Trần Anh Hùng trở lại với Gặp gỡ mùa thu 2016

11/11/2016 - 07:15

PNO - Đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ tham gia hướng dẫn ở khóa học đạo diễn trong chương trình Gặp gỡ mùa thu, diễn ra tại Đà Nẵng và Hội An từ 8-16/11.

Đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ tham gia hướng dẫn ở khóa học đạo diễn trong chương trình Gặp gỡ mùa thu, diễn ra tại Đà Nẵng và Hội An từ 8-16/11. Đạo diễn Mùi đu đủ xanh cũng đồng thời giữ vai trò Chủ tịch Ban giám khảo giải thưởng Bộ phim của tương lai tại sự kiện này. Gặp gỡ mùa thu lần đầu tiên có sự tham gia của các nhà làm phim Đài Loan, Viện phim Cao Hùng, các nhà làm phim Đông Nam Á và khách mời từ LHP Cannes, Venice, Berlin, Hong Kong...

Tran Anh Hung tro lai voi Gap go mua thu 2016
Đạo diễn Trần Anh Hùng đứng lớp đạo diễn trong ngày học đầu tiên - Ảnh: DNY

Trong lần trở lại, chương trình tổ chức khóa học diễn xuất với sự hướng dẫn của chuyên gia giảng dạy diễn xuất Lydia Park và ngôi sao Moon Sori - nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên là thành viên giám khảo của LHP quốc tế Venice. Ngoài những học viên qua tuyển chọn của đạo diễn Charlie Nguyễn và Nguyễn Quang Dũng, khóa học còn nhận được đăng ký tham dự từ nhiều gương mặt quen thuộc như diễn viên Thùy Anh, Linh Sơn, Thanh Tú...

Chương trình còn có lớp làm phim với kinh phí thấp (dưới 150.000 USD) gồm 12 học viên. Lớp do đạo diễn Joko Anwar và nhà sản xuất Tia Hasibuan phụ trách. Hai nhà làm phim Indonesia này là tác giả bộ phim A copy of my mind được chiếu tại nhiều LHP quốc tế và phát hành ở nhiều nước, có kinh phí chỉ 15.000 USD. Những dự án tốt từ khóa học sẽ được lựa chọn trao giải thưởng, giúp sản xuất thành phim về sau.

Gặp gỡ mùa thu 2016 có chương trình phim ngắn, từ 13-15/11 tại TP.HCM và Đà Nẵng, với chín phim ngắn Đài Loan và hai phim ngắn VN được chiếu. Sự kiện còn có các diễn đàn vào ngày 15/11 như: Tiếng nói của các nhà làm phim với chủ đề Làm sao làm phim với kinh phí thấp, Tiếng nói của các đạo diễn với chủ đề Thành lập hiệp hội đạo diễn Việt Nam.

Chợ dự án phim với chủ đề Art-house Film Corner sẽ diễn ra ngày 16/11 với 6-8 dự án phim nghệ thuật của Việt Nam và các nước châu Á được lựa chọn để trình bày trước hội đồng giám khảo. Dự án tốt nhất sẽ được trao giải Autumn Meeting Grand Prix. Với chủ đề Entertainment Film World, có 8-10 dự án phim giải trí được trình bày để chọn dự án xuất sắc nhất, trao giải Producer’s Choice.

Danh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI