Trần gia nhã nhạc kể chuyện phố bên sông

19/09/2015 - 15:30

PNO - Chuyện phố bên sông là câu chuyện gia đình nghệ sĩ Hà Nội trải qua nhiều biến cố thăng trầm lịch sử được nhạc sĩ Trần Tiến ghi lại bằng âm nhạc.

Tran gia nha nhac ke chuyen pho ben song

Trần gia nhã nhạc là thương hiệu âm nhạc gia đình của những nghệ sĩ họ Trần. Các bài hát được nhạc sĩ Trần Tiến viết, do chính ông hoặc anh trai ông - NSND Trần Hiếu và cô cháu gái Trần Thu Hà thể hiện...

Ca sĩ Trần Thu Hà chia sẻ: “Từ cuối năm ngoái, tôi có dự tính làm liveshow cho mình vào thời điểm này. Tuy nhiên, tôi thấy cần thiết lúc này là đưa ra Trần gia nhã nhạc chứ không phải là chương trình riêng của mình.

Tôi muốn được hát với bố và chú tôi. Bố tôi có giai đoạn nằm viện, tới mức chú tôi sốc và viết bài báo làm tôi ở Mỹ đọc và giật mình. Giờ sức khỏe bố đã tốt trở lại, có thể hát hay nên tôi muốn làm.

Tôi không biết trong thời gian tới, trong những năm bố tôi còn khỏe, tôi có thể làm bao nhiêu lần Trần gia nhã nhạc nữa nhưng bây giờ là câu chuyện đầu tiên, Chuyện phố bên sông, về gia đình tôi, những người đã lớn lên từ con phố ven sông Hồng. Trong đó, thế hệ của bố tôi - chú tôi là nhân vật chính. Tôi chỉ là người kể chuyện chung, chứ không phải là người chứng kiến như họ”.

Chuyện phố bên sông là câu chuyện gia đình nghệ sĩ Hà Nội trải qua nhiều biến cố thăng trầm theo lịch sử được nhạc sĩ Trần Tiến ghi lại bằng âm nhạc, chân thực, hào hoa, kiêu bạc.

Nhiều ca khúc từng được hai chú cháu ghi âm chung trong album Tự họa - Chuyện phố bên sông, được yêu thích nhưng chưa bước lên sân khấu biểu diễn. Nhạc của album Tự họa và rộng hơn là của câu chuyện trong concert Chuyện phố bên sông cần một không gian mở, mơ mộng và hoài cổ, qua lời dẫn chậm rãi của chính tác giả.

Dịp này, nhạc sĩ Trần Tiến sẽ công bố ca khúc mới Ngũ sắc biển. Chương trình còn giúp khán giả nghe lại nhiều tác phẩm của Trần Tiến ít được hát như Chào cuộc đời, Thượng đế buồn, Chim sẻ tóc xù... do tác giả và NSND Trần Hiếu thể hiện.

Trần Thu Hà cho biết, khán giả có thể xem cô là người hát nhạc Trần Tiến hay nhất, nhưng đối với cô, khó có ai thể hiện hay bằng tác giả.

Nhạc Trần Tiến, phần lớn được viết trong tâm thế của một người đàn ông, chỉ có những người hát nam tính mạnh mẽ như bố và chú của cô mới có thể thể hiện được hay nhất.

Chuyện phố bên sông diễn ra ngày 3/10, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Khách mời tham gia chương trình có ca sĩ Tấn Minh, Uyên Linh.

Quế An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI