Trương Ngọc Ánh: 'Không chú trọng phim thương mại hay nghệ thuật'

22/11/2019 - 19:53

PNO - Sau thời gian 'chậm' công bố thành phần giám khảo, LHP Việt Nam lần thứ 21 đã công bố danh sách 3 hội đồng giám khảo với 23 thành viên. Trong đó, Trương Ngọc Ánh là thành viên giám khảo hạng mục Phim truyện.

Trong buổi họp báo chiều 22/11, ban tổ chức (BTC) Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 đã công bố danh sách giám khảo 3 hạng mục: hạng mục phim Tài liệu - Khoa học và phim Hoạt hình có 7 người/hạng mục, hạng mục Phim truyện có 9 người. 

"Các thành viên ban giám khảo phải ngồi chung với nhau trong suốt 4 ngày để xem các phim tham gia tranh giải. Tôi cũng từng tham gia nhiều LHP, tham gia sản xuất nhiều dự án phim nhưng chưa từng ở vai trò giám khảo của một kỳ LHP lớn. Tôi tự cảm thấy bản thân phải công tâm và thật sự cố gắng để tìm ra bộ phim hay nhất", giám khảo Trương Ngọc Ánh nói.

Truong Ngoc Anh: 'Khong chu trong phim thuong mai hay nghe thuat'
Trương Ngọc Ánh là 1 trong 9 thành viên giám khảo hạng mục Phim truyện

Về việc xem trọng phim giải trí hay phim nghệ thuật, giám khảo Trương Ngọc Ánh cho biết trong bối cảnh hiện tại của thị trường phim Việt Nam, không thể đặt phim nào lên trên, cũng không thể căn cứ vào doanh thu để nhận xét phim hay hoặc dở. Ở góc nhìn điện ảnh, có những yêu cầu riêng để ban giám khảo nhận định. Tuy nhiên, ở vai trò nhà sản xuất, cũng khó để Trương Ngọc Ánh phân định, nhưng cô cho biết, sự cạnh tranh này giúp thị trường phim sôi động hơn.

Cùng với giám khảo Trương Ngọc Ánh, thành viên hạng mục Phim truyện còn có: PGS.TS Trần Luân Kim, nguyên Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Chủ tịch Ban giám khảo; nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm; đạo diễn Bùi Tuấn Dũng; nhà báo Hữu Việt; đạo diễn Lê Thanh Sơn; nhạc sĩ, NSND Trọng Đài; họa sĩ, NSƯT Nguyễn Trung Phan; quay phim Nguyễn Nam.

Ông Trần Luân Kim, Chủ tịch Ban giám khảo cho biết: "Tất cả LHP đều có phim hay, phim dở, phim trung bình. Nước nào cũng có, LHP nào cũng có và kỳ nào cũng có cả. Vấn đề là ban giám khảo chúng tôi tập trung chọn lựa được phim thật sự xứng đáng. Ban giám khảo phải công tâm và cố gắng tối đa để tìm được phim hay". 

Truong Ngoc Anh: 'Khong chu trong phim thuong mai hay nghe thuat'
PGS.TS Trần Luân Kim, nguyên Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Chủ tịch ban giám khảo LHP 

Về việc chọn Bông Sen vàng, Chủ tịch Ban giám khảo khẳng định sẽ không cố nếu không có phim chất lượng. Mặt khác, trong danh sách 16 phim tham dự LHP lần này, theo ông Trần Luân Kim, dù có phim tốt và phim chưa tốt nhưng chưa thể đưa ra nhận xét sẽ có phim đạt Bông Sen vàng hay không vì còn phải thông qua Hội đồng giám khảo.

"Cho tới thời điểm này, tôi chưa thể nói rằng LHP năm nay có phim đoạt Bông Sen vàng hay không nhưng về phía tôi, sẽ cố gắng để tìm ra phim xứng đáng nhất. Chưa bao giờ công việc của ban giám khảo là dễ dàng, chưa nói đến một sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm nên ngay lúc này, tôi chưa thể nói được nhiều", ông Trần Luân Kim nói thêm. 

Tại buổi họp báo, BTC cho biết NSX bộ phim Anh trai yêu quái của Công ty cổ phần sản xuất phim Hoan Khê xin rút khỏi chương trình Toàn cảnh vì lý do phim cần chỉnh sửa trước khi ra mắt vào cuối tháng 11. Đại diện BTC, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Cục phó Cục Điện ảnh cho biết trước nguyện vọng của ê-kíp, BTC chấp thuận vì phim không nằm trong danh sách phim dự thi nên không ảnh hưởng nhiều.

Tại kỳ LHP Việt Nam lần thứ 21, có 74 tác phẩm tranh giải ở 4 hạng mục: Phim truyện điện ảnh, Phim tài liệu, Phim khoa học, Phim hoạt hình. Trong đó, có 16 phim truyện điện ảnh được chọn tham gia dự thi gồm: Khi con là nhà, 11 niềm hy vọng, Người bất tử, Tháng năm rực rỡ, Thạch Thảo, Song Lang, 100 ngày bên em, Anh thầy ngôi sao, Lật mặt: Nhà có khách, Cua lại vợ bầu, Nơi ta không thuộc về, Hạnh phúc của mẹ, Hai Phượng, Hợp đồng bán mình, Thưa mẹ con đi, Truyền thuyết về Quán Tiên.

LHP Việt Nam lần thứ 21 sẽ diễn ra từ 23 – 27/11/2019 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với chủ đề Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập.

Trong thời gian diễn ra LHP sẽ có các triển lãm, hoạt động giao lưu điện ảnh bên lề. Đáng chú ý là 2 hội thảo với chủ đề Bối cảnh quay phim tại Việt Nam  Nâng cao chất lượng điện ảnh Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI