Tranh cãi về bản án dành cho nam ca sĩ quay lén và phát tán video sex

29/11/2019 - 11:49

PNO - Đây là vụ quay lén, phát tán video sex và bạo lực tình dục chấn động làng giải trí Hàn Quốc vào đầu tháng 3 năm nay.

Trong phiên tòa vừa kết thúc cách đây ít phút, Tòa án quận trung tâm Seoul đã đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo đó nam ca sĩ Jung Joon Young (30 tuổi), người bị buộc tội phát tán những bức ảnh, video sex bất hợp pháp và tấn công tình dục phụ nữ khi say rượu bị kết án 6 năm tù. Choi Jong Hoon (29 tuổi), đồng phạm tấn công tình dục với Joon Young chịu án 5 năm tù.

Tranh cai ve ban an danh cho nam ca si quay len va phat tan video sex
Jung Joon Young và Choi Jong Hoon.

Ngoài ra, tòa án cũng yêu cầu Jung Joon Young và Choi Jong Hoon hoàn thành 80 giờ điều trị tấn công tình dục, hạn chế làm việc tại các cơ sở có các hoạt động liên quan đến trẻ em và thanh thiếu niên trong vòng 5 năm.

Jung Joon Young và Choi Jong Hoon bị cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ say rượu ở Hongcheon-gun, Gangwon (hồi tháng 1/2016) và Daegu (tháng 3/2016). Jung Joon Young còn bị buộc tội nhiều lần chia sẻ những video sex của 10 nạn nhân thông qua kakaotalk với nhóm bạn từ cuối năm 2015.

Trong khi Jung Joon Young thừa nhận mọi tội danh thì Choi Jong Hoon bác bỏ cáo buộc cưỡng hiếp.

Bên cạnh hai cựu ca sĩ, Kim Mo và Kwon Mo (nhân viên thuộc Câu lạc bộ Burning Sun) cũng bị kết án lần lượt 5 và 4 năm tù. Ông Huh, cựu nhân viên club giải trí bị truy tố 2 năm quản chế.

Trái với bản án mà công tố viên đưa ra hôm 13/11, phán quyết của tòa án được khán giả xứ kim chi cho rằng còn khá nhẹ đối với những hành vi phạm tội kinh khủng mà Jung Joong Young và những đồng phạm gây ra với các nạn nhân, khi họ xem phụ nữ như một công cụ khoái cảm tình dục.

Trong khi đó, các cô gái trong những clip quay sex và bị tấn công tình dục phải chịu  đựng nỗi đau khủng khiếp cả về vật chất lẫn tinh thần. Hiện tại, dư luận phía Hàn vẫn tiếp tục đưa ra những tranh luận trái chiều sau phán quyết của tòa án.

Chung Thu Hương (theo Yonhap News và News1)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI