về một ngày mai tươi sáng là Thắp sáng Nhật Bản (đạo diễn: Kenichi Kakimoto) sẽ được trình chiếu vào hai suất 14g ngày 14/9 và 10g ngày 15/9.

Bên cạnh những bộ phim tài liệu, người xem cũng có dịp thưởng thức hai bộ phim truyện là Éclair - Hành trình ngọt ngàoChú chó Wanko.

Tuan xem phim Nhat mien phi

Éclair - Hành trình ngọt ngào của đạo diễn Akio Kondo kể về sự sống sót thần kỳ và của một cậu bé mồ côi thời hậu chiến. Phim được quay ngay tại tỉnh Miyagi vào năm 2010, nơi mà chỉ một năm sau đó, nhiều địa điểm quay phim bị sóng thần cuốn trôi, nhiều cộng tác viên của đoàn phim trở thành nạn nhân của thảm họa. Phim được chiếu vào hai suất 19g30 ngày 14/9 và 14g ngày 15/9.

Tuan xem phim Nhat mien phi

Dựa trên một câu chuyện có thật, phim Chú chó Wanko (đạo diễn: Isao Nakae) đã làm nhiều khán giả rơi lệ vì bi kịch của chú chó cùng gia đình người chủ phải trải qua trên hòn đảo Miyakejima. Phim sẽ được chiếu vào 10g ngày 14/9 và 16g ngày 15/9.

Tất cả các phim đều có phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh. Vé được phát tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tuần phim là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm năm quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam 2013.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI