Trưng bày châu Á - Những sắc màu văn hoá

02/10/2013 - 19:35

PNO - PN - Trưng bày chuyên đề châu Á - Những sắc màu văn hóa do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức, sẽ khai mạc ngày 8/10 tại 216 Trần Quang Khải, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung bay chau A - Nhung sac mau van hoa

Đây là hoạt động chào mừng Hội nghị lần thứ tư Hiệp hội Các bảo tàng quốc gia châu Á 2013 (ANMA 4) diễn ra tại Hà Nội. Cuộc trưng bày giới thiệu gần 100 hiện vật tiêu biểu được chế tác bằng nhiều chất liệu, có nguồn gốc từ 10 quốc gia châu Á.

H.N.

* Cuốn sách Phút 90++ Ký sự Nam Phi, Ucraina và 10 nghìn cây số của tác giả Trương Anh Ngọc ra mắt ngày 2/10 tại Hà Nội. Sách do Công ty văn hóa truyền thông Nhã Nam và Nhà xuất bản Hội Nhà Văn thực hiện, kể về những sự kiện, con người mà tác giả đã gặp và trải nghiệm trong các chuyến tác nghiệp tại hai giải bóng đá Euro và World Cup. Trương Anh Ngọc là bình luận viên bóng đá, năm 2012 đã ra mắt cuốn Nước Ý câu chuyện tình của tôi sau khi kết thúc thời gian làm đặc phái viên của Thông tấn xã Việt Nam tại Italia.

 V.T.

* Triển lãm cá nhân của họa sĩ Nguyễn Thị Hiền chủ đề Những đứa trẻ sẽ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM 97A Phó Đức Chính từ ngày 3/10. Tác giả mang đến triển lãm 70 tác phẩm bằng chất liệu sơn dầu và sơn mài. Nhân vật chính trong các bức vẽ là trẻ em nhiều độ tuổi khác nhau, ở nhiều khung cảnh khác nhau nhưng tất cả đều mang vẻ ngây thơ, hồn nhiên. Nguyễn Thị Hiền từng được xem là thần đồng hội họa Việt Nam. Bà cầm cọ từ năm tám tuổi, sớm đoạt được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế. 60 năm qua, bà đã tham gia triển lãm ở nhiều nước.

Huy Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI