Tóc Tiên: ‘Mẹ không gặp mặt nhưng vẫn email để khiển trách tôi’

03/12/2017 - 18:40

PNO - Nữ ca sĩ cho biết trong vòng 5 năm qua đã không gặp và nói chuyện với mẹ do sự mâu thuẫn vì Tóc Tiên không theo ngành Y. Dù nữ ca sĩ đã có những thành công nhất định nhưng mẹ đều không hài lòng.

Trong suốt 5 năm vừa qua, những câu chuyện về gia đình, về người mẹ luôn là vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống của Tóc Tiên. Nữ ca sĩ ít nhắc đến chuyện này vì sợ mẹ hiểu lầm Tóc Tiên đang trách móc bà. Đã có những lần, Tóc Tiên cố gắng để hoà giải cho mối quan hệ này, nhưng không thành công vì không tìm được tiếng nói chung với mẹ. Cả hai đều vô cùng khắc khẩu.

Từ sau thành công của giải MAMA 2017, Tóc Tiên cho biết bản thân có thêm động lực để nói một điều gì đó với mẹ, với mong ước bà sẽ hiểu cho con gái.  

Toc Tien: ‘Me khong gap mat nhung van email de khien trach toi’
Tóc Tiên trong khoảnh khắc nhận giải MAMA 2017

Mới đây, chưa sẻ trong một chương trình, Tóc Tiên chia sẻ mẹ chị từng tâm sự rằng sau khi sinh, có đi xem tử vi và được phán rằng sau này nữ ca sĩ sẽ giàu sang. Có thời điểm, Tóc Tiên nghĩ thế nào cũng sẽ cặp kè đại gia để có được cuộc sống như thế. Nhưng về sau này, chị nhận ra mọi thứ có được đều do bản thân tự tích luỹ được chứ không phải đại gia nào cả.

“Mười chín, hai mươi tuổi chúng ta cần một ai đó chở che cho mình. Nhưng có lẽ duyên số, số phận của tôi không phù hợp với những nhân vật đại gia đó. Số phận của mình do mình quyết định. Đại gia thích những cô hiền hiền, ngoan ngoan chứ không phải như tôi”, Tóc Tiên vừa cười vừa chia sẻ.

Nhắc về người mẹ, Tóc Tiên cho rằng hiện tại chị đã can đảm, bình tĩnh để nhìn lại những biến cố đã xảy ra cách đây 5 năm. Thời điểm đó, Tóc Tiên tự chuyển ngành học sang truyền thông dù ước vọng của mẹ chị là con gái phải trở thành bác sĩ. Từ đây, Tóc Tiên phải dọn ra sống riêng vì mâu thuẫn với mẹ.

Toc Tien: ‘Me khong gap mat nhung van email de khien trach toi’
Hình ảnh hiếm hoi của Tóc Tiên và cha mẹ của nữ ca sĩ

Sau đó 2 năm, Tóc Tiên lại bỏ ngang và tiếp tục con đường ca hát. Con đường học tập vì thế cũng dở dang theo. Đến bây giờ, Tóc Tiên vẫn còn nhớ như in lời mẹ chị từng bảo: “Ca sĩ là xướng ca vô loài, người ta chỉ gọi là con ca sĩ, thằng ca sĩ”, chỉ khi làm bác sĩ mới được gọi một cách trân trọng. “Điều duy nhất mẹ tôi muốn là tôi phải đi theo những hoạch định của bà. Mẹ tôi không cấm tôi làm ca sĩ, nhưng muốn phải tốt nghiệp đại học Y”, Tóc Tiên chia sẻ.

Cách đây vài năm, Tóc Tiên vẫn nhìn mọi thứ bằng sự khó chịu để biết rằng ai là người có lỗi trong chuyện này. Nhưng nữ ca sĩ nhận ra rằng thời gian không còn nhiều để cho những cảm xúc tiêu cực đó xâm chiếm. Tóc Tiên cho biết bất kỳ hoạt động nào của mình, mẹ đều theo dõi cả nhưng: “Thành công của tôi tại Việt Nam hay hải ngoại, mẹ vẫn chưa tự hào. Thời điểm một năm trước vẫn còn như thế, bây giờ không biết ra sao. Tôi và mẹ không gặp mặt trực tiếp nhưng mẹ vẫn có email để khiển trách tôi, không phải yêu thương. Những gì tôi làm mẹ đều không hài lòng”.

Toc Tien: ‘Me khong gap mat nhung van email de khien trach toi’
Dù đạt được kha khá thành tựu trong sự nghiệp nhưng Tóc Tiên vẫn không thể khiến mẹ hài lòng

Giờ đây, điều Tóc Tiên muốn nói với mẹ chị rằng: “Bây giờ đã đủ, dư điều kiện để trả hiếu, chăm sóc, bù đắp cho mẹ. Điều duy nhất hiện tại tôi mong muốn là mẹ được sống thoải mái”. Còn mọi hiểu lầm, nữ ca sĩ không muốn đề cập đến nữa. Nếu mẹ chấp nhận, Tóc Tiên sẽ sẵn sàng. Nhưng để mẹ hiểu được con gái, theo lời Tóc Tiên chắc chắn còn rất khó khăn.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI