Tràm ơi đừng sợ, Chi cũng đừng sợ!

13/10/2017 - 12:47

PNO - Ánh đèn spotlight của giới giải trí Việt chưa bao giờ hoạt động năng nổ như lúc này. Cứ một hai hôm là thay đổi đối tượng. Thế giới giải trí đụng đâu cũng toàn nhạy cảm với tế nhị nên thẳng thắn lại trở thành của hiếm.

Tràm ơi đừng sợ!

Hương Tràm là một giọng ca trẻ chất lượng hiếm hoi của nhạc Việt được tìm thấy từ các sân chơi tìm kiếm tài năng. Bằng cách này hay cách khác, cô quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên này chưa bao giờ giảm nhiệt kể từ lúc đăng quang. Ngoài những lùm xùm không đáng có trong các mối quan hệ nghề nghiệp thì thứ giữ Hương Tràm luôn nóng chính là chất lượng giọng hát và các sản phẩm.

Tram oi dung so, Chi cung dung so!

Thi thoảng Tràm chưa cần hát, chỉ cần nói thì cũng thành ‘hit’ ngay lập tức. Gần nhất là chuyện xảy ra chưa đầy 24h nhưng chiếm nhiều tâm tư của cộng đồng mạng. Có thể tình cờ hoặc không, dòng chia sẻ của Hương Tràm về hiện trạng những người thiếu khả năng lựa chọn nghiệp hát để theo đuổi lại xuất hiện đúng lúc hotgirl Chi Pu ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay cùng những tuyên bố mạnh mẽ về việc lựa chọn con đường âm nhạc để theo đuổi nghiêm túc.

Đại khái, Chi Pu muốn công chúng quen dần với việc gọi cô là ca sĩ.

10 người thì hết 9 người không tin là Tràm chỉ tình cờ chia sẻ chứ không đá xéo Chi Pu, người còn lại có thể là người yêu của Tràm, người luôn tin Tràm bất kể Tràm nói gì. Giả sử đúng là Tràm nói về Chi thì Tràm có sai không? Chắc chắn không, ngàn lần không, ngàn lẻ một lần không!

Tram oi dung so, Chi cung dung so!
Dòng trạng thái của Hương Tràm

Tràm thừa tư cách để nói về một ai đó chập chững bước vào nghề hát chứ không riêng gì Chi. Chi có giọng hát đủ hay để làm ca sỹ không? Chắc chắn không, triệu lần không, ít ra là lúc này với sản phẩm đầu tay. Vậy những gì Tràm nói, nghe qua tuy phũ phàng nhưng chẳng may lại đúng.

Chi không phải ca duy nhất của giới giải trí Việt muốn làm ca sỹ mà không có giọng hát, có lẽ Chi thừa biết điều đó, những người hâm mộ Chi cũng thừa biết điều đó. Cho nên khi Tràm không chỉ đích danh, Chi cũng chẳng vội nhận thì hàng triệu người hâm mộ của Chi đã làm điều đó thay cô.

Về lý Tràm đúng, vì Tràm cũng chả làm gì phạm pháp trong việc đưa ra một quan điểm về nghề mà cô lại là người giỏi nghề. Nhưng về những thứ ngoài lý ra thì cần bàn thêm.

Có ý kiến cho rằng Tràm không khôn khéo khi đi chuốc họa vào thân. Họa ở đây là hàng triệu người hâm mộ của Chi, một tập thể người nguyện yêu tất cả những gì Chi làm và sẵn sàng san bằng những rào cản của Chi, ví dụ như nhận xét của Tràm.

MV Từ hôm nay của Chi Pu:

Nếu Tràm sai, là bởi vì Tràm lại nói thẳng và thật trong bối cảnh showbiz thừa mứa chuyện ve vuốt chiều chuộng nhau, đến mức người ta tin rằng phải như thế mới nên, không như thế là bậy. 

Nhưng ở đời có những người chịu thiệt một chút để bày tỏ lý tưởng của họ đối với nghề nghiệp họ theo đuổi, cũng là lý do chính đáng.

Bao năm nay, đâu chỉ có Chi Pu hát không tốt. Công bằng mà nói, hát tầm Chi Pu thì nhiều, kể ra sơ sơ vài cái tên ai cũng biết thì có Yến Trang, Minh Hằng, Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà (thời mới đi hát)… nhưng điểm lại mà xem, ở cái showbiz này, đã từng có ai nói thật điều đó khi được hỏi hay khi đưa ra lời nhận xét?

MV Em gái mưa đang gây sốt của Hương Tràm:

Nhưng mà Chi ơi, cũng đừng sợ!

Nếu Chi thât sự mạnh mẽ và có lộ trình đúng như cách cô nói rằng muốn công nhận là một ca sỹ thì một Hương Tràm chứ một ngàn Hương Tràm cũng không cản nổi Chi. 

Chi không làm gì sai, hàng tỷ người trên thế giới đều có quyền hát, hay dở thì tùy. Chi xinh đẹp, Chi giàu có, Chi có hàng triệu người sẵn sàng nghe Chi hát. Nhiều lợi thế mà không phải ai muốn đi hát cũng có, nên Chi chắc sẽ không sợ mà cũng chẳng việc gì phải sợ.

Việc bây giờ thiết thực nhất Chi cần làm là phải có một phát biểu khôn ngoan để khép lại vụ này mà không bị tổn thương thêm.

Tram oi dung so, Chi cung dung so!
 

 Có thể gợi ý như sau: Chi rất cám ơn những góp ý và phản ứng của công chúng và sản phẩm đầu tay của mình. Chi có nói trước đó là Chi muốn công chúng gọi mình là ca sĩ, cho Chi xin giữ nguyên mong muốn này vì Chi thấy mình không sai khi bày tỏ ước mơ. Ai cũng có quyền được mơ ước. Lúc này, nếu chưa thể gọi Chi là ca sỹ thì hẹn một dịp khác!

Không cần cúi xuống, càng không nên ngẩng lên, lúc này tốt nhất cho Chi là thật lòng. Thật lòng thì chẳng sợ chi!

Trương Tấn Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI