Trần Quán Hy: Từ gã hư hỏng thành ông bố chu đáo

03/05/2018 - 14:14

PNO - Không ai có thể quên được 'trai hư' Trần Quán Hy - diễn viên Hong Kong lắm tài nhiều tật năm xưa đã tốn biết bao giấy mực của báo chí. Từ khi có con gái, Trần Quán Hy năm xưa giờ đã khác biệt hoàn toàn.

Diễn viên được yêu mến - Gã tay chơi bị ghét bỏ

Trần Quán Hy sinh năm 1980 trong một gia đình giàu có. Bố của anh là Trần Trạch Dân - chủ tịch tập đoàn Thượng Thị Hong Kong với gia sản lên tới hàng nghìn tỷ nhân dân tệ. Từ nhỏ Trần Quán Hy đã sống ở Vancouver – Canada nên phong cách và suy nghĩ cũng có ảnh hưởng từ phương Tây rất nhiều. Năm 1999 anh trở thành ngôi sao của làng giải trí Hong Kong nhờ sở hữu ngoại hình bắt mắt cùng với tài năng diễn xuất khiến nhiều người bội phục.

Tran Quan Hy: Tu ga hu hong thanh ong bo chu dao
 

Nhưng người ta thường nói cái tài đi với cái tật. Giàu có, điển trai, nổi tiếng, cuộc đời dường như rất ưu ái cho Trần Quán Hy. Cuộc đời trải thảm đỏ khiến Trần Quán Hy chọn cho mình cuộc sống có phần ngạo mạn, ngang tàng. Và sự nghiệp 9 năm của anh tan nát sau một đêm khi mà vào tháng 1/2008, scandal ảnh nóng của anh cùng hàng loạt chân dài, diễn viên, ca sĩ... bị rò rỉ ra ngoài.

Sự việc này khiến cả làng giải trí châu Á bị chấn động. Vậy là, từ thiếu gia màn ảnh, nam diễn viên sáng chói của Hong Kong, Trần Quán Hy trở thành "ông vua thác loạn".

Sau scandal Trần Quán Hy tuyên bố rút khỏi làng giải trí, hàng loạt diễn viên, ca sĩ "dính" tới anh như Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng, Thái Y Lâm... cũng chới với trước cơn bão dư luận. 

Sau đó 2 năm Trần Quán Hy lặng lẽ trở lại Hong Kong với mong muốn gây dựng lại sự nghiệp nhưng dường như scandal năm xưa là không thể tha thứ và khán giả đã không cho anh cơ hội. Những chuyện cũ vẫn chưa qua thì chuyện mới lại tiếp tục tới. Quán Hy lại tiếp tục mâu thuẫn với truyền thông bởi tính khí nóng nảy của mình. Có lần vì bị chụp lén, Quán Hy đã thẳng tay đánh phóng viên. Không chỉ thế, anh tiếp tục vướng vào scandal với các cô gái trẻ. Trần Quán Hy từng bị chỉ trích khi công khai loạt hình ảnh thân mật với bạn gái 16 tuổi Tạ Chỉ Huệ.

Từ trai hư thành bố ngoan

Tran Quan Hy: Tu ga hu hong thanh ong bo chu dao
Trần Quán Hy có thể vẫn là gã trai hư, nhưng là một ông bố hết mực yêu con gái 

Năm 2017, anh cùng bạn gái là siêu mẫu Tần Thư Bồi đã trở thành ông bố, bà mẹ của một cô công chúa nhỏ. Sự kiện này đã đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời Trần Quán Hy khi anh đã trở nên rất khác, sống có trách nhiệm, yêu thương chăm sóc vợ con.

Có người nói Trần Quán Hy đã già rồi, so với năm xưa thì Trần Quán Hy của năm 38 tuổi lại có nhiều hơn một thân phận: một nghệ sĩ biểu diễn, một nhà sưu tập nghệ thuật... cho đến năm ngoái anh đã trở thành một người cha.

Trong số mới nhất của GQ STYLE, Trần Quán Hy và con gái được mời làm nhân vật trang bìa. Theo bài phỏng vấn của GQ STYLE thì trong một khoảnh khắc, dường như “trai hư” năm nào đã trở thành một người đàn ông rất khác.

“Tôi sẽ dùng thời gian của mình để nuôi dưỡng, chăm sóc con gái chứ không phải dùng tiền” - bài viết thuật lại lời nói của Trần Quán Hy.

Tran Quan Hy: Tu ga hu hong thanh ong bo chu dao

“Mặc dù lần đầu tiên làm cha, nhưng từ nhỏ cho tới hiện tại tôi luôn có một khái niệm, tôi biết tôi muốn trở thành một người cha như thế nào. Lúc tôi còn nhỏ, cha tôi rời Canada đi Hong Kong làm việc, tôi có rất ít thời gian ở bên ông ấy, mỗi lần đi Hong Kong tìm ông ấy, ông ấy đều vì rất bận công việc nên thường xuyên cho tôi tiền để tôi tự đi chơi. Lúc đó tôi nghĩ, nếu trong tương lai tôi trở thành một người cha thì nhất định tôi sẽ không làm như vậy. Tôi sẽ dùng thời gian của mình để nuôi dưỡng, chăm sóc con gái chứ không phải dùng tiền”.

Trong bài phỏng vấn của mình Trần Quán Hy còn kể rất nhiều câu chuyện liên quan đến con gái. Trong lúc đi ra ngoài làm việc, anh sẽ cố gắng không liên lạc với con gái, vì hi vọng con gái không quá thích nghi với điện thoại, ipad. Ngày nay rất nhiều bố mẹ trẻ vì để con cái ngưng làm ồn, quậy phá mà để chúng tiếp xúc với màn hình điện thoại. Anh không muốn con gái Alaia như vậy.

Vợ của Trần Quán Hy - Thư Bồi muốn để con gái học múa ba-lê, Trần Quán Hy thì nói anh muốn trong tương lai Alaia sẽ phát minh ra một thứ gì đó hoặc là trở thành người làm cho thế giới này thay đổi tốt hơn, chứ không phải là trở thành một minh tinh. Mỗi ngày anh đều nói với con gái: “you can change this world” (Con có thể thay đổi thế giới này) và hi vọng một ngày nào đó con gái thật sự sẽ làm được.

Tran Quan Hy: Tu ga hu hong thanh ong bo chu dao
2 cha con Trần Quán Hy trên trang bìa GQ Style

Anh còn nói đợi đến khi con gái 6, 7 tuổi hiểu chuyện rồi thì sẽ nghiêm khắc với Alaia. Theo anh, hiện nay nhiều người trẻ tuổi, đặc biệt là gia đình có điều kiện tốt, đến 30 tuổi đều không biết mình đang làm gì, anh không muốn nuôi dưỡng con gái trở thành người vô dụng, anh muốn con gái biết, muốn làm được một việc tốt thì phải bỏ công sức.

Trần Quán Hy nói: “Tôi hi vọng trong lòng Alaia tôi là một người cha thật sự, con gái có thể làm điều nó muốn, đi con đường mà nó lựa chọn, tôi sẽ là một người huấn luyện viên theo sau nó. Sau khi có Alaia, tôi dường như đột nhiên trở nên rất già rồi, có lúc cảm thấy bản thân giống như một ông chú 55 tuổi”.

Cứ thế Trần Quán Hy của hiện tại đã rất khác, anh thấy mình sống có phương hướng, sống một cách rất vui vẻ, sảng khoái. Không còn là Trần Quán Hy nóng tính, thích gây sự nữa mà thay vào đó là một ông bố hết mực thương yêu con gái, dịu dàng, ân cần chăm sóc cho thế giới nhỏ của mình.

Xuân Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI