Từ chuyện DV Quỳnh Nga bị dọa đánh 'bất kể nơi đâu nếu thấy mặt': diễn viên AQ để 'vượt bão'

23/07/2019 - 07:33

PNO - Chỉ vì vào vai 'tiểu tam' Nhã quá đạt trong 'Về nhà đi con', Quỳnh Nga không chỉ bị dọa đánh mà cả bố mẹ cô cũng bị xúc phạm. Cô cũng không phải là DV đóng vai phản diện đầu tiên gặp điều này.

“Mắc nạn” vì vai phản diện

Gần đây, diễn viên Quỳnh Nga đóng vai Nhã - một cô gái giỏi giang, xinh đẹp nhưng lại là "con giáp thứ 13" xen vào chuyện tình cảm của vợ chồng Vũ-Thư - trong Về nhà đi con, đã phải lên tiếng trên trang cá nhân vì phản ứng quá khích của khán giả.

Lượng người ghét Nhã tỉ lệ thuận theo mỗi tập phim được công chiếu. Không chỉ buông lời khó nghe, nhiều khán giả còn inbox trực tiếp cho Quỳnh Nga và buông lời xúc phạm, thậm chí mắng chửi gia đình, dọa đánh diễn viên bất cứ khi nào gặp mặt.

Tu chuyen DV Quynh Nga bi doa danh 'bat ke noi dau neu thay mat': dien vien AQ de 'vuot bao'
Quỳnh Nga nhiều lần lên tiếng trong bình luận và status riêng trên Facebook cá nhân để nhắc khán giả bình tĩnh, tách biệt giữa nhân vật và diễn viên.

Chuyện diễn viên bị ghét khi đóng vai phản diện là điều gần như khó tránh khỏi. Dễ dàng nhận thấy, hễ chấp nhận đóng vai “tiểu tam” thì y như rằng, diễn viên cầm chắc khả năng lãnh đủ “gạch đá” để "xây nhà".

Quỳnh Kool trong Nàng dâu Order, Băng Di trong Gạo nếp Gạo tẻ cũng chịu áp lực không kém Quỳnh Nga. Quỳnh Kool chia sẻ: “Ngày nào cũng có người nhắn tin vào trang cá nhân, bảo tôi đi cặp đại gia, cướp chồng người khác… Nhiều người còn dọa đánh tôi”. Băng Di còn đau đớn hơn: “Họ cho rằng ở ngoài đời tôi cũng có chút gì đó ác thật mới diễn đạt như vậy”!

Cá biệt là trường hợp diễn viên Trịnh Xuân Hảo - người thủ vai “chồng hờ” của Lan trong phim Quỳnh búp bê - bị khán giả “cảnh cáo”sẽ tìm đến nhà riêng để “xử”. Sự việc căng thẳng đến mức nhiều đồng nghiệp khuyên anh không nên ra đường, chờ phim lắng xuống!

Tu chuyen DV Quynh Nga bi doa danh 'bat ke noi dau neu thay mat': dien vien AQ de 'vuot bao'
NSND Lan Hương cũng nhận về không ít lời khó nghe khi vai mẹ chồng do bà đóng (phim Sống chung với mẹ chồng) lên sóng truyền hình

Không phải vai “tiểu tam” nhưng Hân của Thúy Ngân trong Gạo nếp Gạo tẻ là một người mang tính ích kỷ, nên khiến cô cũng bị ghét lây ngoài đời. Chuyện xúc phạm gần như cơm bữa, Thúy Ngân thậm chí còn nhận được nhiều cú gọi khủng bố tinh thần vào lúc nửa đêm.

Tương tự, Thu Quỳnh cũng gặp không ít rắc rối khi vào vai My “sói” trong Quỳnh búp bê. Không chỉ bị chửi rủa vì tính cách đanh đá của nhân vật, Thu Quỳnh còn bị nhiều khán giả trẻ ghép ảnh và buông những lời khiếm nhã trên trang cá nhân.

Là nghệ sĩ uy tín, có đời sống cá nhân viên mãn, tròn đầy, thế nhưng khi vào vai mẹ chồng trong Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương cũng bị khán giả “mắng vốn” tới tấp. Nữ nghệ sĩ chia sẻ, vì vai diễn này mà hàng xóm xung quanh không tiếc lời mắng nhiếc bà, thậm chí còn bảo bà đóng vai ác như vậy thì con trai thứ hai sẽ ế vợ! Biệt danh bà mẹ chồng “ác nhất vịnh Bắc Bộ” ra đời và đeo bám nữ nghệ sĩ.

Vượt 'khủng bố" bằng... phương pháp thắng lợi tinh thần AQ

Đành rằng việc bị khán giả ghét khi đóng vai phản diện là một thành công, nhưng thành công đó lắm lúc trở thành nỗi khủng hoảng mà diễn viên chỉ có thể vượt qua bằng... phương pháp thắng lợi tinh thần AQ.

Quỳnh Nga tâm sự, cô hiểu phản ứng quá khích của khán giả bắt nguồn từ việc họ quá yêu và sống trong không khí bộ phim. Cô không trách khán giả và phần nào đã chuẩn bị tinh thần khi bộ phim lên sóng. Tuy nhiên, phim càng gần đến hồi kết thì phản ứng này tăng đột biến. Quỳnh Nga chọn lên tiếng trên trang cá nhân, mong khán giả bình tĩnh, tách bạch cô và nhân vật Nhã trong phim. "Tôi không muốn vì công việc của mình mà làm ảnh hưởng đến bố mẹ, người thân".

Tu chuyen DV Quynh Nga bi doa danh 'bat ke noi dau neu thay mat': dien vien AQ de 'vuot bao'
Hân trong Gạo nếp gạo tẻ là vai diễn cột mốc của Thúy Ngân, mở ra cho cô nhiều cơ hội mới nhưng cũng không ít lần khiến Ngân rơi vào khủng hoảng vì khán giả "khủng bố" tứ hướng.

Quanh việc bị dọa đánh, thay vì đề phòng, Quỳnh Nga thể hiện sự lạc quan: "Có thể lúc đó khán giả xem xong, bức xúc quá nên buông lời dọa như vậy. Tôi tin là khi gặp nhau ngoài đời thực, chắc mọi người sẽ không gay gắt đến thế đâu".

Diễn viên Thu Quỳnh cho rằng: "Những lời xúc phạm, tiêu cực rất dễ làm tinh thần của tôi bị ức chế và dễ làm suy giảm cảm hứng với công việc diễn xuất". Kinh nghiệm của cô mỗi khi nhận được tin nhắn tiêu cực là không quan tâm đến nó. "Đôi khi, diễn viên cũng nên tự “ám thị” kiểu “AQ” để nhìn nhận mọi việc nhẹ nhàng hơn” - cô cho biết. 

"Hẳn nhiên là tôi không vui khi nhận về những phản ứng đó. Nhưng diễn xuất là công việc, diễn viên phải chấp nhận. Mình còn đóng nhiều phim khác nữa chứ không chỉ riêng phim này. Nếu để cảm xúc tiêu cực chi phối tinh thần sẽ rất khó để hoàn thành vai diễn. Nếu sợ hãi, diễn viên sẽ mất đi cơ hội" - Quỳnh Nga chia sẻ.

NSND Lan Hương đồng tình: “Nên xem việc khán giả phản ứng với mình là đang bức xúc với vai diễn chứ họ không có ý gì khác. Nếu có ai đó chưa hiểu chuyện thì có thể tìm lời nói cho họ hiểu”.

Đại Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI