Trương Nhi: chưa dám cưới vì sợ "chết" như phim

24/11/2014 - 06:03

PNO - PNO - Diễn viên trẻ Yaya Trương Nhi đang tham gia phim chiếu Tết Quý tử bất đắc dĩ cũng nhiều đàn anh đàn chị Hoài Linh, Việt Hương, Huy Khánh, và gương mặt "sốt" Hoài Lâm. Đây là một vai khá lạ khi cô gái xinh đẹp phải giả trai hầu...

edf40wrjww2tblPage:Content

* Chào Trương Nhi, bạn có vẻ còn rất hào hứng với bộ phim vừa hoàn thành?

Yaya Trương Nhi:
Phim chiếu tết năm 2015 - Quý tử bất đắc dĩ đã quay xong rồi. Tôi hào hứng với vai diễn trong phim này vì đây là một nhân vật đầy bất ngờ từ ngoại hình đến tính cách. Tôi muốn chứng minh với khán giả rằng: Trương Nhi cũng có thể hóa thân vào một vai rất lạ lùng. Tôi mới quay về từ Vũng Tàu, thấy mình đen hơn, đàn ông hơn.

Truong Nhi: chua dam cuoi vi so

Bộ phim quay cực nhất vì chỉ có 18 ngày thôi, cả đoàn phim phải cố gắng theo lịch của chú Hoài Linh và chị Việt Hương. Thời gian biểu của hai cô chú khá dày đặc. Sau Quý tử bát đắc dĩ, tôi sẽ nhận một vai diễn cũng thú vị không kém trong Ám ảnh của đạo diễn trẻ Vy Bảo. Anh Vy bảo cũng từng tham gia làm khá nhiều bộ phim đình đám như Cánh đồng bất tận, Để Hội tính, Dòng máu anh hùng… Đây là dự án mới của một đạo diễn mới. Tôi hy vọng nó sẽ là một trải nghiệm mới thú vị cho cả người tham gia và khán giả.

* Được biết vai vừa rồi của Trương Nhi là "nữ cải nam trang". Vậy trong quá trình nhập vai, một cô gái nữ tính xinh đẹp như bạn đã gặp những khó khăn gì?

- Khó khăn đầu tiên mà tôi gặp phải là khâu lựa chọn trang phục, vì phải lựa đồ con trai sao cho đẹp lại có thể che dấu được nữ tính. Tiếp theo là phần tạo hình nhân vật. Ngày đầu tiên khi đi cắt tóc để tạo kiểu đội tóc giả cho đẹp hơn, anh thợ thuận tay lẹm một mới tóc ở phần mái đang dưỡng dài và đều của tôi. Hậu quả là hiện tại, những sợi tóc bị lẹm cứ lững lơ trước mặt, không sao tạo kiểu được. Bên cạnh đó, vì giả trai, tôi phải cố giấu đi vòng một bằng cách dung băng quấn để băng vòng một cho thật chặt thật bằng. Tôi cảm thấy rất khó thở, cộng thêm thời tiết vô cùng nóng bức càng làm cơ thể tôi bức rứt hơn.

Truong Nhi: chua dam cuoi vi so

Chưa hết đâu, tôi còn phải cố học những cử chỉ điệu bộ rất đàn ông, phải chịu nắng gió, phải học lái Jagkie theo cách đàn ông. Một điều quan trọng hơn cả, tôi phải ăn thật nhiều để cấp tốc tăng 4 kg. Nếu để cơ thể quá ốm thì khó vào nhân vật giả trai. Ăn nhiều quá nên giờ cái bụng nhìn bằng với ngực luôn rồi (cười).

* Trong Quý tử bất đắc dĩ, một lần nữa tái ngộ cùng "vợ chồng Sáu Bảnh" Hoài Linh và Việt Hương, cảm giác của Trương Nhi như thế nào?

- Lần này, tôi cảm thấy thân hơn, gần gũi hơn. Trên phim trường tôi toàn gọi là ba Hoài Linh vì quá thân thiết. Còn chị Việt Hương thì sau lần gặp ở bên Mỹ do sự cố phải ở ké nhà chị. Trong khoảng thời gian đó, hai chị em cũng thù thì thủ thỉ về nhân vật của nhau. Chị Việt Hương cũng cho tôi một số góp ý cho tôi hoàn thành tốt nhân vật.

Truong Nhi: chua dam cuoi vi so

* Điều gì khiến bạn thấy khó khăn nhất khi nhập vai trong Quý tử bất đắc dĩ?

- Cái khó nhất của nhân vật là tôi không được thể hiện rõ ràng là một cô gái giả trai. Nó hoàn toàn phải là một cô gái tomboy để đánh lừa nhân vật Bà Hai của Việt Hương đang đi tìm con và vừa mới trúng vé số. Tôi cố gắng hết sức để nhân vật của mình là đàn ông hoàn toàn chứ không còn là con gái giả trai nữa.

* Diễn chung cùng dàn diễn viên hài kì cựu như Việt Hương, Hoài Linh, Trấn Thành, Tấn Beo, Trương Nhi có cảm thấy áp lực không?

- Thật sự, tôi rất sợ. Bởi vì diễn viên hài khi đóng phim thường không bao giờ đi sâu vào kịch bản. Các anh chị luôn muốn phát huy thế mạnh của bản thân mình. Các anh chị sẽ biến tấu các chi tiết trong kịch bản sao cho phù hợp với cách diễn hài của họ. Tôi đang gặp một rắc rối lớn là bắt không kịp độ quăng thảy quá nhanh và duyên của các anh chị. Tôi hay bị cuốn theo các anh chị chứ không được chủ động. Tôi nghĩ trong mỗi người đều có một tố chất hài riêng. Tôi cố gắng diễn hài sao cho tự nhiên nhất.

Truong Nhi: chua dam cuoi vi so

Bên cạnh nỗi sợ khi phải diễn tay đôi với nhiều nghệ sĩ hài kì cựu, Trương Nhi có kỉ niệm vui nào với đoàn làm phim không?

- Có nhiều lắm chứ. Có lần quay cảnh bắt cóc và trói chị Việt Hương vào cột. Lúc diễn sung quá nên thay vì trói giả tôi cứ buộc liên tục và thắt gút đến khi đạo diễn hô cắt. Các anh chị hậu cần xúm lại để tháo đây mà không được. Trong một cảnh quay khác, ba anh em cùng bế chị Việt Hương lên, vừa xong cảnh quay, cả ba đồng loạt chọc lét chị Việt Hương và thả chị xuống cát rất dễ thương.

* Trong các diễn viên nam, bạn ấn tượng với ai nhất?

- Ba Hoài Linh thì quá thân quen rồi. Anh Tấn Bo như là tri kỉ. Chỉ có anh Huy Khánh là lần đầu tiên tôi tham gia phim cùng. Trước đó, tôi đã nghe đồn anh này “khùng” lắm. Bây giờ gặp rồi mới biết không phải là đồn nữa mà là sự thật. Thật ra dùng từ “khùng” để nói lên sự hài hước, bình dị và dễ thương của người diễn viên mà thôi. Chính nhờ cái sự khùng này mà chúng tôi diễn ăn ý hơn.

Nói về phim cũng nhiều, giờ “đá” sang cuộc sống chút xíu. Vừa rồi thấy bạn đăng một số hình đi Mỹ cùng Lương Bằng Quang rất vui nhộn. Trốn đi du lịch với người yêu cảm giác ra sao?

- Lúc nào đi du lịch với anh quang cũng vui nhưng lần nào cũng có chuyện để cãi nhau. Mỗi người mỗi ý mà. Anh Quang luôn muốn tôi nghe lời anh ấy. Nhưng đâu phải lúc nào anh Quang cũng đúng. Có những trường hợp thì cảm giác của mình tốt hơn, có những trường hợp cảm giác của anh Quang tốt hơn. Cuối cùng thì hai đứa tự làm hòa với nhau vì đi du lịch mà cãi nhau lâu quá sẽ không ổn.

Truong Nhi: chua dam cuoi vi so

* Yêu nhau đã lâu, khi xảy ra tranh cãi thì hai bạn sẽ làm cách nào để giảng hòa?

- Mỗi lần mà muốn giảng hòa, anh Quang hay nhào vô ôm tôi. Còn tôi thì đánh người đàn ông đó khí thế luôn. Vì khi tôi giận tôi ghét ai ôm hay đụng vào người mình lắm. Chính vì ghét nên đánh cho đã rồi giảng hòa được thôi.

Chuyện tình cảm của người thường đã phức tạp; chuyện tình cảm của người nổi tiếng càng phức tạp hơn. Hai bạn làm sao để có được sự hòa hợp cùng nhau?

- Trước khi tiến đến quan hệ yêu đương cả tôi và anh Quang đã thống nhất một số quy tắc riêng. Đó là khi yêu nhau có thể chia sẻ mọi thứ về nhau nhưng công việc thì phải hoàn toàn độc lập. Công việc của cả hai cũng không liên quan nhiều đến nhau. Cả hai đều muốn tự mình phát triển sự nghiệp riêng. Tôi và anh quang thống nhất sẽ “thả” cho nhau những khoảnh khắc riêng tư với công việc và bạn bè. Năm nay đã làm năm thứ tư chúng tôi ở bên nhau và thấy mọi thứ đều ổn. Trong tình cảm, tôi nghĩ cả hai nên thảo thuận trước một số quy tắc nhất định để thoải mái hơn, hòa hợp hơn. Anh Quang là một người đàn ông tốt và làm cho tôi khá yên tâm.

* Quen nhau đã 4 năm, các cặp đôi thường nghĩ đến một hôn lễ long trọng. Nhưng nghệ sĩ thì lại có xu hướng cưới lén. Trương Nhi và Lương Bằng quang có nghĩ đến chuyện cưới xin và theo xu hướng này chưa?

- Gần đây, tôi có xem bộ phim Gone girl và thấy thông điệp gửi gắm trong đó khá hay dù không phải là đàn ông: Mình hãy yêu nhau thôi, xin đừng cưới. Tình yêu chỉ đẹp khi còn trong giai đoạn hẹn hò.Với riêng tôi, cưới hỏi chỉ là một tập tục, một sự ràng buộc. Khi tôi yêu sẽ yêu hết mình nhưng khi hết yêu thì sự ràng buộc chỉ là một tờ giấy vô nghĩa. Hôn nhân sẽ giết chết tình yêu. Bản thân mình cảm thấy thoải mái là được. Cưới hay không cưới không phải là vấn đề quan trọng.

LÂM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI