Trấn Thành: 10 năm và những cú trượt

11/04/2016 - 14:01

PNO - Trong một thập kỷ, anh từng có những tháng ngày bỡ ngỡ, có rất nhiều thành tựu, để rồi hôm nay là những cú trượt đáng tiếc.

Hành trình sự nghiệp của Trấn Thành tính đến nay đã là 10 năm kể từ khi anh đoạt giải ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2006. Trong một thập kỷ, anh từng có những tháng ngày bỡ ngỡ, có rất nhiều thành tựu, để rồi hôm nay là những cú trượt đáng tiếc.

Thật khó để định vị Trấn Thành trong một lĩnh vực nghệ thuật cụ thể. Anh là người dẫn chương trình (MC), là diễn viên trong cả chục phim truyền hình lẫn điện ảnh, tham gia lồng tiếng phim hoạt hình, diễn hài với những liveshow riêng chật cứng khán giả. Rồi Trấn Thành ca hát, làm giám khảo các cuộc thi, là gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hàng... Trong lĩnh vực nào anh cũng thành công. Trấn Thành hiện sở hữu lượng fan “khủng khiếp” mà nghệ sĩ nào cũng mong có được. Đó là tài năng không thể phủ nhận của Trấn Thành và là trái ngọt anh xứng đáng có được sau nhiều tháng năm nỗ lực, rèn luyện.

Tran Thanh: 10 nam va nhung cu truot
Việt Hương bị Trấn Thành ví như chị em với chú chó - bạn diễn của nghệ sĩ xiếc Lê Văn Hà - vì “kiểu tóc” giống nhau

Những người từng làm việc với Trấn Thành thuở anh mới vào nghề hẳn còn nhớ chàng trai với vẻ ngoài khá rụt rè, thường ngồi một góc riêng để lẩm nhẩm học kịch bản dù đó chỉ là chương trình truyền hình quay rồi phát lại mà sai sót đều có thể sửa đổi.

Thuở ấy, Thành thường khá căng thẳng khi dẫn chương trình trực tiếp và rất cẩn trọng khi nói - luôn chọn từ ngữ trong dải an toàn. Nhưng anh khá hơn các MC khác khi có một cuốn “từ điển” đa dạng hơn những người chọn cách nói như máy bằng những cụm từ quen thuộc. Anh dần lấy được sự tín nhiệm của các nhà sản xuất qua việc luôn tìm hiểu thông tin về chương trình, nhân vật, mở rộng đến những thứ liên quan. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Thành được dự báo sẽ thành công hơn nhiều đồng nghiệp dẫu anh vẫn còn rất trẻ.

Song có vẻ sự kiên trì rèn luyện ấy đã dần mai một khi Thành trở nên quen thuộc với những mảng miếng hài trong bối cảnh sân khấu hài Việt Nam vẫn cố chọc cười khán giả bằng những màn hài tục, hài hình thể. Anh giả gái trong vô vàn tiểu phẩm, xoạc chân, múa may đến mức không ít người bắt đầu khó chịu. Anh bắt đầu bỡn cợt theo kiểu bằng vai phải lứa với những đồng nghiệp tiền bối theo kiểu gọi Việt Hương là chị em với con chó (vì cột hai chỏm “tóc” giống nhau) trong chương trình Song đấu tối 9/4.

Có vẻ vì đã quá quen thuộc và nhập tâm với hài tục nên anh mới có pha nói nhịu “dàn giao hợp hưởng xướng” thay vì là giao hưởng hợp xướng trên sóng trực tiếp đêm bán kết 5, chương trình Vietnam’s Got Talent 2016. Vẫn tại chương trình này, sau phần thi của bố con thí sinh nhí Võ Hương Giang, Thành đã buông cả một cơn mưa lời khen, tán dương tiếng đàn của Hoàng Tú để sau đó phải bẽ bàng khi nhạc sĩ Huy Tuấn nhắc rằng Hoàng Tú là một NSND.

Ở vị trí MC chương trình Thử thách cùng bước nhảy, Trấn Thành rất nhiều lần dùng thủ pháp hỏi liên tiếp, đưa micro về phía nhân vật nhưng lập tức giật lại để hỏi nữa, lại đưa mic, lại giật lại để cuối cùng cũng chẳng cho nhân vật trả lời. “Miếng” hài này đương nhiên có thể khiến khán giả cười nhưng cũng đủ để nhân vật (cả thí sinh lẫn những nghệ sĩ trên ghế giám khảo) bối rối, ngượng ngùng vì bị mang ra làm trò cười. Nhiều lần Thành đã đưa những câu hỏi làm khó giám khảo John Huy Trần vì khả năng tiếng Việt còn hạn chế của anh. Những “nạn nhân” của Thành có thể không nghĩ hoặc có thể xuề xòa cho qua khi nhớ anh là một diễn viên hài. Nhưng khán giả nghiêm túc sẽ khó chấp nhận việc Thành nâng mình lên bằng cách hạ người khác xuống như thế.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI