Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu-Đông 2017: Vẫn 'mở cửa' cho những người mẫu 'siêu gầy'

18/10/2017 - 07:42

PNO - Không khuyến khích các người mẫu giảm cân bằng mọi giá, nhưng vẫn tạo điều kiện để những người mẫu 'siêu gầy', 'siêu béo'… được trình diễn trên sàn diễn của Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2017.

Chiều 17/10 tại Hà Nội, đơn vị tổ chức đã có buổi họp báo ra mắt và công bố các nhà thiết kế tham dự Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2017. 

Góp mặt tại tuần lễ thời trang lần này, có sự tham gia của các nhà thiết kế quốc tế, bao gồm: Tony Ward, Học viện thời trang Atelier Chardon Savard (Pháp), Jorge Duque (Colombia), thương hiệu A.AV và D.gnak (Korea). Các nhà thiết kế trong nước bao gồm: NTK Công Trí, Thủy Design House, Cory Trần, Thảo Nguyễn, Vũ Thu Phương, Nguyễn Tiến Truyển… và nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Công Trí sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò NTK mở màn Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2017.

Tuan le thoi trang Quoc te Viet Nam Thu-Dong 2017: Van 'mo cua' cho nhung nguoi mau 'sieu gay'
Những trường hợp như "mẫu gầy" Cao Ngân từng gây tranh cãi vẫn sẽ được biểu diễn tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2017 nếu có đam mê

Sân khấu Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam năm nào cũng được khán giả quan tâm. Theo BTC, đó vẫn sẽ là biểu tượng nào đó của Việt Nam làm cảm hứng thiết kế sân khấu.

"Nếu như năm trước chúng tôi lấy Ô Quan Chưởng làm ý tưởng, thì năm nay, chúng tôi quyết định lấy hình ảnh cầu Long Biên - một biểu tượng lâu đời của Hà Nội làm ý tưởng và chúng tôi sẽ tái hiện hình ảnh cầu Long Biên cổ kính nhưng cũng rất thời trang trong Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2017”- đại diện BTC cho biết. 

Trước câu hỏi của phóng viên về việc, Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2017 có để những người mẫu “siêu gầy” như Cao Ngân trình diễn catwalk, bà Lê Thị Quỳnh Trang  - chủ tịch và người sáng lập của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông chia sẻ: “Chúng tôi luôn luôn kêu gọi các người mẫu phải có ý thức giữ gìn vóc dáng của mình nhưng chúng tôi chưa bao giờ cổ vũ các người mẫu giảm cân bằng mọi cách. Chúng tôi khuyến khích các người mẫu khỏe mạnh nhưng cũng phải giữ gìn vóc dáng săn chắc để mặc vừa và tôn vẻ đẹp trang phục của các nhà thiết kế”.

Tuan le thoi trang Quoc te Viet Nam Thu-Dong 2017: Van 'mo cua' cho nhung nguoi mau 'sieu gay'
Mẫu thiết kế của Công Trí

Bà Trang cũng cho rằng, chuyện của Cao Ngân trong đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model vừa qua không phải là chủ ý của BTC, đây là lý do khách quan. “Nếu vì những lý do khách quan thì chúng tôi sẽ xem xét để tạo điều kiện cho các bạn người mẫu được trình diễn trên sàn catwalk, chúng tôi tôn trọng ước mơ được lên sân khấu của họ, nếu các bạn thực sự đam mê với nghề. Ở vị trí nhà sản xuất, chúng tôi tôn trọng các ý tưởng của các nhà thiết kế, do vậy, nếu các nhà thiết kế chủ định chọn người mẫu siêu gầy, siêu béo, hoặc những người bình thường trình diễn thì chúng tôi tôn trọng họ. Tuy vậy, chúng tôi tin rằng, các nhà thiết kế cũng không phải ai cũng muốn những người mẫu siêu gầy, vì họ không thể làm tôn vẻ đẹp của trang phục” - bà Trang chia sẻ.

Chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông - Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 31/10 đến 3/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Kỳ Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI