‘Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi’: Những vụn vỡ trong veo

27/09/2019 - 18:27

PNO - Bộ phim trong veo của đạo diễn Chung Chí Công, neo con người lại giữa bộn bề lo toan và mưu sinh.

“Cứ đi rồi sẽ đến”, “Cứ cố gắng, thành công sẽ mỉm cười”... luôn là những câu nói mà người trẻ động viên nhau giữa muôn trùng thử thách của cuộc đời, để đi tìm phiên bản hoàn chỉnh nhất của chính mình. Nhưng giữa mơ ước, nghị lực và thực tế, luôn có những khoảng cách rất xa. 

Người ta thường bảo Sài Gòn là miền đất hứa, bởi dân tứ xứ về đây đều có thể kiếm được chén cơm manh áo nếu còn đôi tay. Nhưng đó là chuyện của số đông, bởi vẫn có những cuộc đời phải chịu thua trước sự khắt nghiệt của Sài Gòn. Và đó là Vĩnh Tâm, một chàng trai trẻ ôm mộng ở thành phố nhộn nhịp này.

‘Troi sang roi ta ngu di thoi’: Nhung vun vo trong veo
Vĩnh Tâm (Hà Quốc Hoàng đóng) và Thanh (Trần Lê Thuý Vy) là hai nhân vật chính trong phim Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi.

Tâm theo học đại học, đi làm như bao chàng trai khác nhưng cuối cùng anh xác định đây không phải là niềm đam mê của mình và quyết định bỏ ngang. Tâm rẽ hướng sang âm nhạc với ước mơ có được một ban nhạc nổi tiếng. Nhưng cuối cùng, điều anh có được là sự quay lưng của bạn bè, là lời biệt ly của mối tình đầu, là món nợ khổng lồ khiến Tâm nghĩ đến cái chết.

Trong giây phút dại khờ nhất, Tâm gặp Thanh, một cô gái “trải đời” ở Sài Gòn hành nghề xe ôm công nghệ qua một cú book xe. Họ đến bên nhau trong một ngày, cùng rong rủi nhiều nẻo đường Sài Gòn và chợt nhận ra những điều thầm kín trong lòng mình. 

Trailer phim Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi:

 

Tiếng nói của Tâm, của Thanh vốn dĩ là chuyện của hai người, nhưng trong từng ngóc ngách ấy mỗi người trẻ lại dễ tìm thấy chính mình. Đó là một lần thất bại, bị dồn đến đường cùng; là nỗi đau khi mất đi một người thân, là một lần nói dối cha mẹ; là một lần được “điên” hết cỡ giữa Sài Gòn mênh mông, trống trải... Không quá lên gân nhưng những trải nghiệm đời thường ấy lại khiến người ta tin hơn vào những gì họ được thấy, được nghe.

Những vụn vỡ ấy hiện lên trong gam màu vàng nhè nhẹ, hoài cổ, xen chút thơ mộng khiến người xem cũng bớt đau đi ít nhiều. Sài Gòn trong những ngóc ngách nhỏ xíu, lạ mà quen, quen mà lạ và đáng yêu vô cùng. Từ những điều giản dị ấy, người ta được một lần tự nhìn lại chính mình. Họ có quyền chọn bước tiếp hoặc dừng lại để rẽ sang một trang mới.

‘Troi sang roi ta ngu di thoi’: Nhung vun vo trong veo
 
‘Troi sang roi ta ngu di thoi’: Nhung vun vo trong veo
Sài Gòn bình yên, thơ mộng trong những ngóc ngách nhỏ được thể hiện trong phim.

Chất nhạc indie trong phim như lời tâm tình, tự sự mộc mạc, chân chất nhưng mang màu sắc rất riêng giúp câu chuyện bình dị được tô điểm thêm những sắc màu rực rỡ.                   
Bộ phim với cách kể chuyện thông thường, trải dài theo thời gian nên không gây bất ngờ. Tuy nhiên, câu chuyện được kể và diễn xuất tự nhiên của hai diễn viên chính đã khiến người xem thực sự thích thú. Từ trong những điều bình dị, người ta lại tìm thấy được những điều đặc biệt để trải lòng, hoặc phá lên cười cho sự hài hước duyên dáng, nhẹ nhàng.

‘Troi sang roi ta ngu di thoi’: Nhung vun vo trong veo
 
‘Troi sang roi ta ngu di thoi’: Nhung vun vo trong veo
Phim không có tình tiết gay cấn, căng thẳng nhưng hút người xem bởi sự mộc mạc, bình dị.

Âm nhạc thực sự là điểm cộng lớn cho Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi. Lời các ca khúc đều được lồng ghép khá khéo léo vào trong những tình huống của phim, dẫn dắt cảm xúc của người nghe. Tuy nhiên, hình ảnh và kỹ thuật quay của phim vẫn còn một số hạn chế khiến cảm xúc người xem bị giảm đôi phần. Một số tình tiết trong phim vẫn chưa thực sự mượt mà.

Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi sẽ là một bản tình ca ngọt ngào và êm dịu dành tặng cho những người trẻ. Đường đời khó thể tránh khỏi những vấp ngã, thất bại. Nhưng khi ngày mai vẫn còn, nghĩa rằng ta vẫn có cơ hội để bắt đầu lại.

Phim chính thức ra rạp từ 27/9.

Trung Sơn   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI