Trịnh Y Kiện: ‘Nếu không cảm ơn vợ thì thật bất công với cô ấy’

07/03/2019 - 06:00

PNO - Nam nghệ sĩ cho biết sau nhiều show diễn, anh luôn gửi lời cảm ơn, động viên các cộng sự nhưng không thường làm việc này với vợ dù đây là hậu phương vững chắc nhất.

Cuối tuần qua, Trịnh Y Kiện vừa hoàn thành show diễn tại Hong Kong với hàng nghìn khán giả tham dự. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng anh vẫn là một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng và duy trì được tình cảm với một bộ phận công chúng không nhỏ. Ở tuổi 52, thời gian khiến sắc vóc của nam diễn viên, ca sĩ thay đổi khá nhiều, nhưng sự máu lửa, cuồng nhiệt trên sân khấu chưa hề hao mòn. 

Trinh Y Kien: ‘Neu khong cam on vo thi that bat cong voi co ay’
Trịnh Y Kiện trong show diễn vào cuối tuần qua với hàng nghìn khán giả tham dự

Đêm diễn khép lại với những tiếng hò reo, cổ vũ xen lẫn niềm hạnh phúc thể hiện rõ trên gương mặt Trịnh Y Kiện. Như thường lệ, anh gửi lời cảm ơn khán giả, các cộng sự đã giúp mình có được những giờ phút thăng hoa. Niềm xúc động dâng trào trong những giây cuối cùng khi Trịnh Y Kiện gửi lời đến người bạn đời của mình - nữ diễn viên Mông Gia Tuệ.

Trên sân khấu, nam nghệ sĩ cười hạnh phúc nhìn về phía người vợ đang đứng thầm lặng theo dõi suốt buổi diễn: “Cô ấy không bao giờ làm phiền tôi. Có rất nhiều việc cô ấy phải làm hằng ngày, chăm sóc bố mẹ và lo cơm canh cho tôi. Tôi đứng trên sân khấu và nói lời cảm ơn rất nhiều người nhưng nếu không cảm ơn vợ thì thật bất công với cô ấy”. 

Trinh Y Kien: ‘Neu khong cam on vo thi that bat cong voi co ay’
Mông Gia Tuệ lặng lẽ theo dõi đêm diễn của chồng ở hàng ghế khán giả

Mông Gia Tuệ vẫn chăm chú nhìn về sân khấu, miệng nhoẻn cười ngọt ngào. Có lẽ, đây là khoảnh khắc hạnh phúc đẹp đẽ viết nên một cái kết tròn vẹn cho đêm diễn ý nghĩa này. Những lời bày tỏ của Trịnh Y Kiện không quá ngọt ngào nhưng đủ khiến người nghe ấm lòng bởi sự chân tình, mộc mạc, như chính mối lương duyên của anh và bà xã kéo dài hơn 12 năm qua.

Những con người không tin vào hôn nhân                                                                  

Trước khi đến với Mông Gia Tuệ, Trịnh Y Kiện từng có 2 mối tình khiến báo giới tốn không ít giấy mực vào thập niên 90 và đầu những năm 2000 với Thiệu Mỹ Kỳ và Lương Vịnh Kỳ. Cuồng nhiệt trong tình yêu nhưng Trịnh Y Kiện không muốn ràng buộc bởi hôn nhân.

Trinh Y Kien: ‘Neu khong cam on vo thi that bat cong voi co ay’
Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ là mối tình chị em từng khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Sau 7 năm hẹn hò cùng những lời thề nguyện gắn bó, họ chia tay trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Trịnh Y Kiện gặp Mông Gia Tuệ sau đó không lâu và trở thành một đôi mới của làng giải trí Hong Kong. Tuy nhiên, khác với 2 bóng hồng trước, bà xã hiện tại của nam diễn viên không được lòng công chúng bởi họ cho rằng cô là nguyên nhân khiến Lương Vịnh Kỳ và Trịnh Y Kiện chia tay. Mãi về sau, khi tình cũ của Trịnh Y Kiện lên tiếng cho biết do không có nhiều thời gian dành cho nhau nên họ chia tay, Mông Gia Tuệ mới được giải oan.

Cuộc tình thứ ba của Trịnh Y Kiện có những ngày tháng yên bình hơn. Họ yêu nhau âm thầm, lặng lẽ. Dường như đó cũng là lựa chọn an toàn đủ để mối lương duyên này vượt được cột mốc 7 năm ứng với 2 mối tình trước của nam nghệ sĩ. Nếu như Trịnh Y Kiện ngại sự ràng buộc trong hôn nhân thì những ám ảnh trong quá khứ lại khiến Mông Gia Tuệ áp lực trước việc lập gia đình.

Trinh Y Kien: ‘Neu khong cam on vo thi that bat cong voi co ay’
Trịnh Y Kiện thành đôi với Mông Gia Tuệ chỉ sau một thời gian ngắn chia tay mối tình thứ 2.

Nữ diễn viên từng lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc khi bố mẹ ly hôn sớm. Từ nhỏ, Mông Gia Tuệ đã được đưa về bà ngoại nuôi dưỡng. Năm 11 tuổi, bà ngoại qua đời, nữ diễn viên được rước về ở với mẹ ruột. Tuy nhiên, cách nuôi dưỡng, giáo dục có phần hà khắc của mẹ khiến tuổi thơ của Mông Gia Tuệ có những vết hằn khó thể xoá bỏ. Cũng từ những kỷ niệm buồn ấy, khái niệm gia đình, niềm khao khát về hạnh phúc nhỏ nhoi, bình dị cũng tắt lịm trong cô tự bao giờ.

Tuy nhiên, cuộc đời vốn dĩ là những ngã rẽ đầy bất ngờ. Sau những tháng ngày rong chơi, người ta lại cần một chốn đi về bình yên, cần một điểm tựa vững chắc cho nhau. Đó cũng là lúc Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ tiến đến hôn nhân vào năm 2013, khiến công chúng vô cùng bất ngờ. Hôn lễ của cặp nghệ sĩ diễn ra bí mật tại Nhật Bản với gia đình, người thân. 

Trinh Y Kien: ‘Neu khong cam on vo thi that bat cong voi co ay’
Ảnh cưới hiếm hoi được chia sẻ từ hôn lễ của Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ tổ chức tại Nhật Bản.

Mãi đến năm 2018 trong một cuộc trò chuyện, Trịnh Y Kiện mới tiết lộ về lý do anh quyết định tiến tới hôn nhân. “Hôn nhân không chỉ là lời hứa từ trái tim mà nó còn là sự bảo vệ cho những người gần gũi với chúng ta. Nếu tôi đột ngột qua đời thì tài sản của tôi sẽ được chia như thế nào? Giấy chứng nhận kết hôn chính là một sự bảo đảm, là cách để lên kế hoạch cho tương lai người yêu của bạn”, nam nghệ sĩ nói.

Trong khi đó, Mông Gia Tuệ từ một người có cái nhìn không mấy tích cực về hôn nhân cũng phải thay đổi suy nghĩ bởi cô cho rằng nếu cả hai xảy ra vấn đề gì sau này, luật pháp sẽ không thừa nhận quan hệ của họ để làm được điều gì đó thực sự tốt, trọn vẹn cho đối phương.

Hạnh phúc không có tiếng cười trẻ thơ

Sau kết hôn, Mông Gia Tuệ cũng chấm dứt hợp đồng với TVB sau nhiều năm gắn bó. Cô lui về hậu trường để chăm sóc gia đình và trở thành hậu phương cho Trịnh Y Kiện. Nam nghệ sĩ không ngớt lời khen dành cho vợ khi đã toàn tâm toàn ý chăm sóc tốt bố mẹ hai bên. Hào quang của làng giải trí giờ đây cũng không làm nữ diễn viên nổi tiếng một thời bận tâm. Trong những buổi biểu diễn của chồng, Mông Gia Tuệ lặng lẽ xuất hiện ở hàng ghế khán giả để cổ vũ, động viên. Sau đó, họ có những bữa cơm canh thân mật tại nhà, thế là đủ.

Trinh Y Kien: ‘Neu khong cam on vo thi that bat cong voi co ay’
Từng là nữ diễn viên nổi tiếng của TVB nhưng sau khi kết hôn, Mông Gia Tuệ lui về hậu trường để chăm sóc gia đình.

Không có những ký ức đẹp về cuộc sống gia đình nhưng sau khi kết hôn, Mông Gia Tuệ thích ứng khá nhanh. Nữ diễn viên cho biết không có quá nhiều sự thay đổi bởi họ gần như đã hiểu hết về nhau: “Chúng tôi đã sống cùng nhau trong một thời gian và hiểu cách sống của nhau. Cuộc sống sau hôn nhân không phải là sự thay đổi lớn với tôi. Địa chỉ của chúng tôi không thay đổi, đồ nội thất cũng không thay đổi. Chỉ có sự thay đổi là bây giờ có một chiếc nhẫn mỏng mảnh trên ngón tay tôi. Thỉnh thoảng tôi vẫn quên gọi anh ấy là chồng sau khi chúng tôi kết hôn. Nhiều lần, tôi gọi anh ấy là Y Kiện”.

Hồi tháng 2 vừa qua, nữ diễn viên xuất hiện trong buổi họp báo công bố đêm nhạc của chồng. Mông Gia Tuệ gây bất ngờ khi xuất hiện trong một đoạn video ngắn để cổ vũ, động viên tinh thần người bạn đời: “Em biết vì đêm diễn này mà anh đã chuẩn bị rất nhiều. Em sẽ tiếp tục làm công việc của một người vợ, không cần quan tâm em, canh tiếp tục sẽ có, cố lên chồng ơi!”. 

Trinh Y Kien: ‘Neu khong cam on vo thi that bat cong voi co ay’
Thi thoảng, Mông Gia Tuệ mới xuất hiện cùng chồng trong một số dịp quan trọng.

Trịnh Y Kiện cũng không mong ước quá cao xa, chỉ cần người bạn đời ngồi xem show, càng bình tâm càng tốt. Mông Gia Tuệ chính là điểm tựa bình an của anh trong mỗi show diễn hay trong công việc, cuộc sống thường nhật: “Thấy cô ấy ở sau cánh gà tôi đã vui rồi, đã cho tôi lòng tin. Đợi đến khi hết show, cả 2 cùng nghĩ xem đi đâu du lịch đã rất ấm lòng rồi. Bình thường tôi cũng chia sẻ công việc của mình cho vợ, ví dụ bắt gặp những gì, nghĩ ra điều gì, Gia Tuệ đều là người biết đầu tiên”.

Gần 13 năm bên nhau nhưng gia đình của Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ vẫn chưa có tiếng cười của con trẻ. Về điều này, họ lại tìm được tiếng nói chung. Trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài năm, Trịnh Y Kiện cho biết môi trường sống hiện tại khiến nam tài tử có nhiều nỗi lo khi con trẻ chào đời: “Có người khao khát sinh con nhưng tôi nghĩ mình không mong muốn. Chúng tôi đã bàn với nhau rồi. Nguyên nhân là bây giờ môi trường không trong sạch. Hơn nữa thế giới ngày càng phức tạp. Trẻ nhỏ vừa sinh ra đã phải học bao nhiêu điều. Chúng tôi từng nói chuyện với một vài trẻ nhỏ và thấy các bé không vui vẻ”.

Bên cạnh đó với đặc thù công việc phải di chuyển nhiều, không thể dành nhiều thời gian bên cạnh con, Trịnh Y Kiện không mong muốn đứa bé lớn lên với những thất vọng về bố mẹ.

Trinh Y Kien: ‘Neu khong cam on vo thi that bat cong voi co ay’
 
Trinh Y Kien: ‘Neu khong cam on vo thi that bat cong voi co ay’
Vợ chồng Trịnh Y Kiện, Mông Gia Tuệ đều chung quan điểm không muốn có con. Họ chủ yếu chia sẻ niềm vui với nhau thông qua những sở thích như du lịch, chơi trò chơi điện tử...

Trong khi đó Mông Gia Tuệ vẫn còn ám ảnh về quá khứ và không muốn sinh con. Với cô, sự tự do, thoải mái là điều quan trọng nhất trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Trịnh Y Kiện cũng khẳng định không nhất thiết con cái mới là cầu nối khi trong hôn nhân, tình cảm ngày càng có nguy cơ phai nhạt theo thời gian. Mỗi khi có rảnh rỗi, cặp vợ chồng cùng nhau chơi trò chơi điện tử hay bàn luận cho những chuyến du lịch mới.

Đây cũng là bí quyết giữ gìn độ “nóng” trong tình cảm của cặp nghệ sĩ gần 13 năm qua. Hạnh phúc không phải là những điều to lớn, hào nhoáng mà lắm lúc đến từ những điều đơn giản, bình dị khi hai trái tim cùng chung nhịp đập.

Thuỵ Khuê 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI