Truyện hay cho bé tuổi mầm non

08/06/2016 - 16:26

PNO - Bộ tranh truyện Truyện hay cho bé tuổi mầm non là bộ truyện tranh đạt giải tác phẩm triển lãm truyện tranh châu Á Nhật Bản.

Bộ truyện gồm 3 tập: Hoàng tử bé Vương quốc Ulala, Hòn đá mập, Dạy Voi nhảy. Mỗi câu chuyện là một thông điệp hết sức nhân văn, nhẹ nhàng mà sâu sắc về cuộc sống của trẻ em, về tình yêu thương của gia đình và tự do phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Mỗi câu chuyện đều hứa hẹn một bài học thú vị không chỉ cho các em thiếu nhi mà còn cả các bậc phụ huynh.

Truyen hay cho be tuoi mam non
Bộ truyện tranh truyện hay cho bé tuổi mầm non

Hòn đá mập là câu chuyện về Heo con, Heo Con hào hứng mời cả nhà đi xem mình đóng kịch, cả nhà đều đi không thiếu một ai, thậm chí cả thím Dê hàng xóm cũng đến! Hết vai diễn này đến vai diễn khác lần lượt ra sân khấu, nhưng không thấy heo con đâu. Cho đến khi hạ màn, mọi người mới phát hiện, thì ra Heo Con đóng vai hòn đá nằm im bên cạnh cây cổ thụ!

Hoàng tử bé Vương quốc Ulala là câu chuyện về nhân vật hoàng tử Bé của vương quốc Ulala được cho phép đến Trái Đất sống trong 3 ngày mà không sử dụng phép thuật hay tiền bạc.

Qua câu chuyện “Hoàng tử Bé vương quốc Ulata”, hy vọng rằng cả người lớn và trẻ nhỏ đều tìm được hạt giống yêu thương của chính mình, biết tận hưởng niềm vui hạnh phúc khi chứng kiến hạt giống vui vẻ lớn lên.

Dạy voi nhảy là một câu chuyện thú vị, Voi con có thể làm được rất nhiều thứ như biểu diễn, kéo gỗ, kéo xe, có sức khỏe vô địch…nhưng có một việc mà mọi người cho rằng cậu không làm được đó là nhảy. Chính vì vậy các muông thú quyết định dạy cho cậu nhảy. Câu chuyện Voi con tuy nhẹ nhàng nhưng đó cũng là tâm lí của các bậc phụ huynh hiện nay.

Chúng ta bảo vệ con là bộ tranh truyện kĩ năng đáng yêu dành cho các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh. Bộ truyện gồm 6 tập: Hà mã to mồm, Nguyên nhân động đất, Người máy cứu hỏa, Bảo mẫu Thỏ siêu cấp, Cùng đi thám hiểm, Không phải cái ôm nào cũng đẹp. Mỗi câu chuyện là một kĩ năng sống, một thông điệp nhẹ nhàng, đáng yêu dành cho các bạn nhỏ.

Truyen hay cho be tuoi mam non
Bộ truyện Chúng ta bảo vệ con

Hà mã to mồm (làm thế nào để vui chơi an toàn?) là câu chuyện về Hà mã Ben với cái bụng bự tròn xoe và giọng nói thì oang oang như lệnh vỡ lại mơ ước trở thành ca sĩ. Chú luôn miệng hát ca làm cư dân cả khu rừng náo loạn tưởng là tiếng sấm, tiếng cưa máy. Chẳng ai yêu thích tiếng hát của Ben. Tuy nhiên, khi Ben trở thành nhân viên bảo vệ tại công viên trò chơi thì chính giọng ca oang oang của chứ lại trở nên hữu ích. Các bé rất nghe lời khi Hà Mã dùng chính giọng ca sấm rền của mình hét vang cảnh báo khi các bé gặp nguy hiểm.

Không phải cái ôm nào cũng đẹp (làm gì khi bị xâm hại?) là câu chuyện về bé gấu koala Ly Ly xinh xắn, dễ thương nhất thị trấn Lá Cây.

Sắp đến sinh nhật mẹ, Ly Ly muốn tìm một món quà thật đặc biệt để tặng mẹ thân yêu. Cô bé xinh đẹp đến tiệm bánh ngọt của ông Tom, tuy nhiên, Tom là một ông gấu xấu xa, ông đã dụ dỗ Ly Ly là sẽ cho cô bé một cái bánh đẹp nhất nếu làm theo cách của ông ta. Bé gấu Ly Ly ngây thơ đã bị Tom lừa vào nhà, ôm chặt và hôn lên má cô bé, Ly Ly nhận ra cái ôm của ông ấy thật khó chịu và cảm thấy sợ hãi. Khi về nhà Ly Ly đã không chịu cho bất kì ai ôm cô bé, bé luôn co rúm người lại khi có ai đó chạm vào mình. Gấu mẹ đã an ủi và khuyên cô bé không nên giữ bí mật cho kẻ xấu để cô bé kể ra nguyên nhân mình sợ hãi và tìm cách bảo vệ cô bé, tránh cho cô bé tổn thương tâm lí nặng nề khi bị xâm hại.

Người máy cứu hỏa (làm gì khi gặp hỏa hoạn?) là câu chuyện về cư dân trong thị trấn Hoa Hồng. Mọi chuyện bắt đầu khi nhà trên cây của sóc Linda đột nhiên bốc cháy. Mọi người hoảng sợ nên tham gia khóa học phòng cháy chữa cháy trừ gấu Mi Mi và cáo Na Na vì tin tưởng vào người máy cứu hỏa do cáo Na Na phát minh. Tuy nhiên, một lần nữa khi xảy ra hỏa hoạn, người máy cứu hỏa của Na Na chẳng giúp được gì. Chính voi Tin Tin đã nhanh tay bấm 114 gọi cho cứu hỏa, heo Pu Pu lấy khăn bông nhúng nước để 3 bạn bịt miệng và mũi để không hít khói. Heo Pu Pu còn ngăn không cho gấu Mi Mi đi thang máy mà đi theo cửa thoát hiểm tránh được nguy hiểm và thoát khỏi đám cháy một cách an toàn.

Bộ tranh truyện chúng ta bảo vệ con với 6 câu chuyện là những tình huống thiết thực, dễ gặp phải trong cuộc sống. Các cách xử lí khi gặp sự cố phù hợp với các em nhỏ giúp các em học được những kĩ năng cơ bản nhất. Câu chuyện tuy nhỏ nhưng bài học các em học được là vô cùng lớn, giúp các em trưởng thành hơn và tự lập hơn. Chính những ví dụ minh họa qua các nét vẽ sinh động giúp các em vừa học vừa chơi không bị áp đặt, gò bó. Các bậc phụ huynh cũng có thể hướng dẫn các bé các kĩ năng phòng vệ và tự bảo vệ mình khi rơi vào những tình huống nguy hiểm khi không có người lớn bên cạnh.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI