Trở lại showbiz bằng nhạc Bolero, Hồ Quỳnh Hương chạy theo xu hướng?

29/10/2016 - 06:35

PNO - Cũng giống như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh… Hồ Quỳnh Hương đi cùng sự nổi tiếng là đầy rẫy scandal, là vòng xoáy nhà lầu, xe hơi… nhưng đó là Hồ Quỳnh Hương của 5, 6 năm trước.

Những năm trở lại đây, khán giả rất hiếm khi được nghe Hồ Quỳnh Hương hát, nữ ca sĩ chỉ xuất hiện trên một số chương trình truyền hình. Gần đây nhất là ở vị trí ghế nóng X Factor.

Chính vì vậy mà việc phát hành album nhạc Bolero đầu tay mang tên Tuyển tập âm nhạc Hương xưa 1 của Hồ Quỳnh Hương vào thời điểm này ít nhiều gây được sự chú ý từ dư luận.

Nhiều ý kiến tò mò về việc nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đánh dấu sự quay trở lại showbiz bằng thể loại nhạc xưa, nhạc “sến”. Khác hẳn với phong cách âm nhạc quen thuộc làm nên tên tuổi Hồ Quỳnh Hương. Liệu có phải, Hồ Quỳnh Hương cũng chạy theo thị hiếu, làm một album theo xu hướng chung, thấy nhiều ca sĩ hát nhạc Bolero thì cô nhất định cũng phải hát?

Đáp trả lại những nghi vấn trong lần trở lại đầy khác lạ này, Hồ Quỳnh Hương cho biết, thực ra cô yêu thích và hát nhạc Bolero từ rất lâu rồi. Hồ Quỳnh Hương tự nhận mình là người “Xưa như trái đất” và việc thử sức với dòng nhạc xưa là quyết định rất tự nhiên. Hồ Quỳnh Hương cũng không đặt áp lực về thị trường hay xu hướng mà lắng nghe trái tim mình trong suốt thời gian thu âm “đứa con tinh thần” này.

Tro lai showbiz bang nhac Bolero, Ho Quynh Huong chay theo xu huong?
Hồ Quỳnh Hương trong buổi giới thiệu album Hương xưa 1 tại Hà Nội.

Hồ Quỳnh Hương tâm sự, trong thời gian 4 năm qua, cô đã nghe nhiều nhạc Bolero và càng nghe, cô càng thấy hay, càng thấm và yêu dòng nhạc này. Hồ Quỳnh Hương nói thêm, mình đã bước ra ngoài showbiz, vì vậy, tất cả những gì mình đang làm chỉ vì tình yêu với âm nhạc, cô hát cho mình, hát cho nhân tình thế thái…

Tro lai showbiz bang nhac Bolero, Ho Quynh Huong chay theo xu huong?
Hồ Quỳnh Hương chia sẻ cảm xúc của mình khi hát dòng nhạc xưa.

Được biết, ý tưởng thực hiện album Hương xưa 1 bắt nguồn sau khi Hồ Quỳnh Hương thử hát vài ca khúc nhạc xưa trong các chương trình để thay đổi không khí và nhận nhiều sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Tuy nhiên, không giống như những nghệ sĩ khác khi hát Bolero thường ủy mị, não lòng, Hồ Quỳnh Hương thể hiện không quá ủy mị mà rất nhẹ nhàng, bảng lảng, bay bay.

Sở hữu thế mạnh nhạc nhẹ với giọng nữ cao, khi hát Bolero, Hồ Quỳnh Hương đã phải hát thấp xuống so với quãng giọng của mình, học từ cách lấy hơi, cách luyến giọng để chuyển tải được trọn vẹn màu sắc rất riêng của mình.

Album Hương xưa 1 gồm 11 ca khúc do chính Hồ Quỳnh Hương lựa chọn và đều là những ca khúc nổi tiếng của thập kỷ 60 và 70 như: Xin thời gian qua mau, Sầu lẻ bóng, Giọt lệ sầu, Mưa nửa đêm, Câu chuyện đầu năm, Kỷ niệm xa bay, Thao thức vì em, Sao chưa thấy hồi âm, Chuyến tàu hoàng hôn, Chuyện hợp tan, Sương lạnh chiều đông.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI