Tranh cãi tên chương trình biểu diễn Áo dài tại Festival Huế 2016

02/04/2016 - 13:59

PNO - Hoạt động biểu diễn áo dài là hoạt động không thể thiếu trong Festival Huế, nhưng đến thời điểm này, tên gọi cụ thể vẫn đang trong quá trình đàm phán.

Tranh cai ten chuong trinh bieu dien Ao dai tai Festival Hue 2016
Hoạt động biểu diễn áo dài luôn được khán giả mong đợi nhất tại Festival Huế - Ảnh: Internet

Ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết, dù đơn vị thực hiện chương trình đã thông báo đến ban tổ chức (BTC) rằng hoạt động biểu diễn áo dài trong khuôn khổ festival gọi là “Rực rỡ kinh kỳ”, nhưng đến thời điểm này, tên gọi cụ thể vẫn đang trong quá trình đàm phán.

Trước đó, có thông tin cho rằng BTC Festival Huế 2016 đã vi phạm bản quyền tên chương trình “Rực rỡ kinh kỳ”. Đạo diễn Nam Cito cho biết: “Cuối tháng 10/2015, công ty tôi nhận được lời đề nghị lên ý tưởng và đạo diễn cho một số hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2016. Gấp rút trong gần một tuần, đề án “Rực rỡ kinh kỳ” được hoàn thành gửi cho BTC. Sau đó, vì một vài lý do việc hợp tác không thành, chúng tôi lấy lại ý tưởng. Và giờ đây, năm tháng sau, ý tưởng cũng như tên chương trình “Rực rỡ kinh kỳ” được sử dụng trong chuỗi hoạt động chính thức của Festival Huế. Không hề có một lời đề nghị xin phép nào từ BTC Festival Huế 2016, tất nhiên cũng chưa hề có bất kỳ sự đồng ý nào từ phía chúng tôi”.

Ông Chế Công Chung cho rằng: “Chúng tôi chưa hề làm việc với đơn vị đó, mọi công tác đàm phán đều qua khâu trung gian là đơn vị Khánh Shyna. Khi Khánh Shyna giới thiệu thêm đối tác cùng tham gia, chúng tôi có gửi văn bản, nhưng họ không phản hồi, chúng tôi chưa nhận được văn bản nào của đối tác. Chúng tôi chưa làm việc với đối tác đó thì chúng tôi lấy đâu ra ý tưởng đó”.

Một cán bộ của Trung tâm Festival Huế cho hay, mọi chương trình hoạt động tại Festival Huế đều được cấp phép, từng chương trình một, còn tên gọi “Rực rỡ kinh kỳ” đã được thay bằng tên “Nơi huyền thoại bắt đầu”. Người này cho rằng BTC vẫn chưa thống nhất, chưa ký hợp đồng, chưa sử dụng tên gọi, chương trình dự kiến có thể thay đổi, ý tưởng chưa sử dụng thì không thể nói vi phạm bản quyền.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI