‘Trường học bá vương’: Khi học trò nổi loạn

03/08/2018 - 07:00

PNO - Trong ‘Trường học bá vương’, các nhân vật buộc phải chạy trốn sát thủ để được sống sót. Tại rạp, người xem cũng vào cuộc đấu trí để tìm tính logic của mạch phim.

Là dự án đầu tiên của Quỹ đầu tư Giải trí Việt Nam (Vietnam Entertainment Fund - VEF), Trường học bá vương ra mắt khán giả trong sự chờ đón. Nếu thành công, mô hình đầu tư mới sẽ có phát pháo mở đầu ấn tượng. Ngoài ra, có nhiều lý do để chờ đợi bộ phim học đường này - từ dàn diễn viên, đạo diễn trẻ đến chủ đề học đường hiện đại, hoán đổi thân xác.

Phim xoay quanh nhân vật Diệp - một sát thủ đang bị truy sát. Từ một thuộc hạ muốn ra khỏi tổ chức để sống cuộc sống khác, Diệp rơi vào tình huống hoặc bị giết hoặc phải giết tên cầm đầu để tự giải thoát.

Sau khi giết thủ lĩnh, Diệp bị truy sát vì phản bội. Bất đắc dĩ, cậu phải hoán đổi linh hồn vào một thân xác khác. Không may, cái xác mà Diệp hoán đổi là một học sinh cá biệt đang học tại ngôi trường lạ lùng, sống trong gia đình hài hước. Mọi tình huống dở khóc, dở cười cũng bắt đầu từ đây.

Trailer phim Trường học bá vương:

 

Đảm nhận các vai diễn trong phim, ngoài Nhan Phúc Vinh, Ngọc Thanh Tâm đã từng xuất hiện trong các phim điện ảnh trước đó thì vai học sinh cá biệt - Tình - được giao cho rapper Wean Lê. Bên cạnh Wean Lê là Hạ Anh, POM (Minh An), Liz Kim Cương, Duy Bùi, Gi A… đều lần đầu chạm ngõ điện ảnh.

Trước khi ra mắt, khán giả đã đặt nghi vấn về thực lực của dàn diễn viên. Mà thật, những câu thoại không cảm xúc, đài từ, màu giọng không thể hiện được tâm trạng nhân vật.

Ngay lúc Tình nhận ra tình thân là điều quan trọng nhất trong cuộc sống thì đôi ba câu thoại nhão toẹt, trôi tuột. Nhân vật người mẹ giàu sang của Tình trong phim cũng là điểm trừ với gương mặt đơ và kỹ năng diễn xuất kém. Lúc cần xúc động, cô khiến khán giả bật cười vì biểu cảm không ăn nhập gì với nhân vật. Người mẫu Fung La, trong đoạn chuyển tâm lý sang bi, cũng không thể được hiện cảm xúc cần có.

‘Truong hoc ba vuong’: Khi hoc tro noi loan
Rapper Wean Lê (giữa) lần đầu thử sức điện ảnh

Nếu trong phim, Diệp và Kim (nữ sát thủ do Ngọc Thanh Tâm thủ vai) kéo được cảm xúc, làm cân bằng mạch phim thì có những phân đoạn, nội dung được thả nổi. Điều phi lý trong phim không thiếu. Những hạt sạn mà bất cứ người xem nào cũng có thể cảm nhận cứ lộ rõ.

Hà Anh trong phim thường xuyên bị bắt cóc không lý do, chẳng ai biết người chủ mưu bắt cóc cô là ai và bắt để làm gì. Tại sao một vụ ẩu đả có vũ khí ngay tại sân khấu cuộc thi mà khán giả lẫn giám khảo vẫn nhởn nhơ vỗ tay và cho 3 điểm 10 hoàn hảo? Cảnh sát vào cuộc điều tra vì Tình bị nghi liên quan đến tổ chức nguy hiểm thì dễ dàng bỏ qua khi một cảnh sát chìm bao biện, thề thốt...

‘Truong hoc ba vuong’: Khi hoc tro noi loan
Hà Anh và POM (Minh Anh) trong phim

Không phủ nhận một số pha hành động trong phim đủ sức thuyết phục khán giả. Ở màn mở đầu, Nhan Phúc Vinh thể hiện màn phóng dao hạ gục thủ lĩnh nhóm Thiên Địa đẹp mắt. Pha đối đầu trực tiếp giữa Diệp (trong thân xác Tình) - Kim và nhóm sát thủ tạo cảm giác thật và đủ gay cấn để khán giả không rời mắt. Nhưng bấy nhiêu chưa đủ sức cứu nội dung phim khỏi sự rời rạc và sáng tạo có phần phi lý.

Đạo diễn Duy Joseph tự nhận bản thân đang đi những bước đầu mạo hiểm để tạo ra những sản phẩm mới lạ, khác biệt. Trường học bá vương có những điểm lạ để khán giả nhớ tới, đó là thành công duy nhất về mặt đề tài, còn lại, phim thiếu logic và mất điểm lớn vào một số vai diễn.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI