Tô Chấn Phong tái ngộ khán giả sau nhiều năm bỏ hát đi kinh doanh

14/04/2018 - 12:10

PNO - Theo Tô Chấn Phong, sau nhiều năm không hát nên anh khá hồi hộp cho lần xuất hiện trở lại, nhất là anh lại song ca với Lưu Bích - người gắn bó với anh trên sân khấu rất nhiều năm trước.

Nam ca sĩ Tô Chấn Phong là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu nhạc. Anh từng là hiện tượng một thời của làng nhạc với gương mặt nam tính cùng giọng ca quyến rũ công chúng. 

To Chan Phong tai ngo khan gia sau nhieu nam bo hat di kinh doanh
Nam ca sĩ Tô Chấn Phong

Tô Chấn Phong xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cậu ruột anh là nam nhạc sĩ nổi tiếng Trịnh Nam Sơn, người từng thường xuyên song ca với Tô Chấn Phong trong thời kỳ đầu anh khởi nghiệp ca hát bên cạnh Lưu Bích và Khánh Hà. Tô Chấn Phong còn là em rể danh ca Tuấn Ngọc khi anh kết hôn cùng nữ ca sĩ Khánh Hà. Hôn nhân của Tô Chấn Phong với Khánh Hà - người lớn hơn anh 20 tuổi, ngập tràn hạnh phúc. 

Nhiều năm qua, Tô Chấn Phong không còn xuất hiện trong làng giải trí. Anh rút khỏi các hoạt động nghệ thuật và chuyên tâm phát triển công việc kinh doanh. Thi thoảng, nam ca sĩ cùng vợ tham gia một số sự kiện nhưng không cầm mic biểu diễn. Đây là điều đáng tiếc với những khán giả yêu mến giọng ca trữ tình, lãng mạn của Tô Chấn Phong. Những năm gần đây, công chúng chỉ có thể nghe giọng hát của anh qua những sản phẩm âm nhạc đã được thực hiện từ nhiều năm trước.

To Chan Phong tai ngo khan gia sau nhieu nam bo hat di kinh doanh
Lưu Bích và Tô Chấn Phong

Chính ca sĩ Lưu Bích là người thuyết phục thành công để Tô Chấn Phong trở lại với âm nhạc. Hai người song ca một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận dành riêng cho "cặp đôi song ca vàng" một thời của làng nhạc hải ngoại. Nguyễn Hồng Thuận tiết lộ, ca sĩ Lưu Bích cùng Tô Chấn Phong chính là thần tượng của anh suốt thời niên thiếu. Bằng tình yêu dành cho thần tượng, nam nhạc sĩ sáng tác ca khúc Ta phụ nhau rồi. 

Tô Chấn Phong bày tỏ cảm xúc trong lần trở lại: "Sau nhiều năm không hát nên tôi khá hồi hộp cho lần xuất hiện trở lại. Tuy nhiên vì quá yêu thích ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận nên tôi cũng nhanh chóng lấy lại cảm nhạc quen thuộc để thể hiện".

To Chan Phong tai ngo khan gia sau nhieu nam bo hat di kinh doanh
 

Lưu Bích hào hứng chia sẻ niềm vui khi thuyết phục thành công anh rể cầm mic trở lại: "Sau bao nhiêu năm, khó khăn lắm Lưu Bích mới có thể kéo người này quay lại showbiz để song ca với mình. Tất cả vì nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã viết riêng bài hát này cho Lưu Bích và Tô Chấn Phong".

Lưu Bích và Tô Chấn Phong phải thu đi thu lại rất nhiều lần ca khúc Ta phụ nhau rồi cho đến khi cảm thấy hài lòng. Bởi đây không chỉ là ca khúc đánh dấu sự tái hợp của chị và nam ca sĩ Tô Chấn Phong mà còn vì tấm chân tình mà nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận dành cho hai người. 

Trước đó, ngoài những ca khúc solo, sự kết hợp trong âm nhạc của Lưu Bích và Tô Chấn Phong từng tạo nên hiện tượng cho khán giả yêu nhạc thời điểm đó. Nổi bật trong đó có các bài hát như: Dĩ vãng nhạt nhòa, Còn yêu em mãi...

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI