Tranh cãi chuyện Lâm Chí Linh chuyển sang họ chồng

10/06/2019 - 11:37

PNO - Việc chuyển họ là vấn đề khá quan trọng, dễ dẫn đến nghệ sĩ bị tẩy chay tại thị trường giải trí Hoa ngữ.

Tối 9/6, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền thông tin một nữ diễn viên đã bí mật đổi họ thành họ của chồng. Việc này có thể làm ảnh hưởng đến khả năng “kiếm cơm” của nữ nghệ sĩ tại thị trường Trung Quốc. Vì thế, cô vẫn sử dụng tên gốc khi hoạt động, còn thực tế đã chuyển sang họ chồng.

Dù thông tin trên không đề cập tên cụ thể tên nữ nghệ sĩ nhưng nhiều người nhanh chóng khoanh vùng đây là Lâm Chí Linh bởi cách đây vài ngày, nữ diễn viên, người mẫu danh tiếng vừa công bố thông tin kết hôn. Chồng cô lại là một nghệ sĩ ngoại quốc người Nhật, Akira, thành viên nhóm Exile.

Tranh cai chuyen Lam Chi Linh chuyen sang ho chong
Lâm Chí Linh bất ngờ kết hôn ở tuổi 45

Một bộ phận khán giả có phần khó chấp nhận sự thật này. Họ cho rằng Lâm Chí Linh đã từng là “nữ thần” của mọi người nay lại thuộc về sở hữu chỉ của một người. Tờ QQ cho biết theo phong tục của người Nhật, sau khi kết hôn, họ của người phụ nữ phải đổi sang họ của chồng. Vì thế, sau khi Lâm Chí Linh kết hôn, vài đơn vị truyền thông đã bóng gió việc Lâm Chí Linh đổi họ, và một bộ phận khán giả cho rằng họ không thể chấp nhận điều này.

Tờ QQ viết: “Ở Trung Quốc, khái niệm gia đình rất mạnh mẽ. Đó là gốc rễ của mỗi người. Gốc rễ và tổ tiên cũng được truy tìm thông qua họ và dòng máu. Khi họ được thay đổi, kết nối này sẽ bị hỏng. Hơn nữa, từ thời cổ đại đã có một câu nói rằng “Không thay đổi tên và không thay đổi họ”. Thay đổi họ là một vấn đề lớn đối với người Trung Quốc… Khi Lâm Chí Linh đổi họ theo chồng, đó không chỉ đơn là chuyện của một cuộc hôn nhân. Việc này sẽ được coi là từ bỏ bản sắc của người Trung Quốc”.

Việc làm này rất có thể khiến Lâm Chí Linh gặp khó khăn trên con đường sự nghiệp sau này. 

Tranh cai chuyen Lam Chi Linh chuyen sang ho chong
Tin đồn Lâm Chí Linh đổi họ theo họ chồng đang khiến khán giả Trung Quốc xôn xao

Tuy nhiên, một chuyên gia pháp lý tại Đài Loan cho biết nếu chưa có hộ khẩu tại Nhật Bản thì việc Lâm Chí Linh đổi họ theo họ chồng trên giấy tờ pháp lý là điều khó thể xảy ra. Trong khi đó, một số khán giả khẳng định Lâm Chí Linh đủ thông minh và tỉnh táo để biết mình cần nên làm gì. Hiện tại, Lâm Chí Linh vẫn chưa hồi đáp về thông tin đang gây tranh cãi này.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI