Triệu Vy, Thư Kỳ phải trả lại hơn 130 tỷ tiền cát-sê

04/10/2018 - 06:30

PNO - Hai nữ diễn viên hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ đã nhận cát-sê một show truyền hình thực tế vượt quá mức quy định của cơ quan quản lý nhà nước.

Câu chuyện về cát-sê, thu nhập của dàn sao Hoa ngữ trong những tháng trở lại đây luôn được công chúng quan tâm, từ sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng. Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, nữ diễn viên Triệu Vy và Thư Kỳ phải trả lại cát-sê cho nhà đài, nhà sản xuất vì vi phạm quy định của cơ quan chức năng.

Trieu Vy, Thu Ky phai tra lai hon 130 ty tien cat-se
Thư Kỳ, Triệu Vy quảng bá cho show Nhà hàng Trung Hoa

Theo đó, hai nữ diễn viên đã nhận đến 50 triệu NDT (khoảng 170 tỷ đồng) khi quay hình show thực tế Nhà hàng Trung Hoa của đài Hồ Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên, theo quy định của Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh Trung Quốc, các thành viên chính của show truyền hình được nhận cát-sê không quá 10 triệu NDT. Vì thế, Triệu Vy và Thư Kỳ phải trả lại 40 triệu NTD (khoảng 136 tỷ đồng). Ngoài hai nữ diễn viên, Tô Hữu Bằng cũng phải trả lại cát-sê.

Theo nguồn tin từ tờ Ettoday, Triệu Vy đã trả lại cát-sê sau khi có thông báo, trong khi Thư Kỳ không đồng ý trả tiền. Triệu Vy phải thuyết phục nữ diễn viên mới chấp thuận. Quản lý của Thư Kỳ từ chối bình luận về vụ việc.

Tháng 8/2018, cơ quan chức năng Trung Quốc ra quy định mới về việc trả cát-sê cho nghệ sĩ để tránh tình trạng trả quá cao dẫn đến gian lận, trốn thuế. Theo đó, cát-sê của nghệ sĩ không được vượt quá 40% kinh phí sản xuất. Giá bản quyền phim truyền hình, phim chiếu mạng cũng được quy định lại. Điều này đã làm ảnh hưởng đến không ít đoàn phim.

Mới đây, Phạm Băng Băng đã bị phạt gần 130 triệu USD vì trốn thuế. Theo tờ Xinhua, cơ quan quản lý nhà nước Trung Quốc sẽ miễn xử lý hành chính, miễn phạt các nghệ sĩ, công ty giải trí chủ động nộp bù thuế trước 31/12.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI