Tự truyện Hoàng Thùy Linh tố nghệ sĩ tham gia The Remix chiêu trò

07/03/2018 - 08:08

PNO - Sau 2 năm tham gia 'The Remix' mùa 2 và đột ngột rút khỏi cuộc thi vì lý do sức khởi. Mới đây, trong cuốn tự truyện của mình, Hoàng Thuỳ Linh cho biết, sức khoẻ không phải là lý do chính.

Trong cuốn tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng, Hoàng Thuỳ Linh dành một phần của chương 14 để nói về chương trình The Remix mà cô đã tham gia vào năm 2016. Trước khi nói lý do chính để rời chương trình, nữ ca sĩ cho biết về lý do cô không có mặt trong chương trình ở mùa 1 (2015). Lần đó, cô được mời tham dự nhưng đến sáng ngày công bố dàn thí sinh tại họp báo, cô được kéo ra ngoài, và: “Có chỉ thị không cho em tham gia chương trình năm nay. Thôi em chờ mùa sau nhé!”. 

Và chỉ có vậy, Hoàng Thuỳ Linh lên xe ra về mà không nhận được thêm lời giải thích nào trong khi mùa giải đó hình ảnh của cô và Đông Nhi được sử dụng để PR triệt để cho chương trình.   

Tu truyen Hoang Thuy Linh to nghe si tham gia The Remix chieu tro
Hoàng Thuỳ Linh rạng rỡ ra mắt sách

“Tôi sững sờ trước thông tin ấy. Chừng ấy năm rồi mà người ta vẫn chưa thể quên chuyện cũ sao? Tại sao người ta không từ chối ngay từ đầu cho tôi đỡ đau? Sao lại hành hạ nhau theo cách này? Sao để cho thông tin này lan rộng đến mức khiến tôi tổn thương? Tôi buồn sững sờ vì bao nhiêu dự định, hoài bão của mình đã bị chấm dứt một cách không thể phũ phàng hơn.

Trên đường họp báo về nhà, tôi lại khóc không kềm được. Tôi nhớ về câu thoại bất hủ trong phim Old Boy: Hãy cười đi, cả thế giới sẽ cười cùng bạn. Hãy khóc, bạn sẽ thấy mình khóc một mình. Tôi tiếp tục khóc suốt cả đêm hôm ấy. Cứ mỗi cuộc điện thoại, mỗi tin nhắn từ bạn bè và các phóng viên hỏi lý do vì sao mình không thi nữa, tôi lại càng thấy đau thêm. Tôi không biết phải trả lời thế nào, ngoài khóc. Mình tệ đến như vậy ư, mình xấu xa đến mức người ta dứt khoát không cho mình lên truyền hình lại ư?”, cô nhắc đến trong tự truyện.

Tu truyen Hoang Thuy Linh to nghe si tham gia The Remix chieu tro
Hoàng Thuỳ Linh cho biết cô ra mắt sách như một lời xin lỗi gửi đến nhân vật Vàng Anh 10 năm trước

Sau đó, theo đúng lời hứa sẽ mời vào mùa 2, The Remix đã “dọn đường” bằng việc để Hoàng Thuỳ Linh tham gia trình diễn trong đêm chung kết mùa 1 và chung kết Siêu mẫu Việt Nam như một thông báo ngầm, rằng cô sẽ quay lại. Nữ ca sĩ cho biết cô sợ sẽ lặp lại tình trạng như mùa 1 nên mong muốn BTC đừng thông tin gì, cô sẽ bất ngờ xuất hiện trong tập phát sóng đầu tiên. 

Hoàng Thuỳ Linh viết trong tự truyện với sự hân hoan được trở lại sân khấu lớn trên sóng quốc gia để hát. Vì vậy, nữ ca sĩ đều đổ dồn mọi tâm huyết vô lần trở lại này. Từ I’m got break, Bánh trôi nước, London Bridge… với Hoàng Thuỳ Linh khi đó đều là những phần trình diễn ấn tượng nhất của cô nhưng sau đêm thứ 5, nữ ca sĩ dừng cuộc chơi. Lý do khi đó mà Hoàng Thuỳ Linh đưa ra là vì sức khoẻ và người ta chỉ biết có thế, tuy nhiên, trong tự truyện của mình cô lại tiết lộ lý do thật sự. 

Tu truyen Hoang Thuy Linh to nghe si tham gia The Remix chieu tro
Cuốn tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng

“Trước khi tham gia The Remix, showbiz với tôi vẫn là một thế giới hoàn toàn mới mẻ. Để rồi sống trong chăn mới biết chăn có rận. Tôi bắt đầu bị… rận cắn”.

Hoàng Thuỳ Linh không nhắc đến lý do chính thức để cô rời bỏ cuộc chơi mà nói nhiều đến sự công bằng:

“… Nếu tôi phải đứng sau vì bất kỳ lý do gì không liên quan đến thực lực, tôi không chịu nổi. Có lẽ tôi đã thừa hưởng cái tính này từ bố tôi: luôn chiến đấu vì lẽ công bằng!” và “Tôi tôn trọng các đối thủ của mình, tôi tôn trọng phán quyết của ban giám khảo. Tôi không phải là một nghệ sĩ đại chúng vào thời điểm ấy, nếu so với một số bạn thi cùng. Nhưng tôi đâu phải là một kẻ có thị hiểu thẩm mỹ tầm thường hay một đứa bé ngốc để để không nhìn thấy những gì diễn ra quanh mình”.

Tu truyen Hoang Thuy Linh to nghe si tham gia The Remix chieu tro
Mẹ của Hoàng Thuỳ Linh bên cạnh con gái trong các hoạt động nghệ thuật. Trong quyển tự truyện, ba mẹ là nguồn động lực để cô vượt qua scandal cách đây 10 năm.

Nữ ca sĩ khẳng định mình thích sự chính trực, công bình trên sàn đấu: “Tôi sẽ không bàn sâu về vấn đề này, vì không muốn những tổn thương không đáng có, và vì không muốn sa đà vào những đả kích cá nhân […] Chúng ta nói chuyện dựa trên thực lực bản thân, không có nói xấu sau lưng, không có dàn xếp” và “Tôi không đồng tình với sự thảo mai, giả tạo, vì những lời khen không xuất phát từ thực tâm chỉ khiến cho một người làm nghề ngủ quên. Đó là những viên đạn bọc đường rất nguy hiểm”.

Cuối cùng, để giải đáp lý do mập mờ không rõ cho cái gọi là bất công trong cuộc thi đến từ các thí sinh, Hoàng Thuỳ Linh nói: “Tôi tuyên bố bỏ The Remix vì lý do sức khoẻ. Tôi quả không được khoẻ vào thời điểm ấy. Nhưng một con ngựa chiến như tôi sẵn sàng lướt qua những trở ngại về thể chất đó, nếu tinh thần của nó sung mãn. Có điều khi tinh thần của tôi bắt đầu chán nản vì những chiêu trò phía sau hậu trường, tôi không tìm thấy động lực để ở lại”.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI