TP.HCM lần đầu tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế

30/09/2019 - 08:43

PNO - Lễ hội Âm nhạc 'Hò dô 2019' là sự kiện khởi đầu cho sáng kiến tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế thường niên của UBND TP.HCM.

Hò dô 2019 là Lễ hội âm nhạc tầm quốc tế nằm trong chiến lược đầu tư phát triển công nghiệp văn hoá của thành phố đến năm 2020, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sỹ và khán giả trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Lễ hội dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ vào trung tuần tháng 12 hàng năm tại những khu vực đặc sắc, có lưu lượng khách du lịch ghé thăm và vui chơi nhiều nhất của thành phố.

Trong năm đầu tiên, Hò dô 2019 (HOZO – Ho Chi Minh City International Music Festival) sẽ diễn ra trong 3 ngày: 13, 14, 15/12/2019 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Dự kiến sự kiện thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch, khán giả trong nước và quốc tế.

TP.HCM lan dau to chuc Le hoi Am nhac Quoc te
Lễ hội Âm nhạc Quốc tế lần đầu tiên - Hò dô 2019 sẽ được tổ chức ở đường đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM - Ảnh minh họa

Khán giả sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đa dạng từ World Music tới Jazz, Pop và âm nhạc truyền thống chất lượng. Mỗi đêm diễn chính dự kiến sẽ có 5 ban nhạc đến từ Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Úc, Hy Lạp, Cuba và Việt Nam trình diễn lần lượt.

“Một lễ hội âm nhạc là cần thiết cho bất kỳ thành phố nào, chưa nói đến một thành phố lớn nhất đất nước, là trung tâm kinh tế, đặc biệt là nơi đang sở hữu một thị trường âm nhạc sôi động và đa dạng nhất như TP.HCM", Giám đốc Âm nhạc và Nghệ thuật của Lễ hội, nhạc sỹ Huy Tuấn cho biết.

Ngoài hoạt động biểu diễn và giải trí, Hò dô 2019 còn là một sự kiện âm nhạc gắn với các hoạt động mang tính chuyên môn và chuyên ngành thuộc lĩnh vực công nghiệp biểu diễn với 2 toạ đàm: Nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế và Công nghiệp âm nhạc Việt Nam dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0  Xu hướng âm nhạc World Music

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI