Trịnh Y Kiện: Bí mật của người đàn ông từng khiến nhiều cô gái mê đắm

07/11/2019 - 07:29

PNO - Xoay quanh người đàn ông trên màn ảnh từng khiến nhiều khán giả mê đắm vẫn còn nhiều điều bí mật vô cùng thú vị trong cuộc đời, sự nghiệp của anh.

Mới đây, Trịnh Y Kiện có buổi họp báo giới thiệu về tour diễn sắp tới của mình. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên sau thời gian dài im ắng.

Bước sang tuổi 52, Trịnh Y Kiện vẫn lưu dấu trong lòng khán giả bởi những hình ảnh đẹp đẽ của thời son rỗi, dẫu sắc vóc đã thay đổi ít nhiều.

Hơn 30 năm lập nghiệp, thành danh trong làng giải trí, thành công của Trịnh Y Kiện là điều dễ dàng nhìn thấy, nhưng vẫn có nhiều bí mật xoay quanh người đàn ông từng là hình mẫu trong mơ của nhiều cô gái.

Trinh Y Kien: Bi mat cua nguoi dan ong tung khien nhieu co gai me dam
Trịnh Y Kiện trong buổi họp báo về việc tổ chức liveshow vào tháng 12 tới đây.

"Đứa trẻ không may mắn" có duyên với may mắn

Trịnh Y Kiện sinh năm 1962 trong một gia đình nghèo ở Hồng Kông. Dẫu thiếu thốn về vật chất nhưng gia đình anh lúc nào cũng ngập tràn hạnh phúc, ấm áp khiến nam diễn viên luôn tự hào về nơi mình sinh ra, lớn lên. Trịnh Y Kiện chưa bao giờ hối tiếc về những ngày tháng cơ cực ấy. Chính sự lao động cần mẫn, vất vả của bố mẹ trở thành động lực giúp nam diễn viên ý thức được giá trị của đồng tiền và bước chân ra đời từ sớm. 

“Tôi từng theo học tại một ngôi trường có nhiều hoàn cảnh xuất thân từ những gia đình không lành lặn. Tôi tự hỏi nếu một ngày về nhà không còn cha mẹ thì sẽ như thế nào? Tôi sẽ ra sao nếu không còn những người anh em? Khi gặp những hoàn cảnh khác nhau, bạn sẽ nhận thấy những điều vốn dĩ bình thường, hoá ra lại rất hạnh phúc”, nam diễn viên nói.

Ngoài tên chính thức, Trịnh Y Kiện còn một tên gọi thân mật khác, theo nghĩa trong tiếng Quảng Đông là "đứa trẻ không may mắn", nhưng cuộc đời, sự nghiệp của anh lại trái ngược hoàn toàn. May mắn luôn là một trong ba điều lớn nhất khi Trịnh Y Kiện mô tả về mình.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Trịnh Y Kiện từng nộp đơn theo học ngành cảnh sát. Anh cũng muốn trở thành đầu bếp hoặc nhân viên khách sạn, nhưng cuối cùng Trịnh Y Kiện đã trở thành cái tên xuất hiện trong làng giải trí. 

Trinh Y Kien: Bi mat cua nguoi dan ong tung khien nhieu co gai me dam
Trịnh Y Kiện thời trẻ từng là hình mẫu trong mơ của nhiều cô gái.

Năm đó, nam diễn viên nộp đơn thi tuyển vào một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao mới. Trịnh Y Kiện vốn không hy vọng nhiều vào cơ hội này. Nhưng chỉ một tuần sau, anh được gọi tham gia vào khoá đào tạo. Sau 3 tháng, bất ngờ, Trịnh Y Kiện bị loại vì luôn căng thẳng trên sân khấu. 

Anh tìm công việc thư ký văn phòng dẫu biết đây không phải là niềm đam mê. Nhưng sau đó, may mắn lại mỉm cười khi một đơn vị tuyển dụng quyết định chọn Trịnh Y Kiện để đào tạo. Chỉ 6 tháng sau, anh có được vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Nam diễn viên tiếp tục phát triển công việc với vai trò MC, chính thức lấn sân ca hát vào năm 1991. 

Năm 1992, Trịnh Y Kiện trở lại với phim ảnh. Sau khi ký hợp đồng, anh mới biết trong phim có cảnh “nóng”. Đến nay điều này vẫn khiến nam diễn viên trăn trở: “Tôi cảm thấy rất hối hận vào thời điểm đó. Thật tồi tệ làm sao”. 

Năm 1995, Trịnh Y Kiện góp mặt trong series Người trong giang hồ. Bộ phim này đưa tên tuổi anh đến gần hơn với khán giả. Tuy nhiên, với vai diễn này, hai thái cực tích cực và tiêu cực cùng xảy ra trong cuộc sống của Trịnh Y Kiện.

Tích cực là khi hình ảnh của Trịnh Y Kiện xuất hiện ở khắp nơi. Phong cách ăn mặc, giao tiếp… của các nhân vật trong phim tạo nên sức ảnh hưởng lớn với thế hệ trẻ thời bấy giờ. 

Trinh Y Kien: Bi mat cua nguoi dan ong tung khien nhieu co gai me dam
Vai diễn trong Người trong giang hồ mang đến 2 thái cực khác nhau cho sự nghiệp của Trịnh Y Kiện.

Nhưng chính bộ phim này cũng khiến Trịnh Y Kiện đối mặt với những chỉ trích. “Thời điểm đó, chúng tôi không biết được sự ảnh hưởng của bộ phim lớn như thế nào. Đến một hôm, khi đang ở khách sạn thì có một giáo viên tìm đến, gửi bức thư cho chúng tôi. Người đó xin chúng tôi đừng đóng những vai như thế nữa, sẽ làm hư cả một thế hệ”, Trịnh Y Kiện nhớ lại.

Sau đó, Trịnh Y Kiện tiếp tục tham gia phần tiếp theo của phim trên, nhưng mang thông điệp hoà bình, dễ chịu hơn. “Bây giờ mọi người đều hiểu rằng đó chỉ là một bộ phim. Diễn viên chúng tôi không phải là người xấu. Nhưng vào thời điểm đó, nhiều khán giả nghĩ rằng chúng tôi là những người xấu và làm những điều xấu như các nhân vật trong phim. Sau đó, khái niệm này dần thay đổi”, Trịnh Y Kiện chia sẻ.

Liên tiếp những năm sau đó, Trịnh Y Kiện có nhiều phim thành công. Anh tạo dựng hình ảnh nam tính, cuốn hút trên màn ảnh. Theo thống kê từ năm 1985-2005, Trịnh Y Kiện xếp thứ 5 trong những sao nam chiếm lĩnh phòng vé ở Hồng Kông, xếp sau tứ đại thiên vương.

Tuy nhiên, cũng từ sau cột mốc này, Trịnh Y Kiện dần rời xa làng giải trí. Anh vẫn tham gia phim ảnh nhưng với số lượng ít hơn. Nhiều người tiếc nuối nếu cố gắng đẩy danh tiếng đi xa hơn nữa, anh xứng đáng trở thành "vị vua" thứ 5 trong làng giải trí Hồng Kông.

Trinh Y Kien: Bi mat cua nguoi dan ong tung khien nhieu co gai me dam
Trịnh Y Kiện từng được kỳ vọng sẽ trở "vị vua" thứ 5 trong làng giải trí Hồng Kông.

Yêu thích cuộc sống tự do, tự tại

Trịnh Y Kiện không hề tiếc nuối về sự chọn lựa này của mình. “Mỗi thời mỗi khác. Tôi nghĩ mình nên trao cơ hội lại cho những người trẻ hơn. Trong cuộc sống, có những điều tài năng cũng không thể thay đổi được”, anh nói. Những năm qua, nhiều nhà sản xuất cũng tìm đến Trịnh Y Kiện nhưng anh không tìm thấy sự phù hợp của các vai diễn nên nói lời từ chối.                                                            

Trịnh Y Kiện ở tuổi 52 vẫn sống như một chàng thiếu niên 17 tuổi. Nam diễn viên vẫn mê công nghệ, các trò chơi, thích những sự mới mẻ trong cuộc sống. Anh thích sống cuộc đời tự do, tự tại mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì.

“Trước đây, cứ đến nhà hàng là tôi phải trốn vào một phòng nào đó thật kín đáo để ăn, nhưng không thể làm thế cả đời. Tôi nhận ra việc ăn uống ở bên ngoài, như một người bình thường, thật dễ chịu biết bao. Tôi cũng thích cảm giác mỗi sớm thức dậy không mang trong mình bất kỳ gánh nặng nào”, nam diễn viên tâm sự.

Niềm vui của Trịnh Y Kiện những năm vừa qua là đi du lịch đến những vùng đất mới, tiếp xúc với những con người mới. Ở đó, nam diễn viên có thêm cơ hội để hiểu về cuộc đời, con người qua những hoàn cảnh không ai giống ai.

“Trong cuộc sống không có gì là mãi mãi. Nhưng nếu cầm được nó trong tay, bạn sẽ biết trân trọng hơn. Chúng ta sẽ có những người bạn, những mối quan hệ thân thiết mà khi họ qua đời, chúng ta sẽ đến tiễn đưa lần cuối. Nhưng nếu bạn biết quan tâm họ, còn thấy họ trong ngày cuối đời, mới thực sự đáng quý”, nam diễn viên nói.

Vì thế, tình bạn cũng là điều mà Trịnh Y Kiện xem trọng khi bước sang nửa con dốc cuộc đời. Thi thoảng, nam diễn viên có cuộc gặp mặt với những người bạn thân, không mang theo gia đình, con cái - như một niềm vui nho nhỏ.

Trinh Y Kien: Bi mat cua nguoi dan ong tung khien nhieu co gai me dam
Nam diễn viên kết hôn vào năm 2013 với diễn viên Mông Gia Tuệ.

Trịnh Y Kiện kết hôn với Mông Gia Tuệ vào năm 2013. Đến nay, nam diễn viên vẫn không suy nghĩ nhiều về việc có con hay không bởi anh không thích nói nhiều về những chuyện của thì tương lai, chưa xảy ra.

“Nhiều người đã có nhiều thứ trong tay nhưng họ đều không nhìn thấy, và vẫn luôn miệng nói không. Ngừng việc hỏi, thắc mắc, mà hãy tận hưởng những gì ta đang có”, nam diễn viên chia sẻ.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI