Tự truyện Công Vinh: Chuyện chưa kể ở phút thứ 89

25/05/2018 - 13:02

PNO - Có lẽ, chỉ đến khi đọc tự truyện của Vinh, công chúng mới biết được những điều ẩn sau hào quang, scandal của người tự nhận mình là 'cầu thủ bị ghét nhất nước'.

Chuyện tình yêu “tốn giấy mực” báo chí một thời của Công Vinh - Thủy Tiên được kể lại trong Tự truyện Lê Công Vinh - Phút thứ 89 (Trần Minh chấp bút, Phương Nam Books và nhà xuất bản Thế Giới) khiến những ai từng nghi ngờ đây là “hợp đồng thương mại”, “tạo scandal để cùng nổi tiếng” của hai người phải nhìn nhận lại.

Tu truyen Cong Vinh: Chuyẹn chua kẻ ỏ phút thú 89

Công Vinh trong ngày ra mắt tự truyện

"Thuỷ Tiên là cả thế giới"

Có lẽ, chỉ đến khi đọc tự truyện của Vinh, công chúng mới biết được những điều ẩn sau hào quang, scandal của người tự nhận mình là “cầu thủ bị ghét nhất nước”. Đó là khoảng thời gian Vinh bị đứt dây chằng, phải qua Bồ Đào Nha chữa trị. Khi đó, Thủy Tiên đang ở giai đoạn phát triển rực rỡ của sự nghiệp, đã quyết định bỏ hết show để theo anh, để mỗi sáng cặm cụi nấu cháo sườn cho Vinh.

 Nhầm tên... Phó thủ tướng

Điều đáng tiếc nhất trong sách là việc in nhầm tên Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (sách in Nguyễn Đức Đam). “Công ty sách Phương Nam và nhà xuất bản Thế Giới xin gửi lời cáo lỗi chân thành đến Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và quý vị độc giả về sai sót này. Các sai sót sẽ được sửa chữa trong những lần tái bản tới” - phía đơn vị nhận lỗi.

Vì tình yêu này, Vinh đã học cách bỏ ngoài tai những thị phi, hiểu lầm, đố kỵ, từ chối những hợp đồng béo bở để kề cận chăm sóc khi Tiên vừa sinh bé Gạo. Cái tên Lê Công Vinh suốt mười mấy năm theo nghiệp trải không biết bao nhiêu lần vinh nhục. Nhưng anh nói, chỉ đến khi làm cha, anh mới hiểu hạnh phúc lớn nhất của đời mình không phải là những lần được tôn vinh là “vua phá lưới” hay “quả bóng vàng”… mà là khi nhìn thấy con gái chào đời.

Tình yêu của họ gieo mầm trong bão tố dư luận. Tiên ra sân cổ vũ Vinh, đội đá thua, cô bị sỉ vả là... mang điềm xui đến. Có ông bầu muốn ký hợp đồng với Vinh, nhưng kèm yêu cầu không được yêu Thủy Tiên nữa. Đồng đội bịa chuyện Tiên cặp kè với đại gia để Vinh dao động không đá được. Khán giả thêu dệt chuyện thấy Tiên đi Singapore với đại gia…

Nhưng có một Công Vinh rất khác khi về với Thủy Tiên: nhẫn nhịn, bình tĩnh, hay làm từ thiện và theo học Phật pháp. Vợ chồng luôn có những chuyến từ thiện âm thầm, giúp những hoàn cảnh khó khăn. Điều giản dị mà anh dành cho “thế giới của mình” là vợ luôn đúng và phải luôn nhớ “để râu ria, mặt mày hốc hác lên hình là Thủy Tiên… chửi chết”.

Cố gắng trọn phần mình

Tu truyen Cong Vinh: Chuyẹn chua kẻ ỏ phút thú 89
 

Tự truyện Lê Công Vinh - Phút thứ 89 còn là bài học nghị lực của cầu thủ từng là thành viên kém nhất đội tuyển nhí Sông Lam - Nghệ An. Vinh thừa nhận anh không có tố chất bẩm sinh, đậu vé vớt và luôn có nguy cơ bị loại. Sự nghiệp của Vinh là những nỗ lực không ngừng nghỉ, khởi nguồn từ ý thức lập thân mãnh liệt của cậu bé 13 tuổi đã chịu quá nhiều mất mát. Nhà nghèo túng đến nỗi cha liều buôn ma túy, bị bắt, mẹ từng bỏ thuốc chuột vào nồi cháo mong mấy mẹ con cùng chết. Đi học thì nợ như chúa Chổm và chuyên gia mặc nhờ quần áo bạn bè…

Vinh bị ghét, sau này, có thể vì chính thái độ sống của anh - như thân cây trong bão cứ thế mà đứng, không nịnh bợ, bè phái hay đút lót. Quan trọng là anh hiểu khả năng của mình, tự tin khẳng định giá trị. Anh thậm chí bị ghét cay ghét đắng vì… yêu Thủy Tiên, để rồi cuối cùng anh chọn sống theo “chân lý”: yêu vợ trọn vẹn, thương con trọn vẹn và hoàn thành công việc thật trọn vẹn.

“Tôi từng đứng một mình trước biển, cảm giác chả người nào muốn gần mình nữa. Nhưng rồi tình yêu với Thủy Tiên, điểm tựa gia đình và những bằng hữu sinh tử đã giúp tôi vượt qua tất cả” - Vinh chia sẻ. Khoảnh khắc Vinh quyết định giải nghệ, Thủy Tiên bật khóc vì hiểu tình yêu bóng đá của chồng. Rồi cô lại khóc lần nữa vì biết Vinh sẽ thường xuyên ở nhà với hai mẹ con. Nỗi vui ấy, có lẽ chỉ một mình Tiên hiểu. Kết quả trận đấu có thể thay đổi ở phút thứ 89, còn quả ngọt tình yêu ở phút thứ 89 này sẽ còn mãi về sau. 

Ca sĩ Thủy Tiên: Vinh yêu bóng đá bằng tình yêu không thể lay chuyển

Bóng đá, với anh Vinh, như kính vạn hoa. Chỉ cần một cái lắc tay, thế giới mới lại mở ra. Anh nói chuyện về nó không bao giờ chán. Nếu không có tình yêu ấy, anh đã không thể duy trì phong độ suốt bao năm. Vì yêu, anh không bao giờ bội phản, anh chiến đấu vì nó, bất chấp sự cô đơn, ghẻ lạnh.

Tu truyen Cong Vinh: Chuyẹn chua kẻ ỏ phút thú 89
 

Không ai hiểu anh đã hy sinh những gì cho niềm đam mê và sự tận hiến ấy. Anh không uống rượu, không hút thuốc lá, không cờ bạc, không gái gú, lúc nào cũng chăm chỉ làm việc. Anh cũng rất lãng mạn từ những việc nhỏ như nhắn tin nói yêu vợ mỗi ngày, luôn tặng hoa và quà cho vợ những dịp đặc biệt. Một người phụ nữ hạnh phúc không phải là người chưa từng đi qua giông bão mà là người đã đi qua giông bão nhiều lần, với cánh tay người đàn ông của mình để lên vai, rồi nói: “Mọi thứ sẽ ổn thôi”

Bùi Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI