Trương Trí Lâm, Miêu Kiều Vỹ đều ‘xuống nước’ khi cãi nhau với vợ

24/06/2019 - 16:22

PNO - Trương Trí Lâm, Miêu Kiều Vỹ... đều có một cuộc hôn nhân đáng mơ ước, và bí quyết của họ đều giống nhau, là 'xuống nước' mỗi khi cãi nhau với vợ.

Trương Trí Lâm: Đời người ngắn ngủi, không nên mất thời gian cho chuyện cãi nhau

Trương Trí Lâm quen Viên Vịnh Nghi sau khi đóng chung phim điện ảnh Biên thành lãng tử vào năm 1993. Lúc này Viên Vịnh Nghi đã là ngôi sao nổi tiếng, còn Trương Trí Lâm mới bắt đầu sự nghiệp. Đến năm 2001, họ bí mật đăng ký kết hôn. Đến nay, cặp vợ chồng này vẫn chưa tổ chức hôn lễ. Cuộc sống hạnh phúc, tình yêu bền chặt của họ trong hơn 2 thập niên qua đã trở thành hình mẫu được nhiều khán giả yêu thích.

Truong Tri Lam, Mieu Kieu Vy deu ‘xuong nuoc’ khi cai nhau voi vo
Vợ chồng Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi sống hạnh phúc gần 20 năm nhưng chưa có lễ cưới

Tuy nhiên, Viên Vịnh Nghi và Trương Trí Lâm đều thừa nhận cuộc sống hôn nhân của họ không êm đềm như mọi người thường nghĩ. Cả hai cũng trải qua những thời điểm khó khăn, chấp nhận hy sinh, thay đổi vì nhau để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đặc biệt, khi Viên Vịnh Nghi sinh con đầu lòng (năm 2006), cô rơi vào trầm cảm khiến Trương Trí Lâm cũng rối trí. Tuy nhiên, để dung hòa mọi căng thẳng, Trương Trí Lâm luôn là người xuống nước trước.

Vừa qua, khi tham dự một sự kiện, được gọi là "gia đình kiểu mẫu", Trương Trí Lâm phủ nhận. Nam diễn viên cho biết cuộc sống gia đình anh cũng như bao gia đình bình thường khác, thậm chí hai vợ chồng còn thường xuyên cãi nhau vì những chuyện vặt do khắc khẩu. Tuy nhiên, dù đúng dù sai Trương Trí Lâm vẫn xin lỗi trước. Lý giải về điều này, anh cho biết: “Vì tôi không muốn vợ chồng căng thẳng quá lâu. Đời người ngắn ngủi, không nên tốn nhiều thời gian để cãi nhau”.

Miêu Kiều Vỹ: "Nếu không có Thích Mỹ Trân, tôi chẳng là gì"             

Sinh năm 1958, Miêu Kiều Vỹ là nam diễn viên nổi tiếng của Hong Kong. Thập niên 80, 90, ông cùng với Lương Triều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp, Huỳnh Nhật Hoa và Lưu Đức Hoa được xem là Ngũ Hổ tướng của TVB.

Miêu Kiều Vỹ kết hôn cùng nữ diễn viên Thích Mỹ Trân năm 1990. Cả hai quen nhau vào năm 1982 khi cùng đóng chung một bộ phim. Gia đình Miêu Kiều Vỹ hạnh phúc hơn khi có một con trai và một con gái.

Truong Tri Lam, Mieu Kieu Vy deu ‘xuong nuoc’ khi cai nhau voi vo
Vợ chồng Miêu Kiều Vỹ, Thích Mỹ Trân đã bên nhau gần 40 năm

Bí quyết để giữ gìn hạnh phúc của Miêu Kiều Vỹ là "một điều nhịn, chín điều lành". Do Thích Mỹ Trân khá nóng tính nên trong mọi việc nam diễn viên đều phải nhường nhịn. Ông thường cố gắng kiềm chế, nhẫn nhịn, xin lỗi trước mỗi khi vợ nóng nảy hoặc gia đình xảy ra lục đục. “Quan trọng nhất, cô ấy không phải người thiếu suy nghĩ. Khi đã hạ hỏa, hai vợ chồng nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề", Miêu Kiều Vỹ nói. Thích Mỹ Trân từng tâm sự chỉ có chồng bao bọc và chịu nhường nhịn mình. 

Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn, Miêu Kiều Vỹ cũng tiết lộ lý do ông luôn nhường nhịn, xem trọng Thích Mỹ Trân: “Cô ấy nổi tiếng hơn tôi, tài năng hơn tôi, cam tâm tình nguyện dừng sự nghiệp để phụ tôi kinh doanh, chăm lo con cái. Tôi không sánh bằng Mỹ Trân, dĩ nhiên phải yêu cô ấy rồi. Cô ấy là hậu phương vững chắc mà nếu không có, Miêu Kiều Vỹ sẽ chẳng là gì cả. Đừng nói tôi là người chồng tốt, vì tôi chỉ làm những gì một người đàn ông cần phải làm. Bảo vệ gia đình, yêu thương vợ con, và luôn tạo lửa cho cuộc sống. Nếu tôi không có gia đình, sự nghiệp diễn xuất hay kinh doanh đều là vô nghĩa”.

Thành Long: Vợ luôn ở vị trí cao nhất và luôn luôn đúng

Thành Long kết hôn cùng Lâm Phụng Kiều vào năm 1982. Bà từng theo nghiệp diễn xuất và có một số vai ấn tượng. Nhưng sau khi lập gia đình, Lâm Phụng Kiều lui về hậu trường chăm sóc gia đình, con cái. Gần 4 thập niên qua, Lâm Phụng Kiều cũng chịu không ít áp lực từ những tai tiếng đời tư của Thành Long. Cả hai cũng chưa có đám cưới chính thức. Nam diễn viên hiểu rõ điều này nên luôn dành cho vợ sự trân trọng hàng đầu.

Truong Tri Lam, Mieu Kieu Vy deu ‘xuong nuoc’ khi cai nhau voi vo
Sau khi kết hôn, Lâm Phụng Kiều (giữa) lui về chăm sóc gia đình, con cái. Hiểu được sự hy sinh của vợ nên Thành Long luôn trân trọng, nhường nhịn.

Thành Long thừa nhận cuộc hôn nhân này không hoàn hảo bởi chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ những gì diễn ra. Tuy nhiên, Thành Long cảm thấy may mắn vì đến giờ phút này vẫn còn vợ bên cạnh, luôn nhẫn nhịn, tha thứ và bỏ qua mọi lỗi lầm của ông.

Để giữ hạnh phúc gia đình, Thành Long cũng có sự cố gắng nhất định. Một trong những điều nam diễn viên luôn làm là nhường nhịn vợ những khi cả hai căng thẳng, tranh cãi. Trong buổi ra mắt album mới gần đây, Thành Long chia sẻ: “Kết hôn nhiều năm nhưng tôi là người có địa vị thấp nhất nhà, còn vợ tôi ở vị trí cao nhất. Cô ấy không bao giờ có lỗi. Khi cô ấy làm vỡ bát, tôi lập tức xin lỗi. Vợ tôi không bao giờ sai, chỉ có tôi sai và xin lỗi”.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI