Từ chuyện Quyền Linh, Việt Trinh bị chửi: Mình thích thì mình chửi thôi?

02/06/2019 - 15:00

PNO - Việt Trinh hiến tạng - chị hứng cả rổ 'đá'. Quyền Linh làm chương trình cho người nghèo- anh 'ăn' cả tá bình luận miệt thị. Những cơn chửi dấy lên như lên đồng, theo tiêu chí... mình thích thì mình chửi thôi.

Mới đây, MC Quyền Linh chia sẻ khả năng cuối năm nay anh sẽ dừng hết mọi việc do những căng thẳng, thị phi từ phía dư luận trong suốt thời gian qua. Điều đáng nói, thị phi, chửi bới mà anh nhận được đến từ việc anh tận tuỵ với nghề, từ những lần anh lặn lội vùng xa xôi để ghi hình chương trình hỗ trợ người nghèo... "Có những người nói "ông nội này tham công tiếc việc. Ông ấy tự tham rồi tự than". Không phải đâu. Tôi không tham nhưng thấy còn nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn quá nên phải cố gắng đi. Còn để kiếm tiền nhiều, tôi chỉ cần ở TP.HCM thôi, không cần phải đi đâu nhiều"- Quyền Linh chia sẻ.  

Cách đây chưa lâu, trên trang cá nhân của Quyền Linh không ít người cũng... bỗng dưng bức xúc vì anh hiến tạng: "Ông hiến tạng thì hiến đi, nói làm chi".

Cũng từ việc hiến tạng, trước Quyền Linh, diễn viên Việt Trinh không hiểu vì sao mình bị ném "đá" chỉ vì chia sẻ thông tin mình đã hiến tạng. "Làm màu", "PR chứ nghĩa cử cao đẹp gì"... là hàng loạt bình luận dành cho chị.  

Tu chuyen Quyen Linh, Viet Trinh bi chui: Minh thich thi minh chui thoi?
MC Quyền Linh thất vọng trước những thị phi không đáng có

Thời của các trang mạng xã hội phát triển, nào Facebook nào Twitter nào Instagram… chúng một mặt giúp kết nối và truyền tải tin tức nhanh nhất đến người hâm mộ; mặc khác, tạo cơ hội cho nhiều người trút mọi nhận xét tàn nhẫn và phi lý của mình lên người khác. 

Tu chuyen Quyen Linh, Viet Trinh bi chui: Minh thich thi minh chui thoi?
Những cảnh nóng trong tác phẩm Vợ ba vấp phải những chỉ trích từ khán giả.

Không ít các nghệ sĩ rơi vào trạng thái trầm cảm, tổn thương tinh thần trước áp lực khủng khiếp từ búa rìu dư luận. Một người đàn ông như Quyền Linh lại bật khóc, ca sĩ Thanh Duy- vì những nhận xét nặng nề của khán giả với biểu cảm của anh khi gặp thần tượng mình, rơi vào cảm xúc trầm cảm... Chỉ trích trên mạng xã hội, người buông lời ngay sau đó có thể quên đi, nhưng người hứng chịu thì ngược lại, sự tổn thương là có thật và không dễ phôi pha.     

Có lẽ, chính vì đó là MXH, không ai phải chịu trách nhiệm, nên người ta dễ dàng trút nỗi bức xúc vô lý của mình, như một cách giải toả mọi ức chế của đời sống thực. Thế là, không chỉ chửi, nhiều người còn tìm cách chửi sao cho cay nghiệt, và xem từ ngữ cay nghiệt đó là... sáng tạo!

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI