Trịnh Gia Dĩnh: ‘Làm cha là việc khó khăn nhất’

06/04/2019 - 13:43

PNO - Anh cho biết đã đi qua nhiều khó khăn, thử thách với nghiệp diễn nhưng nay cảm thấy việc làm cha, chăm sóc con trẻ cho chu toàn mới thực sự áp lực nhất.

Năm 2018, Trịnh Gia Dĩnh yên bề gia thất khi kết hôn với Hoa hậu Hồng Kông 2013 Trần Khải Lâm. Thời điểm này, nam tài tử đã bước sang tuổi 49, hơn bà xã đến 22 tuổi. Tuy nhiên, giữa hai vợ chồng không có khoảng cách nhờ Trần Khải Lâm khá chững chạc, biết suy nghĩ cho người khác.

Trinh Gia Dinh: ‘Lam cha la viec kho khan nhat’
Trịnh Gia Dĩnh và Trần Khải Lâm kết hôn vào tháng 8/2018

Tháng 2/2019, gia đình của Trịnh Gia Dĩnh có thêm tiếng cười trẻ thơ khi Trần Khải Lâm sinh con đầu lòng. Trong những ngày vợ vượt cạn, nam tài tử bỏ hết công việc để tập trung chăm sóc cô tại bệnh viện. Sau gần 2 tháng đón thành viên mới, cuộc sống Trịnh Gia Dĩnh đã thay đổi khá nhiều. Việc chăm sóc con trẻ, làm cha giúp anh có nhiều trải nghiệm thú vị hơn, dù không ít cực nhọc.

Trinh Gia Dinh: ‘Lam cha la viec kho khan nhat’
Trịnh Gia Dĩnh làm cha ở tuổi 50

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, Trịnh Gia Dĩnh hầu như chưa bị làm khó bởi bất kỳ nhân vật nào trên phim trường. Tuy nhiên, khi trở thành bố, đó lại là một câu chuyện khác.

“Tôi nghĩ việc khó khăn nhất là trở thành một người cha. Con tôi rất dễ quấy khóc. Việc cho bé uống sữa, quạt mát... đều rất khó khăn vì bé rất nghịch ngợm. Mọi việc khó diễn ra một cách trơn tru. Mọi thứ diễn ra như đang thử thách sự kiên nhẫn của tôi vậy. Kỷ lục nhất trong một ngày tôi phải thay đến 23 miếng tã cho con. Cậu bé quấy khóc trong khi tôi và vợ ướt nhem cả người. Chăm sóc con cũng là chặng đường để vợ chồng tôi học nhiều hơn nữa mọi thứ trong cuộc sống. Nhưng mỗi khi con khóc, chúng tôi lại sốt ruột, luôn muốn nhìn và ở bên chăm chút. Có con cũng giống như việc đặt một chiếc đồng hồ báo thức vậy, mỗi khi con khóc, tôi thức dậy một cách tự động như được lập trình sẵn”, Trịnh Gia Dĩnh chia sẻ.

Anh cho biết con thừa hưởng những nét tính cách của bố dù chỉ mới 2 tháng tuổi. Trịnh Gia Dĩnh bộc bạch tâm lý anh cũng có nhiều sự thay đổi từ khi làm chồng, làm cha. “Trong quá khứ, tôi xem bản thân mình và công việc là ưu tiên hàng đầu. Nhưng bây giờ gia đình, vợ tôi và con mới là trên hết”. 

Trinh Gia Dinh: ‘Lam cha la viec kho khan nhat’
Trịnh Gia Dĩnh cho biết ở hiện tại gia đình, vợ và con cái là trên hết

Những năm gần đây, sau khi rời TVB, Trịnh Gia Dĩnh tiếp tục phát triển sự nghiệp ở quy mô rộng hơn. Vì thế, anh thường xuyên phải rời Hồng Kông để quay phim, tham gia các chương trình. Tuy nhiên, vì không muốn bà xã một mình gánh áp lực sau sinh nên Trịnh Gia Dĩnh tạm gác những công việc ở xa, chỉ chọn một số việc thích hợp tại Hồng Kông để làm. Nam tài tử bảo anh luôn ý thức được sự hy sinh của vợ khi vừa chăm con vừa lo cho gia đình nên luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi việc để Trần Khải Lâm có được cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Trịnh Gia Dĩnh là một trong những sao nam rời khỏi TVB và có được thành công tiếp tục, trong Diệp vấn, Bộ bộ kinh tâm, Hoa tư dẫn... Anh thừa nhận sự nghiệp còn rực rỡ ở hiện tại một phần nhờ sự may mắn.Trịnh Gia Dĩnh bảo anh không kén vai, và sẵn sàng thích nghi với mọi tính cách. “Nếu vào vai ngu đần hay vai phản diện với tôi cũng chẳng sao cả. Tôi thấy đóng một nhân vật chính diện, tính cách tốt mới thực sự khó bởi tính cách thường không đậm đà, nổi bật. Nhưng nhân vật xấu lại khó có được hình ảnh đẹp trong tâm trí khán giả. Lựa chọn nào cũng có thú vị riêng cả”, nam tài tử nói.

Dẫu vậy, anh cho rằng nghề diễn luôn ở thế bị động, nên điều tốt nhất là cố gắng cho mọi vai được giao. Hiện tại, Trịnh Gia Dĩnh đang có một số vai diễn sẽ được giới thiệu đến khán giả trong thời gian tới.

Thuỵ Khuê (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI