Trương Học Hữu: Thành công nhờ khối tình chung thuỷ

29/05/2018 - 14:15

PNO - Trong 'Tứ đại thiên vương', Trương Học Hữu là người có con đường sự nghiệp và cuộc sống gia đình sớm yên ổn, hạnh phúc nhất. Đó đều là nhờ vào việc anh biết mình là ai, có những gì.

 "Tứ đại thiên vương" ngày ấy - bây giờ

Họ được gọi là “Tứ đại thiên vương” của xứ Cảng thơm, tên tuổi của họ lẫy lừng cả châu Á. Mỗi người có một cuộc đời khác nhau, và dù bao nhiêu năm đã trôi qua, nhắc đến “Tứ đại thiên vương”, khán giả vẫn không khỏi bồi hồi khi nhớ về những chàng trai tài năng ngày nào.

Giọng ca đình đám của làng nhạc Hồng Kông

Trương Học Hữu là niềm tự hào đối với nền âm nhạc, giải trí Hong Kong khi sở hữu những ca khúc kinh điển, vẫn được mọi thế hệ nghêu ngao hát theo như Một ngàn lý do đau lòng, Em đến xem concert của tôi, Chờ em đến hoa cũng úa tàn, Chiếc lá mùa đông... Bài hát Nụ hôn ly biệt phát hành năm 1993 của anh từng làm mưa làm gió ở cả châu Âu và châu Á, được nhóm nhạc Michael Learn to Rock hát lại bản tiếng Anh với tên Take me to your heart.

Truong Hoc Huu: Thanh cong nho khoi tinh chung thuy
 

Trương Học Hữu sinh năm 1961, là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Hong Kong từ những năm 80. Với vẻ đẹp đặc trưng vốn có của một nam tài tử và một giọng hát quá đỗi xuất sắc, Trương Học Hữu nhanh chóng trở thành thần tượng của những người yêu nhạc. Trong “Tứ đại thiên vương” anh được mệnh danh là “ca thần” vì sở hữu giọng hát đẹp, truyền cảm.

Năm 1995, Trương Học Hữu trở thành ca sĩ nhạc trẻ châu Á có album bán chạy nhất toàn cầu, với lượng album bán được nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau Michael Jackson.

Cũng như các “Tứ đại thiên vương” khác anh cũng tham gia vào lĩnh vực phim ảnh với các bộ phim nổi tiếng như: Hoàng Phi Hồng (1991), Thiện nữ u hồn (1991), Hào môn dạ yến (1991)... Bất ngờ thay, anh không chỉ có giọng hát, khả năng diễn xuất của anh được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Thành công trong sự nghiệp âm nhạc và điện ảnh đã khiến Trương Học Hữu được coi là một trong những hình tượng của Hồng Kông. Trương Học Hữu đã được Tạp chí TIME bầu là một trong 25 nhân vật có ảnh hưởng nhất ở Hồng Kông mới năm 1997. Năm 1999, anh đã được bầu chọn là một trong 10 nhân vật trẻ xuất sắc của thế giới theo bầu chọn của Junior Chamber International.

Năm 2000, anh đã được Phát thanh truyền hình Hồng Kông trao giải Kim vàng, tương đương với giải thành tựu suốt đời, công nhận đóng góp của anh cho ngành âm nhạc.

Trương Học Hữu đã được chọn làm người phát ngôn cho Hồng Kông Disneyland năm 2004. Anh cũng ghi âm bài hát đa ngôn ngữ cho Hồng Kông Disneyland, có tên One.

Thăng hoa từ tình yêu

Với tài năng âm nhạc thiên phú, vẻ ngoài chín chắn lãng tử, đời tư sạch, anh từng là niềm mơ ước của biết bao cô gái.

Trong “Tứ đại thiên vương”, nếu như Quách Phú Thành là người thay người yêu như thay áo, Lê Minh lận đận với đường tình duyên, Lưu Đức Hoa cũng vướng vào nhiều cuộc tình tai tiếng thì Trương Học Hữu lại chọn cho mình cuộc sống yên bề gia thất ngay khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao.

Năm 1985, anh gặp nữ diễn viên La Mỹ Vi, khi ấy cô cũng là một đại mỹ nữ của xứ Cảng thơm. Thời gian này 2 người đều đang trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Ở thời điểm đó, sự nghiệp của Trương Học Hữu chưa được như ý nhưng La Mỹ Vi vẫn luôn ở bên cạnh anh, giúp anh vượt qua những khó khăn. “Thiên vương” từng chia sẻ: “Khi gặp khó khăn nhất, tôi đã hiểu rằng Mỹ Vi thật lòng yêu tôi”.

Truong Hoc Huu: Thanh cong nho khoi tinh chung thuy
Vợ chồng Trương Học Hữu thời trẻ

Trong tình yêu gặp được người mình yêu đã khó, gặp đúng người càng khó hơn và trong những năm tháng thanh xuân của cuộc đời Trương Học Hữu, anh đã gặp được tri kỷ của đời mình.

Đó là lý do lúc đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp, khi cuộc tình của họ kéo dài được 10 năm, Trương Học Hữu tuyên bố kết hôn với La Mỹ Vi. Thông tin này khi ấy làm tan nát bao trái tim của những cô gái, những người hâm mộ anh. Nhưng, mọi người đều nể phục nam ca sĩ vì sự dũng cảm của anh. Mấy ai đang ở thời kỳ nở rộ nhất của công danh, lại công khai tình yêu và kết hôn? Đau lòng, nhưng hàng vạn cô gái đều đặt câu hỏi: thử hỏi có bao nhiêu nghệ sĩ làm được như anh? Và rồi họ yêu quý anh hơn từ điều đó.

Sau khi kết hôn, La Mỹ Vi quyết định từ bỏ sự nghiệp trong giới giải trí, lui về làm hậu phương vững chắc, chăm sóc cho gia đình. Còn Trương Học Hữu thì sự nghiệp ngày càng đi lên, đạt được nhiều thành tựu, phong độ và tiếng tăm của anh không hề giảm nhiệt.

Nếu như 3 chàng thiên vương còn lại đều lên chức cha ở tuổi ngũ tuần thì Trương Học Hữu sau 4 năm kết hôn - năm 2000, anh đã đón con gái đầu lòng, đặt tên là Trương Dao Hoa. Sau đó năm 2005 anh lại chào đón cô công chúa thứ hai tên là Trương Dao Huyên.

Hai vợ chồng ngôi sao nổi tiếng luôn giữ kín chuyện đời tư và bảo vệ chặt chẽ hai cô công chúa của mình, do đó, hình ảnh hai cô con gái của Trương Học Hữu ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Vì là một người nổi tiếng lại giàu có nên “thiên vương’ luôn cho con những điều tốt nhất, học ở trường quốc tế, sống cuộc sống hiện đại, tiện nghi.

Ở ngoài, Trương Học Hữu là “thiên vương” vạn người theo đuổi, nhưng về nhà anh cũng như bao người chồng tốt, người cha khác, thậm chí còn chu đáo hơn người ta. Đến nay đã ở bên nhau được hơn 30 năm nhưng tình cảm của anh dành cho vợ vẫn như lúc đầu. Trương Học Hữu từng bộc bạch rằng lấy được Mỹ Vi là hạnh phúc lớn nhất đời, anh luôn biết ơn và dành sự tôn trọng đặc biệt với người vợ của mình. Tình cảm của họ không phải là không trải qua sóng gió, nhưng từ đầu đến cuối đều đong đầy.

Năm 2013, có một scandal làm báo giới và người hâm mộ điêu đứng khi thiên vương bị cho là phản bội vợ, cặp kè với người trợ lý, nhưng “thiên vương” đã không phản hồi gì về tin đồn này vì anh biết vợ anh tin anh, tin tình cảm và nhân cách của anh. Vì vậy tin đồn đã trôi qua một cách êm đềm mà không ảnh hưởng gì đến gia đình nam thiên vương.

Truong Hoc Huu: Thanh cong nho khoi tinh chung thuy
 

Tình yêu của Trương Học Hữu dành cho vợ không chỉ thể hiện ở những lời yêu thương mà thể hiện ở những hành động thiết thực trong cuộc sống, dù là nhỏ nhặt nhất. Mỗi một sở thích, tính cách của vợ đều được anh quan tâm, chú ý.

La Mỹ Vi là một người rất dửng dưng, không quan tâm tiểu tiết, cô không thích đến nơi đông người mua sắm, vì vậy Trương Học Hữu giúp vợ lo hết mọi việc lớn, nhỏ trong gia đình, từ thiết bị, đồ dùng gia đình cho đến giấy vệ sinh.

La Mỹ Vi không giỏi trong giao tiếp, ứng xử, “thiên vương” càng vì cô mà ứng xử trong các mối quan hệ, mỗi lần có gì liên quan đến ứng xử đều là anh ra mặt giúp vợ giải quyết. Trong lòng Trương Học Hữu, người vợ La Mỹ Vi chính là đứa con gái thứ 3 của anh, bởi vì “cô ấy không bao giờ lớn được, tôi cũng không cần cô ấy lớn”.

Chính với nhân cách tốt đẹp, tình cảm chung thủy với vợ, người đàn ông này gần như hoàn hảo trong mắt công chúng nên hiện nay tuy đã 57 tuổi nhưng anh vẫn nhận được sự quan tâm, tình cảm nồng nhiệt, xứng với danh “ca thần” mà mọi người gọi anh. Hiện nay anh vẫn biểu diễn, vẫn tổ chức concert hằng năm, ca khúc của anh vẫn được mọi người yêu thích.

Mọi sóng gió của showbiz, với gia đình Trương Học Hữu, đều ở bên ngoài cánh cửa kia. Và, tất cả đều là nhờ vào tình yêu của anh dành cho vợ, cho con mình.

Xuân Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI