Trần Hồng - Trần Khải Ca: Chuyện tình chú cháu bền vững qua 2 thập niên

08/10/2019 - 07:42

PNO - Từng vướng điều tiếng khi đến với nhau nhưng sau hơn 20 năm, Trần Hồng và Trần Khải Ca đã minh chứng tình yêu đủ mạnh để giúp họ vượt qua những thử thách và sống hạnh phúc.

Những cặp đôi lệch tuổi

Họ là những ngôi sao hàng đầu. Vây quanh họ là các tài tử, giai nhân. Nhưng họ chọn ở lại bên người mà mình thương yêu, bất chấp tuổi tác, những lời dè bỉu. Họ chênh nhau ít thì 7, 8 tuổi, nhiều thì trên chục tuổi. Thời gian trở thành liều thuốc quý giá nuôi dưỡng tình yêu của họ thêm nồng đượm và sâu thắm. 

Như ai đó từng nói, cần một giờ để quen một người, cần một ngày để làm bạn nhưng cần cả đời để yêu một người. Yêu là chưa khi nào ngừng cố gắng, ngừng nỗ lực để không chỉ chở che, làm điểm tựa mà còn là động lực thúc đẩy nửa còn lại.

Chuyện tình chú cháu bị chỉ trích

Trần Khải Ca sinh năm 1952 trong một gia đình có truyền thống điện ảnh tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 1982 và nhanh chóng đạt được thành công. Trong số đó, Bá vương biệt cơ được xem là dấu son sáng chói trong sự nghiệp của Trần Khải Ca khi giúp ông giành được giải Càng cọ vàng tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 1993.

Cuối thập niên 80s, đầu 90, Trần Khải Ca đã là một trong những cái tên sáng giá của làng điện ảnh Trung Quốc.

Tran Hong - Tran Khai Ca: Chuyen tinh chu chau ben vung qua 2 thap nien
Đạo diễn Trần Khải Ca nhận giải Càng cọ vàng cho phim Bá vương biệt cơ.

Trần Hồng sinh năm 1968, kém Trần Khải Ca 16 tuổi. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức ở Giang Tây, Trung Quốc. Từ nhỏ, Trần Hồng đã sớm bộc lộ năng khiếu về nghệ thuật.

Thời điểm Trần Khải Ca bắt đầu nổi tiếng là lúc Trần Hồng chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí. Đến đầu thập niên 90s, Trần Hồng mới trở nên nổi tiếng nhờ sắc vóc nổi bật và những vai diễn chất lượng. Cô được mệnh danh là Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh khi góp mặt trong Tam quốc diễn nghĩa (1994).

Tran Hong - Tran Khai Ca: Chuyen tinh chu chau ben vung qua 2 thap nien
Nhan sắc cuốn hút thời trẻ của Trần Hồng

Cũng trong năm này, lần đầu tiên Trần Hồng và Trần Khải Ca gặp nhau, trong hậu trường một buổi thử vai cho phim Phong nguyệt. Dù nữ chính được chọn là Củng Lợi nhưng đây lại là dịp để cả hai để mắt về nhau. Trần Hồng còn nhớ như in khi cô trang điểm, vị đạo diễn ngồi phía sau và quan sát rất kỹ. Cô có chút xốn xang trong lòng nhưng không hiểu cảm xúc đó được gọi là gì. 

Từ thời trung học, Trần Hồng đã ngưỡng mộ Trần Khải Ca. Trong khi đó, nam đạo diễn lại thích thú sự chân thành, thẳng thắn của nữ diễn viên trẻ. Lần gặp vào cuối năm 1995 trong một liên hoan đã kéo họ lại gần nhau hơn. Sau đó, họ nảy sinh tình cảm. Bỏ qua sự chênh lệch về tuổi tác, mối tình của họ không được ủng hộ vào thời điểm đó.

Trần Khải Ca nổi tiếng là đạo diễn đào hoa. Vì thế, gia đình Trần Hồng không ưng thuận. Khi đến với Trần Hồng, Trần Khải Ca đang sống chung như vợ chồng với diễn viên Nghê Bình. Thậm chí, có thông tin cho biết Trần Khải Ca đã đưa Nghê Bình về ra mắt gia đình. Vì thế, Trần Hồng bị mang tiếng làm người thứ ba. Trước đó, Trần Khải Ca cũng từng qua một đời vợ.

Mặc những lời chỉ trích và sự phản đối từ gia đình, họ vẫn đến với nhau và kết hôn vào năm 1996 tại Mỹ.

Tran Hong - Tran Khai Ca: Chuyen tinh chu chau ben vung qua 2 thap nien
Trần Khải Ca và Trần Hồng lúc mới cưới nhau.

Hôn nhân hạnh phúc qua 2 thập niên

Nhiều người không tin cuộc hôn nhân của Trần Hồng và Trần Khải Ca có thể bền lâu bởi nam đạo diễn rất đào hoa, nhất là khi môi trường làm việc của ông lại không thiếu người đẹp. Vì thế, áp lực gìn giữ gia đình đè nặng lên vai Trần Hồng. Sau khi kết hôn, nữ diễn viên giã từ sự nghiệp diễn xuất, lui về hậu trường để chăm sóc gia đình, con cái.

Trong hơn 20 năm qua, Trần Hồng đã minh chứng được sức mạnh của lạt mềm buộc chặt trong gia đình mình. Cô làm nội trợ, quản lý tài chính và trực tiếp chăm sóc chồng con. Lui về hậu trường nhưng Trần Hồng lại là điểm tựa lớn của Trần Khải Ca. Nam đạo diễn luôn hỏi ý kiến vợ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Trần Hồng cho biết chìa khoá để giữ gìn hạnh phúc là sự đồng điệu với chồng trong công việc, cuộc sống.

Tran Hong - Tran Khai Ca: Chuyen tinh chu chau ben vung qua 2 thap nien
Nhiều năm qua Trần Hồng đồng hành với Trần Khải Ca trong cuộc sống lẫn công việc

Trần Hồng từng có thời gian làm nghề nên hiểu hết những khó khăn, vất vả của chồng. Vì thế, giữa cô và Trần Khải Ca không có khoảng cách hay sự khác biệt lớn. Hơn hết, hôn nhân muốn tròn vẹn phải có lòng tin: “Tôi tin anh ấy và cũng tin tưởng chính mình. Tôi vốn không ưa soi mói. Cuộc đời có hạn. Chúng tôi muốn mình trở nên đơn giản và vui vẻ, không ngờ vực và buồn phiền”. Trần Khải Ca cũng thể hiện việc tạo lòng tin cho bà xã trong một cuộc phỏng vấn: “Trong nhà tôi đã có bông hoa đẹp nhất thì tôi còn cần bông hoa nào ngoài đường nữa”.

Trần Hồng cũng tham gia làm nhà sản xuất trong một số phim của chồng. Sự ngưỡng mộ, tình yêu cô dành cho Trần Khải Ca xứng đáng để cho đi thật nhiều. “Từ hâm mộ, tình yêu, tôi có động lực để làm việc, tiến bộ cùng anh ấy. Cho dù có vất vả hơn, tôi cũng cam lòng”, Trần Hồng chia sẻ. Trần Khải Ca cũng khẳng định vợ là nơi an toàn nhất, không thể thay thế được bởi bất kỳ ai. Trong bất kỳ việc gì ông làm, vợ cũng là người đến đầu tiên và rời đi cuối cùng. 

Cuộc hôn nhân của họ không có những lời đường mật hay món quà đắt tiền, chỉ có sự quan tâm từ những điều nhỏ nhặt. Nam đạo diễn thường xuống bếp thay vợ nấu ăn khi có thời gian rảnh. Mùa đông, Trần Khải Ca mua tất tặng vợ, thường nhắc nhở Trần Hồng mặc thêm áo ấm, bôi kem dưỡng da. Ông cũng thường thấy thiệt thòi cho vợ khi vừa phải lo toan gia đình, vừa phải phụ việc với mình. 

Tran Hong - Tran Khai Ca: Chuyen tinh chu chau ben vung qua 2 thap nien
Cuộc hôn nhân của họ không có lời đường mật, không có quà xa xỉ nhưng luôn có sự quan tâm chân thành từ những điều nhỏ nhất.

Trong chương trình Mùi vị thân quen, Trần Hồng tặng Trần Khải Ca một chiếc lược với mong muốn ông sẵn sàng chờ đón vinh quang và khó khăn ở phía trước. Sự bình dị của cặp đôi lệch tuổi này được khán giả Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ, yêu thích. Hiện họ đang sống tại Bắc Kinh với 2 con trai.

Qua hơn 20 năm, Trần Hồng đã trả lời cho dư luận về quyết định ngày nào bằng cuộc hôn nhân hạnh phúc, bình dị.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI