Trương Ngọc Ánh, Việt Trinh lại bất đồng quan điểm

20/08/2017 - 11:39

PNO - Về đoạn kết trong tiểu phẩm của thí sinh Huỳnh Thanh Trực, Trương Ngọc Ánh và Việt Trinh lại có cái nhìn và cảm nhận khác nhau.

Tối qua (19/8), chặng đua cuối cùng của Gương mặt điện ảnh 2017 lên sóng với sự tranh tài giữa 2 thí sinh Huỳnh Thanh Trực và Phương Trâm. Từ 6 thí sinh, ban giám khảo đã chọn 4 người bước vào đêm chung kết gồm: Huỳnh Thanh Trực, Dương Hồng Nhung, Mai Tài Phến và Ly Na Trang.  

Truong Ngoc Anh, Viet Trinh lai bat dong quan diem
Top 4 thí sinh bước vào chung kết Gương mặt điện ảnh 2017

Ở phần thi chính, Huỳnh Thanh Trực vào vai người cha bị thiểu năng trong tiết mục Cha và con gái với sự hỗ trợ của diễn viên Bảo Châu, bé Kim Thư, Xuân Nhi, Việt Phước. Tiết mục xoay quanh câu chuyện của người đàn ông (do Thanh Trực thủ vai) đang có gia đình hạnh phúc với vợ đẹp, con ngoan nhưng biến cố xảy ra khi vợ bị tai nạn, qua đời. Người đàn ông vì muốn cứu vợ cũng bị ảnh hưởng phần não nghiêm trọng, trở nên khù khờ, ngờ nghệch.

Hai cha con hồn nhiên sống với nhau như hai đứa trẻ trong ngôi nhà lụp xụp với những món ăn đạm bạc, thiếu trước hụt sau. Xót xa và lo lắng cho tương lai cháu ngoại nên mẹ vợ của anh (diễn viên Bảo Châu thủ vai) đã cho người sang bắt trói anh để đưa đứa bé về nhà nuôi. Người cha thiểu năng đau khổ vùng vẫy nhìn con gái mình bị đưa đi, rồi sợ hãi nghe những lời răn dạy của mẹ vợ trong bất lực.

Truong Ngoc Anh, Viet Trinh lai bat dong quan diem
 
Truong Ngoc Anh, Viet Trinh lai bat dong quan diem
 
Truong Ngoc Anh, Viet Trinh lai bat dong quan diem
Tiết mục của thí sinh Huỳnh Thanh Trực

Kết thúc phần thi của Huỳnh Thanh Trực, Trương Ngọc Ánh cho rằng cô vô cùng hài lòng vì chàng trai này đã tiếp thu mọi góp ý và hoàn thành tốt tiết mục trong chặng đua nước rút. Nữ giám khảo khen ngợi cách thể hiện nhân vật người cha khờ khạo, ngờ nghệch của Thanh Trực vì có sự đầu tư, nghiên cứu rất kĩ về tâm lý, hành động sát sao thực tế.

Truong Ngoc Anh, Viet Trinh lai bat dong quan diem
Giám khảo Trương Ngọc Ánh

Trong khi Việt Trinh cho rằng Huỳnh Thanh Trực "không chịu" thoát vai và đó là sự cố tình, thì với Trương Ngọc Ánh đó là điều bình thường đối với một diễn viên.    

Truong Ngoc Anh, Viet Trinh lai bat dong quan diem
Giám khảo Việt Trinh

Việt Trinh chia sẻ: "Từ suy nghĩ, dáng đi em đều quan sát rất kĩ và trọn vẹn với nhân vật. Đỉnh điểm mà tôi ấn tượng nhất là lúc tiếng nói của người mẹ vang lên cho rằng nhân vật của em không đáng làm cha. Nhưng đoạn diễn cuối lại bị chùng xuống”.

Trương Ngọc Ánh lại cho rằng Huỳnh Thanh Trực xuất sắc trong tiết mục này: “Tôi nghĩ Khả Như vô cùng hiểu em, từ đầu đến kết tôi đều thích. Thường phim về những người khờ đều có cái kết là khoảng lặng, thương tâm, chứ không cần quá lên gân, đỉnh điểm”.

Truong Ngoc Anh, Viet Trinh lai bat dong quan diem
2 nữ giám khảo bất đồng quan điểm về đoạn kết trong tiết mục của Huỳnh Thanh Trực

Clip Việt Trinh, Trương Ngọc Ánh bất đồng quan điểm về tiết mục của Huỳnh Thanh Trực:

 

Đạo diễn Lý Minh Thắng, giám khảo còn lại đồng ý với Trương Ngọc Ánh: “Tôi nghĩ Khả Như đã dàn dựng khá cao tay. Dẫu biết khán giả sẽ có những chiều hướng cảm xúc khác nhau khi tiếp nhận một tình huống nhưng sau đoạn cao trào nên có cái kết lặng xuống như thế. Dù chỉ là 2 câu hát chứ không thoại nhưng tình tiết này vô cùng đắt. Mọi thứ giúp khán giả hình dung giữa người cha khù khờ và đứa con gái không chỉ là tình phụ tử thiêng liêng mà còn có cả tình bạn gắn kết sâu nặng. Đây mới là yếu tố có thể lấy nước mắt khán giả”.

Truong Ngoc Anh, Viet Trinh lai bat dong quan diem
Đạo diễn Lý Minh Thắng

Huỳnh Thanh Trực cho biết đây là vai diễn anh chưa bao giờ dám diễn vì khó khăn từ lời thoại, hành động, suy nghĩ, thậm chí chỉ một ánh nhìn: “Tôi muốn tạo ra sự khó khăn để đầu óc mình trở nên linh hoạt, biết suy nghĩ và hành động hơn. Tôi cũng muốn biết cảm giác được bước vào vai diễn mà mình thèm khát bấy lâu nay như thế nào. Có những lúc thực sự quá khó khăn, áp lực, tôi muốn bỏ cuộc nhưng cuối cùng suy nghĩ lại, nếu bỏ cuộc thì thật hèn”.

Nam diễn viên cũng khẳng định, đây là đêm thi quan trọng nên nếu vẫn chọn những lối mòn quen thuộc thì không có gì thú vị.

Truong Ngoc Anh, Viet Trinh lai bat dong quan diem
Huỳnh Thanh Trực chia sẻ về vai diễn

Đêm chung kết xếp hạng của chương trình Gương mặt điện ảnh sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20g45 ngày 26/8 trên kênh HTV9. 

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI