Triển lãm thư pháp tiếng Việt

17/12/2013 - 00:20

PNO - PN - Triển lãm thư pháp Việt chủ đề Khơi nguồn sáng tạo lần thứ nhất trưng bày hơn 20 tác phẩm thư pháp tiếng Việt với nhiều nét mới của ba tác giả Thanh Sơn, Đăng Học và Trần Quốc Âu, diễn ra tại Nhà hát Bến Thành đến hết...

Điều độc đáo là các tác giả sáng tạo thư pháp bằng phong cách mới như tranh khắc gỗ, sơn nước và vải bố chứ không dùng nguyên liệu truyền thống là mực tàu, giấy xuyến chỉ và liễn bồi. Sự thử nghiệm này đã tạo ra một sắc thái hoàn toàn mới cho thư pháp Việt Nam. Mỗi bức thư pháp không còn là những con chữ mà thực sự trở thành một bức tranh sống động. Ngoài trưng bày các bức tranh thư pháp, triển lãm còn giới thiệu nghệ thuật trà đạo Việt.

 Huy Nguyễn

Trien lam thu phap tieng Viet
Bức tranh thư pháp tiếng Việt được tạo hình giống như một bức tranh điêu khắc

● Miền Trung - Hành trình tri ân sẽ diễn ra tại nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên kênh ANTV lúc 20g ngày 23/12. Chương trình do Đoàn Thanh niên khối các cơ quan trung ương, kênh truyền hình ANTV, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và Công ty truyền thông Đại Dương phối hợp tổ chức với sự tham gia của các ca sĩ: NSND Thu Hiền, Anh Thơ, Đăng Dương, Đăng Thuật, Thái Thùy Linh, Hoàng Quyên Idol… Số tiền quyên góp được trong đêm nhạc, ban tổ chức sẽ trao tặng cho đồng bào miền Trung. Hoạt động này mở đầu cho cuộc vận động Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện của tuổi trẻ khối các cơ quan trung ương.

 T.P.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI