Trà Ngọc Hằng bất ngờ làm MC cho đêm nhạc xẩm

18/01/2015 - 06:01

PNO - PN - Nhà thơ Vũ Quần Phương và Á hậu Trà Ngọc Hằng sẽ đảm nhận vai trò MC đêm nghệ thuật Xẩm và đời ngày 20/1 tới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Là nghệ thuật dân gian đặc sắc phổ biến ở Hà Nội, nhưng một thời gian dài xẩm đã không được tôn vinh đúng như giá trị nghệ thuật chứa đựng trong bản thân nó. Đến nay, nghệ thuật hát xẩm đang có nguy cơ thất truyền. Với mong muốn làm sống lại loại hình nghệ thuật này, đêm nghệ thuật Xẩm và đời sẽ được Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc, CLB Xẩm Hà thành tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 20/1 tới.

Tra Ngoc Hang bat ngo lam MC cho dem nhac xam

GS Hoàng Chương - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc, trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, cho biết sự trở lại của xẩm lần này sẽ mang dáng dấp phố thị, giúp công chúng thấy được xẩm đã sống trong lòng Hà Nội ra sao và đang phát triển trong đời sống, trong đối tượng công chúng trẻ ngày nay như thế nào.

Chương trình có sự tham gia của nhóm Xẩm Hà thành, NSND Xuân Hoạch, NSƯT Thanh Ngoan, NSƯT Thúy Ngần, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa, Khương Cường, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, ca sĩ Hà Linh, Minh Kiên beatbox, MK Dance…, đặc biệt là sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Mận (con gái cố nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu). Xẩm và đời sẽ gồm ba phần chính Xẩm xưa - Xẩm đương đại - Xẩm thử nghiệm kết hợp với một số loại hình âm nhạc khác. Phần Xẩm thử nghiệm sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ, nhằm khai thác những ưu điểm của âm nhạc hát xẩm với dòng chảy của âm nhạc thế giới.

Chia sẻ về vai trò MC trong chương trình của mình, Trà Ngọc Hằng cho hay, cô sẽ cùng nhà thơ Vũ Quần Phương đối thoại về loại hình nghệ thuật dân tộc này trong phần dẫn chương trình. Người đẹp này nói thêm, cô không hiểu nhiều về xẩm nhưng lại có ấn tượng sâu sắc.

Trong đêm diễn, BTC cũng sẽ trao học bổng cho một số bạn trẻ đã đam mê học tập và âm thầm gìn giữ, phát huy xẩm trong đời sống hôm nay bằng nhiều cách khác nhau.

 DUNG NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI