Tôn Lệ - Đặng Siêu: Hôn nhân hạnh phúc, sự nghiệp thăng hoa

18/11/2018 - 06:00

PNO - Cặp diễn viên được xem là hình mẫu đẹp, lý tưởng mà nhiều người muốn theo đuổi. Họ là phép cộng khá hoàn hảo cho hai mẫu người gần như trái ngược nhau: một cá tính nổi loạn và một tâm hồn khép kín.

Tối 17/11, lễ trao giải Kim Mã lần thứ 55 sẽ diễn ra tại Đài Loan. Năm nay, vợ chồng Tôn Lệ, Đặng Siêu cùng nhận được đề cử nam chính và nữ chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Shadow - Ảnh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Dù kết quả vẫn còn là ẩn số nhưng đề cử này ít nhiều tiếp tục góp vào những thành quả tốt đẹp trong sự nghiệp của cả hai. 

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Tôn Lệ và Đặng Siêu

Không chỉ là “đôi bạn” cùng tiến trên màn ảnh, ngoài đời thường Tôn Lệ và Đặng Siêu còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có một gia đình hạnh phúc tròn vẹn. Họ đến với nhau bằng những điều chân thật, giản dị và gắn kết bởi sự thấu hiểu, hy sinh hết lòng. Giữa chốn showbiz đầy thị phi và những đổi thay của lòng người, ít nhiều Tôn Lệ và Đặng Siêu đã giữ vững niềm tin cho khán giả, tình yêu là có thật.

Phép cộng của hai tâm hồn khác biệt

Đặng Siêu sinh năm 1979, từng tốt nghiệp khoá diễn xuất Học viện Hý kịch Trung ương khoá 1998-2002. Nam diễn viên bắt đầu sự nghiệp phim ảnh từ năm 2000. Thời trẻ, Đặng Siêu là một chàng trai nổi loạn, thường nhuộm tóc, đeo khuyên và gây sự đánh nhau với bạn bè. Đến nỗi, bố mẹ Đặng Siêu rất sợ nghe điện thoại vì lo lắng con trai lại gây ra họa.

Nam diễn viên là người hướng ngoại, có cá tính, hoài bão và lập trường rất riêng. Năm 15 tuổi, Đặng Siêu trốn nhà đến sàn nhảy học làm vũ công. Những bồng bột, sốc nổi thời trai trẻ đã để lại nhiều “chiến tích” trong đời anh.

Trong khi đó, Tôn Lệ lại trái ngược hoàn toàn. Nữ diễn viên chăm chỉ học hành, rất ngoan và ít la cà cùng bạn bè. Cuộc sống của Tôn Lệ khá khép kín, đặc biệt từ năm 12 tuổi khi bố mẹ ly hôn. Tôn Lệ nhìn thấy những khổ cực của mẹ nên chỉ ao ước khi trưởng thành sẽ thật thành công và sống bên mẹ. Nhìn vào vết xe đổ của bố mẹ, Tôn Lệ sợ yêu, sợ cả việc lập gia đình.

Những mặc định rằng tính cách, con người trái ngược nhau không thể đến với nhau lại không đúng với Tôn Lệ, Đặng Siêu. Họ chứng minh cho một lực hấp dẫn khác, hai thỏi nam châm trái dấu khi đã hút nhau thì khó thể tách rời.

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Tôn Lệ và Đặng Siêu trên phim trường Hạnh phúc tựa như hoa

Tôn Lệ và Đặng Siêu gặp nhau trên phim trường Hạnh phúc tựa như hoa năm 2005. Trước đó, Đặng Siêu cho biết anh chưa từng nghĩ đến việc bén duyên cùng người chung nghề. Tuy nhiên, có lẽ sự khép kín, nhẹ nhàng và có phần trái ngược với con người của Đặng Siêu đã khiến anh phải lòng Tôn Lệ. Về sau, nam diễn viên cho biết trong những giờ phút nghỉ ngơi trên phim trường, anh hay trộm nhìn Tôn Lệ đọc sách bởi những khoảnh khắc ấy cho anh sự bình yên. 

Có lẽ những cảm xúc tưởng chừng như vô định, khó nói thành lời ấy đã nuôi dưỡng tình cảm ngày một lớn trong lòng Đặng Siêu. Nhưng cũng kỳ lạ thay, một chàng trai cá tính, nổi loạn lại không dám nói lời yêu Tôn Lệ. Nam diễn viên âm thầm quan tâm, hay pha trò để chọc cười Tôn Lệ. Nữ diễn viên bắt đầu mở lòng, tâm sự với Đặng Siêu và xem như một người anh. Thế rồi, tình cảm cứ tự nhiên nảy nở. Một năm sau đó, khi gặp lại nhau trên phim trường Mật ngọt, họ chính thức về bên nhau.

Trái tim của Tôn Lệ đập cùng một nhịp với Đặng Siêu. Những lo sợ về tình yêu, hôn nhân trong quá khứ theo đó cũng tan biến. Nếu như Đặng Siêu chững chạc, đàn ông và biết trách nhiệm hơn thì cõi lòng của Tôn Lệ cũng được mở rộng để chào đón những điều tốt đẹp. 

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Cặp diễn viên nên đôi nhờ hợp tác trên màn ảnh. Tình cảm giữa Tôn Lệ, Đặng Siêu nảy nở tự nhiên, nhẹ nhàng.

“Tình yêu không phải câu chuyện của lý trí. Hơn nữa, tôi thấy con người trưởng thành theo từng giai đoạn. Có thể do tôi đã trưởng thành hơn, trải qua nhiều chuyện hơn nên suy nghĩ về tình yêu cũng khác đi. Đương nhiên cũng là do tôi đã gặp đúng người. Chính sự quan tâm và 'ngốc nghếch' của anh ấy đã mở cửa trái tim tôi. Không có tình tiết gì đặc biệt, cũng không có cảm giác bay bổng, thực sự tôi không biết chúng tôi bắt đầu yêu nhau như thế nào, chỉ là cảm thấy ở bên nhau rất vui”, Tôn Lệ tâm sự.

Trong khi đó, Đặng Siêu lại khá tự tin khi đã thấu hiểu được nỗi lòng của bạn gái để luôn vỗ về, chăm sóc: “Tôn Lệ trông cứng rắn vậy thôi chứ cô ấy thực sự cần được yêu thương và nâng niu, chăm sóc. Mỗi lần phải đi xa, tôi đều rất nhớ và lo lắng cho cô ấy. Mọi thứ Tôn Lệ thích tôi đều nhớ rõ, từ thú cưng, gấu bông đến các món ăn”. 

Suốt 4 năm hẹn hò sau đó, Tôn Lệ, Đặng Siêu cũng không ít lần vướng tin đồn chia tay. Tuy nhiên khi cùng đồng lòng để vượt qua những sóng gió, họ vẫn là của nhau, bình yên và vững chãi. 

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Tôn Lệ và Đặng Siêu trong hôn lễ hồi năm 2011

Gia đình nhiều tiếng cười và đầy sự sẻ chia

Những dịp sinh nhật luôn là thời gian đặc biệt với cả Tôn Lệ và Đặng Siêu. Dù bận rộn thế nào họ cũng cố gắng dành thời gian cho nhau và tặng nhau những món quà đặc biệt. Năm 2010, Tôn Lệ lại khá bí ý tưởng trong việc chuẩn bị điều bất ngờ cho bạn trai. Nữ diễn viên hỏi thẳng Đặng Siêu muốn gì, không chần chừ anh bảo “Chúng mình lấy nhau đi”.

Không hoa, không nhẫn nhưng sự chân tình, mộc mạc ấy đã khiến Tôn Lệ nhận lời. Ngày 8/2/2010, cặp diễn viên đăng ký kết hôn. Tháng 6/2011, hôn lễ của cả hai diễn ra tại Thượng Hải khi Tôn Lệ đang mang thai con đầu lòng.

“Tình yêu là việc của hai người nhưng kết hôn là việc của hai gia đình. Vì vậy, tôi thấy cả hai cần phải biết bao dung, tin tưởng. Vợ chồng phải đối xử chân thành với nhau. Mật khẩu email chúng tôi dùng chung, không có gì gọi là bí mật cả”, Tôn Lệ chia sẻ. Chính sự thẳng thắn này cũng góp phần gìn giữ tình cảm của cả hai ngày càng bền chặt sau khi sống với nhau bằng những vai trò mới.

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Những khoảnh khắc hạnh phúc, bình yên nhẹ nhàng của Tôn Lệ, Đặng Siêu được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, để đến được ngày tháng này, họ cũng phải trải qua ít nhiều khó khăn, đặc biệt khi Đặng Siêu từng thất thế về danh tiếng so với Tôn Lệ. Nam diễn viên cũng từng bị chỉ trích ăn bám, dựa hơi bạn gái. Tình yêu không chỉ cho họ hạnh phúc giản đơn thông thường mà còn cho cả động lực để biết cố gắng phấn đấu vì nhau. Đến nay, Đặng Siêu cũng đã trở thành một trong những cái tên đắt giá của làng phim ảnh Hoa ngữ. 

Gia đình của Tôn Lệ và Đặng Siêu đầy ắp tiếng cười con trẻ với con trai ra đời năm 2011, con gái chào đời 3 năm sau đó. Họ sống khá giản dị, mộc mạc, thường dành thời gian đi du lịch cùng nhau, chia sẻ với nhau những vui buồn.

Mạng xã hội cũng được xem là thế giới thu nhỏ để khán giả có thể theo dõi về gia đình Tôn Lệ. Rũ bỏ những hào quang, họ sống thật nhất với nhau bằng những khoảnh khắc bình yên như bao đôi vợ chồng khác, sẵn sàng “dìm hàng” nhau qua những bức ảnh hài hước hoặc không ngại ngần quan tâm, chia sẻ những lời yêu thương hay quảng bá sản phẩm cho nhau một cách khéo léo.

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Gia đình Tôn Lệ đùa vui trong một chuyến du lịch

Từ khi yêu và kết hôn với Tôn Lệ, Đặng Siêu cũng trở nên lãng mạn hơn. Lúc Tôn Lệ mang thai con đầu lòng, nam diễn viên nghỉ hẳn 10 tháng để chăm sóc vợ. Anh cũng từng khiến nhiều cô gái phải ganh tị với Tôn Lệ qua những lời như rót mật vào tai: “Anh có thể sẽ không ngày ngày ở bên cạnh em được. Anh phải nuôi sống gia đình này nên cần phải ra ngoài phấn đấu. Nhưng điện thoại của anh đảm bảo không bao giờ tắt máy, lúc nào em cũng có thể tìm được anh”.

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Trò đùa nghịch mỗi sáng của Đặng Siêu và con gái

Đặng Siêu cũng rất chiều chuộng Tôn Lệ. Tôn Lệ học thư pháp, Đặng Siêu học cùng. Bà xã muốn trồng rau, Đặng Siêu sẵn sàng mua mảnh đất phục vụ sở thích. Nữ diễn viên thích vẽ tranh, học làm bánh, ông xã cũng nhiệt tình hưởng ứng. Tôn Lệ học làm gốm, Đặng Siêu cũng không ngại cùng lấm lem bùn đất…

Những câu nói bâng quơ của Đặng Siêu mà người ngoài có thể xem là nhạt nhẽo nhưng lại có thể khiến Tôn Lệ cười cả ngày. Họ chia sẻ với nhau từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống. Và chính những mắt xích này khiến họ gần nhau hơn. 

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
 
Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Đặng Siêu học làm gốm, hưởng ứng sở thích làm bánh của bà xã.

Trong một lần trò chuyện, Đặng Siêu bộc bạch: “Người ta mời cô ấy uống rượu, tôi giành uống thay dù bản thân cũng đã uống khá nhiều. Có ai ăn hiếp cô ấy, tôi đứng ra bảo vệ. Khi cô ấy cô đơn, tôi ở cạnh cô ấy. Nếu bạn yêu một người, bạn phải chăm sóc mọi thứ của cô ấy, lo cho cảm xúc, niềm vui, nỗi buồn của cô ấy. Đó mới là tình yêu và hôn nhân”. Với anh, hôn nhân bền vững không chỉ cần có tình yêu mà hơn hết là hy sinh và trách nhiệm.

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Tôn Lệ có sở thích vẽ tranh
Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Chân dung 2 con do Tôn Lệ vẽ

Tôn Lệ luôn tự tay chuẩn bị hành lý cho Đặng Siêu mỗi khi anh đi công tác, bởi hơn hết bà xã luôn hiểu anh cần gì. Những điều nhỏ nhặt này lại càng khiến Đặng Siêu muốn gắn bó răng long đầu bạc với vợ. “Đối với tôi, hai người tóc bạc vẫn còn nắm tay nhau là hình ảnh rất đẹp”, nam diễn viên nói.

Tham gia những show truyền hình, cặp diễn viên cũng không ngần ngại trao nhau những cử chỉ, ánh mắt tình tứ như một sự xác lập lãnh thổ bền vững. Mỗi khi có thời gian rảnh, Đặng Siêu luôn đến phim trường để chăm sóc, động viên bà xã.

Ton Le - Dang Sieu: Hon nhan hanh phuc, su nghiep thang hoa
Đặng Siêu đưa con đến phim trường thăm Tôn Lệ.

12 năm bên nhau, Đặng Siêu trở thành điểm tựa vững chắc cho 3 mẹ con Tôn Lệ. Trong khi đó nữ diễn viên luôn là niềm vui, một khoảng trời bình an, nhẹ nhàng với Đặng Siêu. Họ đã vì nhau để sống thật nhất, để thay đổi theo chiều hướng tích cực nhất. Tôn Lệ hay Đặng Siêu vốn chỉ là tên gọi, quan trọng nhất họ hiểu mình là gia đình, cố gắng cho mục tiêu duy nhất: hạnh phúc.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI