Tú Trinh, Đức Bảo vào chung kết xếp hạng Én vàng

19/10/2013 - 16:05

PNO - PNO - Bùi Đức Bảo và Phan Thị Tú Trinh - hai thí sinh xuất sắc nhất trong top 4 đã lọt vào Chung kết xếp hạng cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu Trinh, Duc Bao vao chung ket xep hang En vang
Bùi Đức Bảo nhận chiếc vé thứ hai vào chung kết xếp hạng

Trong đêm chung kết 4, Hoàng Oanh, Đức Bảo, Tú Trinh, Quang Vinh đã có dịp thử sức mình trong thử thách ưu tiên ở bốn mảng đề tài: chính luận, sự kiện, truyền hình thực tế và giải trí. Người giành được chiến thắng ở vòng thi này nhận được chiếc vé đầu tiên bước vào vòng chung kết xếp hạng. Do chỉ còn hai chiếc vé vào vòng cuối cùng nên ba thí sinh (TS) còn lại phải tham gia vòng thi loại trừ để quyết định chiếc vé thứ hai.

Là người thi đầu tiên, Bùi Đức Bảo chọn mảng chính luận với đề tài về giá trị của hạnh phúc gia đình với xã hội. Theo giám khảo Quyền Linh, đây là một đề tài khó để có thể dẫn một cách hài hước, sinh động nhưng Đức Bảo đã mang đến cho phần thi của mình sự tươi trẻ, vui nhộn qua cuộc trò chuyện đầy hóm hỉnh với khách mời, Ths. Trần Hữu Đức.

Tu Trinh, Duc Bao vao chung ket xep hang En vang
Phan Thị Tú Trinh xúc động khi nghe mình vào vòng chung kết xếp hạng

Tiếp theo là phần thi của Vũ Ngọc Hoàng Oanh với đề tài thuộc mảng giải trí, phỏng vấn NSND Ngọc Giàu. Trong bốn TS vào đến vòng này, có thể nói Hoàng Oanh là người dễ gây căng thẳng nhất với người xem. Ngoại hình sáng nhưng cách trình bày của cô hơi dài dòng, văn vẻ. Theo giám khảo Lê Hoàng, cô chưa tiết chế và kiểm soát được nội dung nên phần thi chưa có chiều sâu. Giám Khảo Võ Thị Xuân Trang cũng cho rằng giọng nói Hoàng Oanh chưa được nhẹ nhàng, biểu cảm.

Với đề tài thuộc mảng truyền hình thực tế, Tú Trinh gây xúc động với phần giao lưu cùng chị Hoài Thương - một người phụ nữ khuyết tật đầy nghị lực. Trong khi giám khảo Quyền Linh và Phước Lập dành những lời khen ngợi cho phần thi của Tú Trinh thì giám khảo Lê Hoàng lại “lưu ý” Tú Trinh cần phải khéo léo, tinh tế hơn nữa trên sân khấu. Sự tranh luận giữa các giám khảo trong phần thi của TS Tú Trinh góp phần tăng thêm kịch tính cho đêm chung kết 4.

Tu Trinh, Duc Bao vao chung ket xep hang En vang
Trần Quang Vinh - TS gây nuối tiếc nhiều với khán giả khi dừng cuộc thi ở top 4

Gây chú ý trong cuộc thi là anh chàng chiến sĩ cảnh sát PCCC Trần Quang Vinh. Không trau chuốt hoa mỹ nhưng vẻ mộc mạc, thật thà của anh làm khán giả thích thú. Tuy nhiên, có lẽ đúng như Vinh phát biểu: “Vào đến top 4 là ngoài sức tưởng tượng”, trong đề tài đám cưới tập thể, Quang Vinh hơi bị động trong phần trình bày. Điều này khiến anh mất đi cơ hội tranh chức vô địch như ý muốn của nhiều khán giả.

Sau Thử thách ưu tiên, Tú Trinh đã giành được chiếc vé đầu tiên bước vào vòng chung kết xếp hạng. Ba thí sinh còn lại bước vào vòng thi Thử thách loại trừ với nội dung giới thiệu về một địa danh ngẫu nhiên do chương trình đưa ra. Đức Bảo trình bày đầu tiên với đề tài Đường hoa Nguyễn Huệ, Vũ Ngọc Hoàng Oanh với đề tài Kênh Nhiêu Lộc và Trần Quang Vinh với đề tài Khu du tích lịch sử Địa đạo Củ Chi. Có lẽ muốn thử thách thêm tài ứng biến của các TS, ban tổ chức đưa ra một đề tài khá bất ngờ cho ba TS: “Theo bạn, ngoại trừ bạn ra thì trong hai thí sinh còn lại, ai là người xứng đáng bước vào vòng thi chung kết xếp hạng của cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2013?”.

Tu Trinh, Duc Bao vao chung ket xep hang En vang
Ngoại hình xinh đẹp đã không giữ được Vũ Ngọc Hoàng Oanh vào đến vòng thi cuối cùng

Đây là thử thách nằm ngoài chương trình, không có trong “đề cương” nên cả ba TS hơi lúng túng. Tuy nhiên, Quang Vinh đã trả lời rất thật khi chọn Bùi Đức Bảo, Vũ Ngọc Hoàng Oanh không bộc lộ chính kiến khi chọn cả hai người còn lại, riêng Đức Bảo thì chọn Hoàng Oanh. Cuối cùng thì chàng trai đến từ Hà Nội Bùi Đức Bảo đã giành tấm vé thứ hai vào đêm gala.

Như vậy, Phan Thị Tú Trinh và Bùi Đức Bảo sẽ tranh ngôi vị Én vàng trong đêm 25/10, truyền hình trực tiếp trên HTV9 lúc 20g30. Đây cũng là đêm Gala kỷ niệm 10 năm của cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình.

THANH PHÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI