Trò chuyện về nhạc phim với Nguyễn Công Phương Nam

31/10/2013 - 16:54

PNO - PNO - Nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam sẽ trình bày và giải đáp thắc mắc của khán giả về nhạc phim trong buổi tọa đàm lúc 13g30 ngày 1/11 tại phòng 507, ĐH Hoa Sen, TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tro chuyen ve nhac phim voi Nguyen Cong Phuong NamNhạc phim, gồm cả bài hát lẫn nhạc không lời, là sự kết hợp giữa âm nhạc và hình ảnh để chuyển tải ý tưởng nghệ thuật và kịch tính của tác phẩm điện ảnh. Tại các nước có nền công nghiệp điện ảnh phát triển, nhạc phim luôn được chú trọng hàng đầu và là thành tố góp phần vào thành công của bộ phim.

Mang chủ đề Âm nhạc trong điện ảnh, buổi nói chuyện giúp khán giả hiểu hơn về nội dung và quy trình soạn nhạc (audio composition); các loại hình âm nhạc trong phim như minh họa (music plays the action), đối kháng (music plays against the action), ẩn dụ (music plays the subtitle); các hình thái âm nhạc theo thể loại phim; sơ lược về một số hệ thống kỹ thuật trong sản xuất nhạc phim.

Chủ tọa chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam, người có bề dày hoạt động ở lĩnh vực nhạc phim nói riêng và jazz piano nói chung tại châu Âu. Anh tốt nghiệp Ngành Piano tại Nhạc viện TP.HCM (1993) và Nhạc phim (Filmscoring) tại Học viện Âm nhạc Musicube, Đức (2010).

Tại Việt Nam, tên tuổi Nguyễn Công Phương Nam được khẳng định qua các album Li ti của Tùng Dương, Trăng và em của Jazzy Dạ Lam, The unmake up của Đoan Trang, Dạ khúc dương cầm của Lê Hiếu.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI