Tốn kém như sao Hollywood ly hôn

24/09/2016 - 07:05

PNO - Angelina Jolie đệ đơn ly hôn Brad Pitt, cuộc chia tay này khiến cặp đôi vàng của Hollywood đứng trước bao nhiêu câu hỏi được dư luận quan tâm.

Cả Angelina Jolie và Brad Pitt đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 400 triệu USD, trong đó phần của Brad Pitt là 240 triệu USD.

Giá trị nhất trong số tài sản chung là phần bất động sản khổng lồ gồm điền trang Chateau Miraval ở Pháp giá 60 triệu USD - nơi diễn ra lễ cưới của Jolie và Pitt năm 2014, nhà ở New Orleans giá 5,6 triệu USD, hai biệt thự ở California giá 9 triệu USD, một căn hộ ở New York và một ngôi nhà truyền thống ở Battambang, Campuchia.

Còn quá sớm để biết cuộc ly hôn này của cả Brad Pitt lẫn Angelina Jolie sẽ tiêu tốn của cả hai bao nhiêu, bởi thường các vụ việc này phải mất từ sáu tháng đến một năm mới giải quyết xong. Nhưng chắc chắn một điều, đây là cuộc chia tay đầy tốn kém bởi đương sự là người nổi tiếng, chi phí thuê luật sư cho cuộc chiến pháp lý này ngốn khoản tiền không nhỏ.

Ton kem nhu sao Hollywood ly hon
Khối bất động sản khủng của Angelina Jolie và Brad Pitt sẽ được phân chia ra sao khi ly hôn là điều đang gây tò mò.

Jolie chủ động đâm đơn ly hôn và người đứng sau là Laura Wasser - luật sư chuyên đảm nhiệm các vụ án ly hôn của các ngôi sao Hollywood. Laura Wasser cũng chính là luật sư đại diện cho Angelina Jolie khi cô ly hôn người chồng thứ nhất Billy Bob Thornton.

Laura Wasser vốn là con nhà nòi, có cha là Dennis Wasser - luật sư chuyên phụ trách án ly hôn của những người nổi tiếng như Mia Farrow, Alec Baldwin, Tom Cruise, Steven Spielberg, Clint Eastwood.

Laura Wasser trở thành luật sư năm 26 tuổi và tên tuổi bắt đầu được chú ý sau khi tham gia nhóm tư vấn pháp lý cho Stevie Wonder trong vụ danh ca này bị bồ cũ Angela McAfee kiện đòi 30 triệu USD. Giá một giờ mà thân chủ phải trả để làm việc với Laura Wasser lên đến 850 USD và luôn phải đưa trước 25.000 USD. Điểm đặc biệt là nữ luật sư 48 tuổi từng ly hôn này hiếm khi nhận lời những khách hàng có tài sản dưới 10 triệu USD.

Những vụ ly hôn của các cặp đôi nổi tiếng Hollywood như diễn viên Denise Richards-Charlie Sheen, ca sĩ Nick Lachey-Jessica Simpson, Britney Spears-Kevin Federline, Jennifer Garner-Ben Affl eck, Gwen Stefani-Gavin Rossdale, Kim Kardashian, Drew Barrymore, Arnold Schwarzenegger, Mel Gibson, Heidi Klum, Ashton Kutcher, Ryan Reynolds, Christina Aguilera, Mariah Carey, ca sĩ Stevie Wonder (hai lần) đều có sự tham gia của Laura Wasser.

Trở lại trường hợp của JoliePitt, có thông tin lý do khiến Angelina Jolie tức giận đòi chia tay Brad Pitt vì cô thuê người theo dõi và phát hiện anh nảy sinh tình cảm với cô đào Pháp Marion Cottilard - bạn diễn trong phim Allied.

Mức phí trung bình mà các công ty thám tử đưa ra là 50 USD/giờ và với các công ty có kinh nghiệm có thể lên đến hàng trăm USD/giờ. Đổi lại, các bằng chứng thu thập được sẽ giúp khách hàng giành nhiều lợi thế ở tòa.

Ngoài ra, để giảm thiểu sự chú ý của cộng đồng, khi ra tòa, người nổi tiếng có thể thuê thẩm phán riêng với giá 1.000 USD/giờ để đảm bảo vụ ly hôn được phán quyết riêng tư, không có người ngoài tham dự.

Vì vậy, ở Hollywood, ly hôn có thể khiến nghệ sĩ đổ nợ, danh tiếng tụt dốc, nhưng đối với một số người lại trở thành cơ hội ăn nên làm ra. Với khối tài sản của Brad Pitt và Angelina Jolie, vụ ly hôn này nối dài thêm danh sách những cuộc chia tay tốn kém nhất trong làng giải trí Mỹ.

Trước đó, Hollywood từng chứng kiến lần chia tay tốn kém gần 35 triệu USD của danh ca Paul McCartney với cựu người mẫu Heather Mills, “nữ hoàng” pop Madonna chi khoảng 90 triệu USD cho chồng cũ - đạo diễn Guy Ritchie, Harrison Ford và Kevin Costner lần lượt mất 85 và 80 triệu USD cho vợ cũ.

Tuy nhiên “đắng” nhất phải kể đến Mel Gibson khi ông mất nửa trong số tài sản hơn 800 triệu USD khi chia tay người vợ 31 năm chung sống Robyn Gibson.

Quang Huy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI