Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu điều tra kỹ vụ Seungri, lật ngược vụ án của Jang Ja Yeon

18/03/2019 - 19:29

PNO - Chiều nay, 18/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra sâu vụ án liên quan đến Seungri, nữ diễn viên đã qua đời Jang Ja Yeon và các cá nhân liên quan.

Không chỉ trực tiếp hạ lệnh điều tra kỹ lưỡng vụ án liên quan đến bê bối tình dục, tham nhũng tại các hộp đêm ở Seoul, đặc biệt là câu lạc bộ Burning Sun. Tổng thống cũng yêu cầu các cơ quan điều tra đặc biệt quan tâm đến vụ việc của nữ diễn viên Jang Ja Yeon và Kim Hak Eui - cựu thứ tưởng Bộ Tư Pháp từng từ chức vì bê bối tình dục năm 2009.

Tong thong Han Quoc yeu cau dieu tra ky vu Seungri, lat nguoc vu an cua Jang Ja Yeon
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In trực tiếp ra lệnh điều tra vụ việc liên quan đến bê bối tình dục, tham nhũng

Trong lúc vụ việc của Seungri - cựu thành viên nhóm Big Bang và những người liên quan vẫn đang được điều tra kỹ càng thì quyết định của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In là tín hiệu vui cho những fan của nữ diễn viên Jang Ja Yeon. Bởi đã quá lâu từ ngày nữ diễn viên tự tử, năm 2009, Jang Ja Yeon để lại thư tuyệt mệnh cùng chứng cứ tố cáo những kẻ đã hãm hiếp cô nhưng không đủ sức mạnh để đưa kẻ xấu ra ánh sáng.

Sự việc tưởng chừng đã bị quên lãng và năm nay là thời hạn cuối cùng để vụ việc còn đủ hiệu lực thực thi các thủ tục tố tụng. "Mặc dù đã là những vụ án cũ nhưng tôi hy vọng các cơ quan công tố, phía cảnh sát sẽ tập trung điều tra để tìm ra sự thật", Tổng thống Moon Jae In nói.

Tong thong Han Quoc yeu cau dieu tra ky vu Seungri, lat nguoc vu an cua Jang Ja Yeon
Nữ diễn viên Jang Ja Yeon đã tự tử năm 2009 sau khi để lại lá thư tuyệt mệnh và những bằng chứng tố các "ông trùm" cưỡng hiếp

Trước lệnh của Tổng thống Moon Jae In, các cơ quan điều tra đang tích cực điều tra vụ việc. Trong chiều 18/3, Tổng thống Moon Jae In cũng đã nghe báo cáo từ Bộ trưởng Tư pháp, Bộ trưởng Bộ quản lý và An ninh về cuộc điều tra ở club Burning Sun và hành vi phạm pháp của một số nghệ sĩ Kpop.

Sau khi lắng nghe, ông Moon Jae In khẳng định cần ưu tiên điều tra mối liên hệ giữa người nổi tiếng và lực lượng cảnh sát, các hành vi trái pháp luật như tàng trữ chất cấp, môi giới mại dâm. 

Tong thong Han Quoc yeu cau dieu tra ky vu Seungri, lat nguoc vu an cua Jang Ja Yeon
Ca sĩ Seungri (trái) và Jung Joon Young đã tuyên bố giải nghệ. Họ đang hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra về hành vi phạm pháp của bản thân

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI