Tuần phim chào mừng Năm du lịch quốc gia 2014

20/07/2014 - 15:35

PNO - PN - Tuần phim chào mừng Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt do Cục Điện ảnh Việt Nam tổ chức diễn ra trên cả nước từ 17 đến 23/7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuan phim chao mung Nam du lich quoc gia 2014
Cảnh phim Gió thiên đường

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt, bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa khác diễn ra từ nay đến cuối năm như: lễ hội mùa hè Đà Lạt mưa phố núi, lễ hội Noel Đà Lạt, Festival trà Bảo Lộc, Festival cồng chiêng quốc tế. Có bốn bộ phim được chọn chiếu trong dịp này gồm Gió rừng sương, Gió thiên đường, Chuyện của NhãVì sự bình yên của biển. Ngoài việc tổ chức chiếu phim lưu động ở 63 tỉnh, thành, đạo diễn, diễn viên của các phim trên sẽ giao lưu với khán TP. Đà Lạt.

 H.N.

* Từ ngày 17 đến 27/7, Công ty cổ phần phát hành sách Sài Gòn FAHASA sẽ tổ chức Hội sách giá đặc biệt tại Nhà triển lãm (92 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM). Hơn 30.000 bản sách quốc văn và ngoại văn cùng hàng chục ngàn văn hóa phẩm khác sẽ được giảm giá từ 10 - 50%. Hội sách quy tụ nhiều tác phẩm best-seller của các tác giả nổi tiếng trong và ngoài nước, cùng “bàn tiệc văn học trẻ” với những đầu sách dành cho tuổi teen, đặc biệt là khu trưng bày sách của những cây bút trẻ đang được yêu thích hiện nay như Gào, Hamlet Trương, Jun Phạm, Nguyễn Ngọc Thạch, Anh Khang… Được tổ chức liên tục từ năm 2000 đến nay, Hội sách giá đặc biệt thường niên đã trở thành ngày hội của những người yêu thích và sưu tập sách.

Song Giang

* Kỷ niệm 10 năm ngày mất của NSND Bảy Nam, kênh Thuần Việt sẽ giới thiệu lại với công chúng yêu kịch nói tác phẩm Vực thẳm chiều cao - vở diễn từng gây tiếng vang vào những năm 80 của thế kỷ trước. Có lẽ không nhiều khán giả từng yêu mến vở diễn này biết đây là vở do chính NSND Kim Cương viết kịch bản với bút danh Hoàng Dũng. Vực thẳm chiều cao phác họa cuộc sống, con người Sài Gòn những năm 1981- 1982 với thông điệp: con người ta không thể tốt lên được bằng sự sợ hãi, mà chỉ có tình yêu và lòng tin mới có thể chuyển hóa một kẻ xấu thành người tốt, sống có ích cho xã hội.

Vực thẳm chiều cao sẽ được phát sóng lúc 9g ngày 29/7 trên kênh HTVC Thuần Việt, sau đó phát lại lúc 21g ngày 3/8.

 T.Vân

* Chương trình ca nhạc gây quỹ mua sách và máy tính cho trẻ em nghèo ở Thừa Thiên - Huế sẽ diễn ra vào tối 21/7 tại phòng trà Nam Quang (TP.HCM). Chương trình do Tủ sách Giải trí và giáo dục tổ chức, với sự tham gia của các ca sĩ: Đức Tuấn, Thanh Thảo, Cam Thơ, Vương Khang, Hamlet Trương, Mia, Ngân Quỳnh, ảo thuật gia Duy Nguyễn. Hai MC - diễn viên Hiền Mai và ca sĩ Đoan Trường cùng các ca sĩ tham gia chương trình đều không nhận thù lao, tiền bán vé (159.000đ/vé) sẽ được đưa vào quỹ mua sách, máy tính và dụng cụ học tập cho các em. Dự kiến sẽ có 20 tủ sách được tặng cho các em học sinh nghèo sống dọc phá Tam Giang và vùng núi giáp Lào, thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuối tháng Bảy này.

 T.QUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI