Trung Đông cũng phát rồ vì K-pop

02/01/2019 - 19:00

PNO - Không chỉ mở rộng tầm ảnh hưởng sang Mỹ và các nước phương Tây, âm nhạc Hàn Quốc (K-pop) còn càn quét đến tận Trung Đông.

Thật khó tin, ở một quốc gia khác biệt quá xa với Hàn Quốc về văn hóa, lịch sử, tôn giáo như UAE, khán giả lại có thể phát cuồng vì các nhóm nhạc Hàn. Hình ảnh hàng trăm ngàn fan tập trung tại đài phun nước lớn thứ 2 thế giới - The Dubai Fountain - cùng ngắm nhìn thần tượng “bằng xương bằng thịt” và hòa nhịp theo ca khúc Power của nhóm nhạc nam EXO khiến dư luận sửng sốt.

Trung Dong cung phat ro vi K-pop
Khán giả Dubai kéo đến sân bay chào đón EXO khi nhóm này đến dự buổi diễn nhạc nước The Dubai Fountain Show

The Dubai Fountain Show thường thu hút hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới và các ca khúc được chọn thể hiện thường là những bài hát nổi tiếng nước ngoài như Thriller (Michael Jackson), I will always love you (Whitney Houston), Skyfall (Adele). Power là ca khúc Hàn đầu tiên được The Dubai Fountain Show chọn, cho thấy sức nóng tên tuổi của EXO tại đây. 

Nhưng “đỉnh điểm” của sự hâm mộ nhóm EXO tại Dubai thể hiện ở việc cộng đồng fan của nước này đã sẵn sàng chi tiền để hình ảnh của EXO xuất hiện trên màn hình LED “khủng” nhất thế giới, đặt tại tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới - Burj Khalifa - nơi chỉ có các nhân vật của hoàng tộc được xuất hiện.

Nếu như cách đây 2 năm, khi sự kiện KCON - sự kiện giao lưu âm nhạc Hàn Quốc lớn nhất thế giới - lần đầu đổ bộ đến Abu Dhabi, chỉ có hơn 8.000 fan đến để xem các nghệ sĩ Hàn như Monsta X, Taeyeon (nhóm Girls’ Generation), Ailee, Kyuhyun (nhóm Super Junior) biểu diễn thì tháng Tư năm nay, tại sự kiện SMTOWN live world tour VI do công ty SM lần đầu tổ chức tại Dubai, đã có 15.000 fan đến thưởng thức những màn trình diễn của 35 nghệ sĩ thuộc công ty SM: Kangta, BoA, nhóm TVXQ, Super Junior, Girls’ Generation, SHINee, f(x), EXO, Red Velvet…

Trailer phim tài liệu ca nhạc Burn the stage: the movie:

 

Không chỉ những nhóm nhạc trực thuộc nhà SM nổi tiếng, nhiều nhóm nhạc Hàn khác như Snuper, Apink hay ca sĩ nhạc R&B Wheesung cũng từng tổ chức những buổi diễn mini tại UAE. Sang năm 2019, khán giả tại UAE sẽ có dịp chào đón nhóm nhạc nữ Momoland và nhóm Lucente đến biểu diễn.

Sức hút của K-pop tại vùng Trung Đông không chỉ ở những đêm nhạc mà lan ra tận các rạp chiếu phim. Bộ phim tài liệu ca nhạc Burn the stage: the movie về nhóm nhạc nam Hàn Quốc đang nổi hiện nay - BTS, khi ra mắt tại các rạp ở Dubai vào giữa tháng 11/2018, đã thu 67,9 triệu dirham (tương đương 18,5 triệu USD), dọn đường cho một phim ca nhạc khác của nhóm là BTS world tour love yourself in Seoul, sẽ ra mắt ngày 26/1/2019 tại các rạp chiếu ở Dubai, Abu Dhabi, Ras Al Khaimah, Sharjah (thuộc UAE) cũng như các nước Trung Đông khác như Oman, Bahrain, Kuwait, Iraq, Syria, Lebanon, Ai Cập.

Đáp lại thịnh tình của fan xứ Trung Đông, các nghệ sĩ Hàn cũng sẵn sàng lấy lòng họ. Nhóm nhạc mới nổi của nhà SM là NCT 127 đã nhanh chóng đưa chữ Dubai vào lời ca khúc phiên bản tiếng Anh của bài Regular

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI