Trịnh Phối Phối: Ly hôn, phá sản nhưng hạnh phúc trọn vẹn ở tuổi 73

01/03/2019 - 06:00

PNO - Nhắc đến Trịnh Phối Phối có lẽ không ai quên được vẻ đẹp thanh tú, ngọt ngào của nữ diễn viên từng làm mưa làm gió một thời của điện ảnh Hong Kong.

Lựa chọn kết hôn và định cư tại Mỹ khi đang đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng sau 20 năm, Trịnh Phối Phối ra đi với bàn tay trắng, vất vả nuôi dưỡng 4 người con, đến bây giờ bà mới hưởng niềm vui trọn vẹn lúc về già.

Trinh Phoi Phoi: Ly hon, pha san nhung hanh phuc tron ven o tuoi 73
 Trịnh Phối Phối ở tuổi 73.

Trịnh Phối Phối là ngôi sao số 1 trong nhiều bom tấn truyền hình võ thuật kinh điển của điện ảnh Hong Kong, thành công khi xây dựng hình tượng một người phụ nữ trong sáng và duyên dáng trong mắt công chúng. Thế nhưng, trái với sự hào nhoáng trên màn ảnh, cuộc sống của nữ diễn viên huyền thoại trải qua nhiều tấn bi kịch.

Trinh Phoi Phoi: Ly hon, pha san nhung hanh phuc tron ven o tuoi 73
Nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung của Trịnh Phối Phối lúc mới vào nghề.

Rời xa ánh đèn sân khấu lúc sự nghiệp thăng hoa

Trịnh Phối Phối sinh năm 1946 ở Thượng Hải. Năm 15 tuổi, nữ diễn viên được gia đình gửi sang Hong Kong tiếp tục con đường học vấn. Trong một lần đi xem kịch tốt nghiệp của các bạn diễn viên trẻ, do quá yêu thích, ham vui Phối Phối bắt đầu tham gia lớp đào tạo điện ảnh Nam Quốc. Sau khi tốt nghiệp, cô ký hợp đồng với Shaw Brothers. Sở hữu khuôn mặt ưa nhìn với đôi mắt to tròn, hút hồn, sống mũi cao và tài năng sẵn có, không khó để Phối Phối ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Trinh Phoi Phoi: Ly hon, pha san nhung hanh phuc tron ven o tuoi 73
 Hàng loạt vai diễn kiếm hiệp thành công giúp bà được mệnh danh là “nữ hoàng phim chưởng” thập niên 60, 70.

Năm 1966, lần đầu tiên bà đóng vai chính trong tác phẩm võ thuật mới Người say rượu do Hu Jintao đạo diễn. Tiếp sau đó là hàng loạt bộ phim như Kim Yến Tử, Đại tửu gia, Ngũ hổ đồ long, Đại túy hiệp, Dương môn nữ tướng, Ngọa hổ tàng long… giúp Trịnh Phối Phối thiết lập vị thế như một đả nữ, trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí lúc bấy giờ.

Trinh Phoi Phoi: Ly hon, pha san nhung hanh phuc tron ven o tuoi 73
“Ly hôn và phá sản đến cùng một lúc khiến tôi chỉ biết chịu đựng, rửa mặt với nước mắt suốt cả ngày”, Trịnh Phối Phối chia sẻ.

Thế nhưng lúc đang thăng tiến trong sự nghiệp nhất, năm 1971 bà quyết định kết hôn với con trai người đại diện hãng phim Shaw và tuyên bố rút khỏi ngành công nghiệp điện ảnh, cùng chồng sang Hoa Kỳ. Bà chia sẻ: “Tôi nghĩ đối với thế hệ của chúng tôi, hôn nhân là đích đến cuối cùng và đó là kết thúc có hậu của một cô gái”.

Ly hôn và phá sản

Là người phụ nữ khá mạnh mẽ và tự lập, sau khi kết hôn cô cùng chồng bắt đầu kinh doanh. “Tôi quá bận rộn khi mang bầu. Tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi, tôi phụ trách ngôi nhà, cửa hàng và chương trình truyền hình Pepe Time”, Trịnh Phối Phối chia sẻ. Có lẽ chính cá tính độc lập có phần nam tính khiến gia đình hạnh phúc mà bà xây dựng đã đổ vỡ: “Tôi không phải là người phụ nữ dịu dàng, tôi quá mạnh mẽ. Phụ nữ không nên quá mạnh mẽ mà nên yếu đuối hơn, tôi nghĩ vậy nhưng lại không làm được”.

Trinh Phoi Phoi: Ly hon, pha san nhung hanh phuc tron ven o tuoi 73
Vượt qua mọi khó khăn, Trịnh Phối Phối tiếp tục ghi dấu ấn với khán giả trong nhiều vai diễn đa dạng trên màn ảnh nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi chấm dứt cuộc sống hôn nhân, nuôi dưỡng 3 cô con gái và 1 cậu con trai, Phối Phối còn mất một khoản tiền khá lớn 100.000 USD cho chương trình Pepe Times khiến bà muốn gục ngã. Đối mặt với cuộc sống khó khăn sau khi phá sản, được sự giúp đỡ của Master Xingyun giới thiệu, cô đến chùa Phật giáo Hong Kong sinh sống, làm lại mọi thứ từ đầu. Nhìn lại quãng thời gian 2 năm đó, Trịnh Phối Phối nói rằng bà cảm thấy rất hài lòng: “Có thể nói đó là hai năm ổn định nhất trong trái tim tôi”.

40 tuổi, quay trở lại diễn xuất là một trở ngại khá lớn nhưng được sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, Phối Phối nhanh chóng bắt nhịp với công việc. Năm 1993, vai diễn “Bà Hua” trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương của bà được khán giả vô cùng yêu thích, trở thành bàn đạp giúp bà tìm lại ánh hào quang.

Trinh Phoi Phoi: Ly hon, pha san nhung hanh phuc tron ven o tuoi 73
 Trịnh Phối Phối và các thành viên trong chương trình Hoa với thiếu niên vẫn giữ liên lạc chặt chẽ và luôn nắm bắt cơ hội để gặp nhau.

Thành công nối tiếp thành công, năm 2001 bà giành giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Giải thưởng điện ảnh Hong Kong trong vai “Con cáo máu” phim Ngọa hổ tàng long và tranh giải Oscar. Năm 2014, Trịnh Phối Phối tham gia chương trình thực tế Hoa với thiếu niên trong vai trò là “chị lớn” của đội. Trí tuệ và năng lượng tích cực giúp bà nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ khán giả lẫn các thành viên trong đoàn.

Hạnh phúc giản đơn bên 4 người con

Những ai theo dõi và đồng hành cùng Trịnh Phối Phối trong suốt thời gian thăng trầm đến giờ đều dành cho bà sự kính trọng lẫn khâm phục. Không phải ai cũng đủ mạnh mẽ và bản lĩnh như bà, trong hoàn cảnh nghèo khó ra đi với con số 0, chăm sóc 4 người con đều trưởng thành và thành đạt nhất định.

Trinh Phoi Phoi: Ly hon, pha san nhung hanh phuc tron ven o tuoi 73
 Trịnh Phối Phối bên 4 người con.

Con gái lớn Li Qi của Trịnh Phối Phối là một diễn viên, làm việc với Dawn, Zhang Ziyi... và cũng giành giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc nhất của Giải thưởng điện ảnh Hong Kong. Con gái thứ hai Yuan Hezhen không làm việc trong ngành giải trí và hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Cậu con trai Son Yuanhe là một vận động viên kiêm người dẫn chương trình một số phim tài liệu quốc gia về địa lý. Anh từng hợp tác với ba chị em để chơi chương trình Mùa thứ hai và giành chức vô địch.

Trinh Phoi Phoi: Ly hon, pha san nhung hanh phuc tron ven o tuoi 73
Người con trai sở hữu vẻ đẹp nam tính và thu hút.

Mới đây nhất, ngày 22/2, cô con gái Nguyên Tử Tuệ hoạt động trong làng giải trí, từng là Á hậu Hong Kong 1999 cũng đã kết hôn. Đến chung vui cùng gia đình Trịnh Phối Phối có các diễn viên Chu Ân, Trần Pháp Dung và vợ chồng Thái Thiếu Phân.

Trinh Phoi Phoi: Ly hon, pha san nhung hanh phuc tron ven o tuoi 73
Những khoảnh khắc hạnh phúc, đầy tình cảm của gia đình.

Sau khi dũng cảm đối mặt với những nốt trầm bổng của cuộc sống là khoảnh khắc bình yên trọn vẹn của Trịnh Phối Phối. Nhìn những nụ cười rạng rỡ, ấm áp tình yêu thương gia đình trong những bức ảnh được chia sẻ mới thấu hiểu trọn vẹn hạnh phúc mà nữ diễn viên gạo cội một thời đấu tranh để có được. Hiện tại, ở tuổi 73, bà vẫn tiếp tục công việc diễn xuất của mình.

                                                                          Chung Thu Hương (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI