Từ phim 'Người phán xử': khán giả bê nguyên nhân vật để yêu, ghét

01/09/2017 - 18:39

PNO - Được khán giả nhớ đến sau một bộ phim, đó là điều mà diễn viên nào cũng mong muốn nhưng người xem việc bê nguyên xi nhân vật ra ngoài đời thật, nhiều khi người trong cuộc dở khóc dở cười.

Khán giả ghét nhân vật, doạ giết cả diễn viên

Bộ phim Người phán xử vừa kết thúc sau 47 tập phát sóng, cái kết còn lại bây giờ là việc khán giả chưa thoả mãn vì đây không phải là câu chuyện có hậu. Sự cố diễn viên Bảo Anh đóng vai Bảo Ngậu trong phim bị doạ dánh, doạ giết sau khi tập cuối kết thúc là sự việc trước nay chưa từng có - một nhân vật đóng vai chính diện bị quay lưng.

Tu phim 'Nguoi phan xu': khan gia be nguyen nhan vat de yeu, ghet
Nhân vật Bảo Ngậu trong Người phán xử

Khán giả phẫn nộ một phần vì sự "trở mặt" của Bảo Ngậu trong phim, từ một thành phần không thể thiếu trong tập đoàn “trùm băng đảng” Phan Thị, Bảo Ngậu “phản bội” anh em và công bố thân phận của mình là cảnh sát ngầm. Một phần vì đến cuối cùng, Bảo Ngậu vẫn còn sống mặc cho toàn bộ “anh em” trước đó tiêu tùng cuộc đời trong ngục tù.

Tu phim 'Nguoi phan xu': khan gia be nguyen nhan vat de yeu, ghet
Sau phim, diễn viên Bảo Anh bị ghét và doạ giết

Ngay lập tức trên trang cá nhân, Bảo Anh bị khán giả tìm đến và buông những câu chửi, thậm chí… doạ giết. “Tôi đã tập trung để bình luận của khán giả: 50% muốn giết tôi, 40% chửi tôi, 9% chấp nhận một cách gượng ép và 1% ủng hộ! 2 - 3 tiếng vừa qua với 1 người sống khép kín như tôi có thể gọi là địa ngục. Những phản hồi, những câu chửi cứ nhiều dần nhiều dần và rất nhiều câu chửi vô văn hoá, sỉ nhục thậm tệ... Già có, trẻ có, trai có, gái có và cái gì cũng có!”, Bảo Anh viết lên trang cá nhân. 

Hiện tại Bảo Anh vẫn duy trì trang cá nhân, tuy nhiên anh cho biết hiện trang cá nhân bị tấn công dữ dội và sẽ còn tiếp diễn trong nhiều ngày tới.

Tu phim 'Nguoi phan xu': khan gia be nguyen nhan vat de yeu, ghet
"Ông trùm" Phan Quân do NSND Hoàng Dũng đóng

Vai diễn của ông trùm Phan Quân trong phim, mặc dù không vấp phải sự đả kích ghê gớm từ khán giả nhưng cách kết thúc phim, khi Phan Quân không được ôm đứa cháu lần cuối bị người xem lên tiếng phản đối. Khán giả muốn có một cái kết nhân văn hơn, tình người hơn, nhưng hiện tại không có được. Sự tiếc nuối xuất hiện dày đặc ở các dòng bình luận. NSND Hoàng Dũng bị ghét lây vì cái kết, mặc dù không bị doạ giết và tấn công như Bảo Anh nhưng NSND Hoàng Dũng cũng tiết lộ khi ra đường, mọi người gọi ông là Phan Quân và khiếp sợ nhưng từ sau tập cuối, họ phẫn nộ nhiều hơn.

Khán giả quên tên thật, chỉ nhớ tên nhân vật

Khi bước ra đời thật, nhiều khán giả vẫn chỉ gọi những diễn viên đó bằng cái tên trên phim. Đó là một kỷ niệm vui đối với người trong cuộc nhưng trong nhiều trường hợp, những câu chuyện dở khóc dở cười và không ít phiền toái xảy ra.

Tu phim 'Nguoi phan xu': khan gia be nguyen nhan vat de yeu, ghet
Thế "chột" trong phim do Chu Hùng thủ vai, gây ấn tượng mạnh vì độ tàn nhẫn, "máu lạnh" của mình

Cách đây 20 năm, khán giả gọi diễn viên Chu Hùng là Bắc Đại Bàng (tên vai diễn trong Nước mắt người mẹ) nhưng sau khi Người phán xử phát sóng, Chu Hùng trở thành Thế “chột”. Nam diễn viên chia sẻ ông đi ra chợ, khán giả phát hiện xin chụp hình rồi đăng lên mạng với lời bình: “Đi chợ gặp Thế “chột”. Rồi Chu Hùng ở Hội An đạp xe đi ăn sáng bị mọi người ới kêu: “Ôi Thế “chột” kìa”,. Nhiều khi đi ngoài đường ông quên mình là Chu Hùng, có người gọi tên thật ông lại không nhớ để quay lại.

Tu phim 'Nguoi phan xu': khan gia be nguyen nhan vat de yeu, ghet
NSND Lan Hương trong Sống chung với mẹ chồng

Nói về chuyện bị khán giả quên mất tên thật, NSND Lan Hương có lẽ là “nạn nhân” khổ sở nhất. NSND Lan Hương đóng vai bà Phương – mẹ chồng khó tính, khó ưa trong phim Sống chung với mẹ chồng và sau khi tập cuối kết thúc, khán giả vẫn gọi là “bà Phương”, “mẹ chồng Phương”, “mẹ chồng”…

Thậm chí, hàng xóm của NSND Lan Hương khi gặp chị không ngần ngại mắng thẳng: “Tiên sư mày. Mày còn đứa con trai thứ 2 mà đóng vai bà mẹ chồng đáo để trên phim như vậy con mày lấy vợ làm sao?’’.

Tu phim 'Nguoi phan xu': khan gia be nguyen nhan vat de yeu, ghet
Ngoài đời, NSND Lan Hương có biệt danh là Hương bông nhưng sau phim Sống chung với mẹ chồng nhiều người gọi nữ diễn viên là "mẹ chồng"

Sau khi hết phim Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương xuất hiện trong chương trình Vietnam’s Next Top Model khiến tất cả các thí sinh… sợ hãi. Mọi người đều chạy tán loạn sau khi nghe tiếng gọi của nữ diễn viên. Thí sinh gọi hẳn NSND Lan Hương là "mẹ Phương", "mẹ chồng Phương" chứ không ai gọi tên thật. Đây là một sự yêu thích của khán giả với vai diễn của NSND Lan Hương nhưng chính người trong cuộc, nhiều khi cũng than phiền vì khán giả quên tên thật của mình.

Ra khỏi phim, khán giả vẫn ghép các cặp đôi

Những cặp người yêu, vợ chồng trên phim khi ra ngoài đời thật, khán giả vẫn luôn nghi ngờ và gán ghép họ lại với nhau. Trong 2 bộ phim đóng cùng nhau Em là bà nội của anhCô gái đến từ hôm qua, diễn viên Miu Lê và Ngô Kiến Huy được khán giả dành nhiều tình cảm.

Tu phim 'Nguoi phan xu': khan gia be nguyen nhan vat de yeu, ghet
Ngô Kiến Huy và Miu Lê ngoài xuất hiện trên phim, cả hai vẫn tham gia các gameshow cùng nhau

Mọi người vẫn gọi cặp đôi là tình thật trên phim và tình hờ ngoài đời thật vì Ngô Kiến Huy vẫn luôn quan tâm Miu Lê trong các sự kiện cả hai xuất hiện chung. Đến mức, các fan "cứng" của Ngô Kiến Huy - Khổng Tú Quỳnh phải liên tục "trấn an" số lượng fan đông đảo còn lại bằng hình ảnh của cả hai. 

Tu phim 'Nguoi phan xu': khan gia be nguyen nhan vat de yeu, ghet
Nhã Phương và Kang Tae Oh thân thiết ngoài đời

Trước khi đóng 49 ngày với Trường Giang và sau đó là tình thật ngoài đời, Nhã Phương được khán giả ủng hộ với diễn viên người Hàn - Kang Tae Oh. Từ trong phim đến ngoài đời thật, ở phần 1 năm 2015 cho tới phần 2 của Tuổi thanh xuân, khán giả vẫn không ngừng mong muốn cả hai trở thành người yêu thật ngoài đời.

Tu phim 'Nguoi phan xu': khan gia be nguyen nhan vat de yeu, ghet
Trên phim, Nhã Phương và Kang Tae Oh càng tình cảm hơn

Sự khắng khít của Nhã Phương và Kang Tae Oh trên phim khiến không ít fan của Trường Giang tỏ ý bức xúc, không hài lòng. Trên các diễn đàn, cuộc "phiếm chiến" của các fan của bộ ba này diễn ra không ít lần, chỉ bởi sự không thể tách bạch giữa phim và đời thực của fan. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI