Trấn Thành: ‘Nhiều người đàn ông đạo mạo vẫn yêu nhau đàng hoàng’

03/12/2017 - 14:28

PNO - Nam MC, diễn viên hài chia sẻ khi được lắng nghe những câu chuyện về các ông bố, bà mẹ khi có con thuộc giới tính thứ ba.

Trấn Thành đến với tập 18 của chương trình Gương hai chiều, phát sóng vào 12h trưa nay (3/12) trên sóng HTV với câu chuyện về những người đồng tính. Anh cho biết, thời gian qua, đây là chủ đề được nhiều khán giả yêu cầu chương trình thực hiện. Qua 2 câu chuyện, nam MC mong muốn người xem hiểu được quá trình chấp nhận con cái của những ông bố, bà mẹ khi có con là người thuộc giới tính thứ ba.  

Tran Thanh: ‘Nhieu nguoi dan ong dao mao van yeu nhau dang hoang’
Trấn Thành trong số phát sóng thứ 18 của Gương hai chiều

Đến với chương trình, chị Nguyễn Lan Mộng (làm nội trợ, nhà hàng, sống tại TP.HCM) và anh Trần Minh Thành (làm nghề buôn bán, sống tại Cần Thơ) lần lượt chia sẻ câu chuyện của họ. Cả hai đều có con trai là người đồng tính. Trong đó, con trai chị Lan Mộng năm nay 24 tuổi, đã có bạn trai và sắp kết hôn, còn con trai của anh Thành sinh năm 1996. Cả hai đều có chung nỗi niềm ở thời gian đầu là không thể chấp nhận xu hướng tính dục của con, vì cho rằng đồng tính là bệnh, là nỗi nhục của gia đình, dòng họ. Đặc biệt, họ phải chịu áp lực dư luận từ bên ngoài xã hội, họ hàng vì trót sinh ra những đứa con khác biệt.

Tran Thanh: ‘Nhieu nguoi dan ong dao mao van yeu nhau dang hoang’
 
Tran Thanh: ‘Nhieu nguoi dan ong dao mao van yeu nhau dang hoang’
2 nhân vật tham gia chương trình, chia sẻ câu chuyện cá nhân

Tuy nhiên, qua quá trình tìm hiểu, chị Lan Mộng và cả anh Thành đều đã chấp nhận con mình với giới tính như thế. Với họ, ở thời điểm này, không cần quan trọng con độc thân, hay lập gia đình, cưới ai, yêu ai, miễn hạnh phúc, vui vẻ là được.

Trấn Thành bày tỏ sự đồng cảm với chị Lan Mộng và anh Minh Thành, với những tâm sự mà họ trải lòng trong chương trình. Trong suy nghĩ của 2 nhân vật, người đồng tính nam luôn thuộc giới... hát lô tô, đám ma, thân hình ẻo lả. Lý giải cho sự việc này, Trấn Thành bày tỏ quan điểm: “Có những người chưa dám công khai, phải sống trong bóng tối. Nhưng với những nhóm bạn dám sống thật với mình, đưa bản thân ra ánh sáng, vô tình nhóm người này được xã hội nhìn thấy và họ định nghĩa đồng tính là như vậy. Nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy”.

Video clip Trấn Thành chia sẻ về người đồng tính và tình yêu của họ:

 

Trước sự việc xã hội có cái nhìn kỳ thị, không thích người đồng tính trong xã hội ngày trước, Trấn Thành cho rằng nguyên nhân một phần do những người thuộc giới tính thứ ba cứ ẩn mình, chưa biết thể hiện bản thân khiến ánh nhìn của số đông không quen.

Chốt lại câu chuyện của 2 nhân vật tham gia chương trình, Trấn Thành bộc bạch: “Bây giờ, ra xã hội, rất nhiều người đàn ông đạo mạo vẫn yêu nhau đàng hoàng, quan trọng nhất là cách họ sống, họ cống hiến, làm việc, cư xử với những người xung quanh, và xã hội”.

Câu chuyện về người đồng tính tại Gương hai chiều sẽ được nối tiếp với John Huy Trần và người mẹ của anh trong số phát sóng tuần sau, ngày 10/12/2017.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI