Trình Thủ tướng xét đặc cách danh hiệu cho nghệ sĩ Văn Hiệp

08/08/2013 - 05:08

PNO - PNO - Ngày 7/8, Bộ VH-TT-DL đã có tờ trình số 175/TTr-BVHTTDL gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị xét đặc cách danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sĩ Văn Hiệp.

Trinh Thu tuong xet dac cach danh hieu cho nghe si Van Hiep

Tờ trình dựa trên cơ sở đề nghị của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và căn cứ theo ý kiến ý đồng nhất tại cuộc họp của Hội đồng xét đặc cách (được Bộ thành lập vào ngày 2/8) với 8/8 thành viên Hội đồng nhất trí đề nghị Bộ VH-TT-DL trình Thủ tướng xem xét.

Theo tờ trình của Bộ, cố nghệ sĩ Văn Hiệp tên thật là Nguyễn Văn Hiệp, sinh ngày 25/3/1942. Trong hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật, kể từ khi còn là học sinh khóa I lớp diễn viên hệ Trung cấp của Trường Sân khấu Hà Nội những năm 1960-1964 cho đến ngày qua đời (9/4/2013), ông đã tham gia trên dưới 1.000 tác phẩm lớn nhỏ của sân khấu và điện ảnh, truyền hình với tinh thần lao động nghiêm túc và tính chuyên nghiệp cao, được khán giả mến mộ.

Nhiều vai diễn của ông đã in đậm trong lòng công chúng như vai Ốc trong vở Nghêu, Sò, Ốc, Hến; vai Sacca trong vở Nita; vai Háp trong vở Đôi mắt; vai Trưởng thôn trong chương trình Gặp nhau cuối tuần… Ngoài ra, ông còn sáng tác rất nhiều tiểu phẩm, kịch ngắn cho các chương trình giải trí trên truyền hình, các vở kịch truyền thanh.

Để có được vị trí “anh cả đỏ” như hiện tại của Nhà hát kịch Việt Nam, vai trò của ông không hề nhỏ. Với tất cả những điều đó, ông đã đóng góp to lớn cho sự phát triển của sân khấu kịch Việt Nam, xứng đáng nhận danh hiệu NSƯT.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI