Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam nỗ lực đạt chuẩn mới

13/04/2016 - 10:39

PNO - Năm nay chương trình quy tụ nhiều thương hiệu thời trang lớn như IVY Moda, Luala Aterlier, Canifa… trình diễn các bộ sưu tập (BST) xuân - hè mới nhất...

Lần thứ ba tổ chức, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week - VIFW 2016) diễn ra từ 23-26/4 tại GEM Center, TP.HCM, mang diện mạo của một tuần lễ thời trang (có hai mùa rõ rệt xuân hè và thu đông, có trang phục nam và nữ, có đồ cao cấp - haute couture và đồ ứng dụng - ready to wear). Trong hai lần tổ chức trước, dù mời được những nhà thiết kế (NTK) tên tuổi Pháp, Ý, Nhật, các blogger thời trang quốc tế, NTK danh tiếng Kenzo, nhưng VIFW thực chất vẫn mang tính chất “festival” - lễ hội, sự kiện thời trang hơn là “fashion week” - tuần lễ thời trang.

Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam no luc dat chuan moi
Ảnh: Internet

Với nỗ lực để đạt tầm mức của một tuần lễ thời trang quốc tế, ngay sau mùa thứ hai (tháng 11/2015), nhà tổ chức đã xúc tiến các khâu chuẩn bị để thực hiện mùa thứ ba, với sự góp mặt của 20 NTK và thương hiệu. Trong số này có những tên tuổi như Eymeric François (Pháp), Nina Naustdal (Anh), Dany Attrache (NTK Pháp gốc Lebanon), Thim Pisith Sir (Thái Lan - thương hiệu váy cưới và dạ hội KLAR Lov), Cory Trần (thương hiệu Cory Couture của Mỹ…) cùng các tên tuổi Công Trí, Lê Thanh Hòa, Thủy Nguyễn, Quang Nhật, Lý Giám Tiền, Hoàng Minh Hà…

Năm nay chương trình quy tụ nhiều thương hiệu thời trang lớn như IVY Moda, Luala Aterlier, Canifa… trình diễn các bộ sưu tập (BST) xuân - hè mới nhất của họ theo xu hướng “see now - buy now” - xem xong có thể ra cửa hàng để mua, không chờ đợi bốn sáu tháng như thông thường.

Hơn 500 nhân sự phía sau hậu trường và hơn 100 người mẫu được tuyển chọn từ hai cuộc casting tại TP.HCM (5/4) và Hà Nội (10/4) để trình diễn 19 BST, trung bình từ 20- 40 mẫu/bộ, trong đó có một BST chung của ba NTK quán quân Project Runway là Lý Giám Tiền, Hoàng Minh Hà và Nguyễn Tiến Truyển. Chương trình diễn ra trong bốn đêm, trung bình mỗi đêm có sáu BST, riêng đêm khai mạc là ba BST, đêm bế mạc bốn BST, cùng các hoạt động bên lề. Vé được bán online.

NTK Công Trí mang BST Lúa được thực hiện công phu trên chất liệu lãnh Mỹ A khai màn VIFW đêm 23/4. BST ra mắt lần đầu vào tháng Ba qua tại Tuần lễ thời trang Tokyo, nay được làm mới. Những NTK gắn với các BST haute couture luôn được kỳ vọng tại các kỳ fashion week, năm nay là Eymeric Francois (Pháp), Cory Couture, Dany Attrache (Pháp - Lebanon), Công Trí, Lê Thanh Hòa… Các BST của họ được trình diễn vào hai đêm khai mạc và bế mạc.

Bên cạnh đó, còn có cuộc thi dành cho NTK trẻ, với giải thưởng 200 triệu đồng trong đó bao gồm tiền tài trợ chi phí để thực hiện BST, và một suất diễn VIFW thu đông tại Hà Nội vào tháng 10 năm nay.

Hà Đinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI