Tình cũ của Thành Long: Trả giá cả đời

16/12/2018 - 19:21

PNO - Cuộc sống của Ngô Ỷ Lợi trong nhiều năm qua bị ảnh hưởng nặng nề bởi đứa con nổi loạn ngoài giá thú với Thành Long và quá khứ làm người thứ ba nhưng bị chối bỏ.

Người thứ ba bị Thành Long chối bỏ

Nhắc đến Thành Long, ngoài sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng, bên lề cuộc sống của ngôi sao võ thuật này có không ít mảng tối, trong đó có một phần quá khứ mang tên Ngô Ỷ Lợi.

Ngô Ỷ Lợi sinh năm 1973 tại Hong Kong, lớn lên trong một gia đình không có cha. Thuở nhỏ, cô có cuộc sống đủ đầy nhờ mẹ là một doanh nhân có tiếng. Nhưng tiền bạc không thể bù đắp được tình thương của gia đình. Trong một cuộc phỏng vấn, Ngô Ỷ Lợi cho biết chính gia đình thiếu tình thương đã khiến cô ngay từ lúc mới trưởng thành đã có những suy nghĩ lệch lạc.

Tinh cu cua Thanh Long: Tra gia ca doi
Nhan sắc Ngô Ỷ Lợi thời trẻ

Năm 17 tuổi, Ngô Ỷ Lợi đăng quang Hoa hậu châu Á do đài ATV tổ chức. Sở hữu vẻ ngoài khá nổi bật nhưng người đẹp nhanh chóng vướng phải lùm xùm mua giải bởi mối quan hệ thân thiết giữa mẹ cô với ông chủ đài ATV thời đó. Chỉ trong khoảng 2 năm sau đăng quang, Ngô Ỷ Lợi đã tham gia hơn 10 phim lớn nhỏ, trong đó có: Kẻ thắng làm vua, Hai phòng một vợ, Cá mè một lứa, Phi thường bảo tiêu...

Tinh cu cua Thanh Long: Tra gia ca doi
Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu châu Á 1990 của Ngô Ỷ Lợi

Không được gia đình dành nhiều thời gian quan tâm cộng với việc nổi tiếng quá sớm khiến Ngô Ỷ Lợi có cách hành xử không đúng mực với các đoàn phim. Người trong nghề thường phàn nàn chuyện cô đi trễ về sớm, hành xử rất tiểu thư. Sự nghiệp của Ngô Ỷ Lợi vì thế giậm chân tại chỗ. Sau đó, cô chuyển sang hoạt động ở TVB nhưng tình hình cũng không khá hơn.

Vài năm sau, Ngô Ỷ Lợi lại được nhắc đến nhiều hơn khi mang tiếng làm người thứ ba trong mối quan hệ giữa Mai Diễm Phương và Lâm Quốc Bân. Cô bị khán giả Hồng Kông chỉ trích, phản đối. Tuy nhiên, Ngô Ỷ Lợi không hề lo ngại. Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục có mối quan hệ với Triệu Văn Trác trong thời điểm nam diễn viên đang hẹn hò Mai Diễm Phương. 

Mang tiếng làm người thứ ba cùng nhiều cuộc tình sớm nở tối tàn, Ngô Ỷ Lợi đánh mất mình sau 9 năm đăng quang. Từ một cô gái 17 tuổi nhiều tiềm năng, Ngô Ỷ Lợi nhận trái đắng trong sự nghiệp bởi những hành xử thiếu cân nhắc.

Tinh cu cua Thanh Long: Tra gia ca doi
Thời trẻ, Ngô Ỷ Lợi từng dính nhiều tai tiếng về chuyện tình cảm

Năm 1999, Ngô Ỷ Lợi quen biết Thành Long trong một đêm tiệc. Cả hai nhiều lần phủ nhận chuyện hẹn hò bởi Thành Long đã có gia đình. Tháng 11 cùng năm, Ngô Ỷ Lợi sinh con gái đầu lòng. Nhiều lời ra tiếng vào cho rằng đây là con của Thành Long. Mãi sau này, nữ diễn viên mới thừa nhận. Việc Ngô Ỷ Lợi tiếp tục làm người thứ ba lại dìm cô xuống đáy sự nghiệp bởi khán giả quay lưng, người đời chỉ trích. Khi sinh con, Ngô Ỷ Lợi cũng bị mẹ ruột từ mặt. Cô phải chuyển đến Thượng Hải sinh sống để tránh những điều tiếng tiếp tục bủa vây.

Tinh cu cua Thanh Long: Tra gia ca doi
Tinh cu cua Thanh Long: Tra gia ca doi
Những hình ảnh hiếm hoi của Thành Long và Ngô Ỷ Lợi

Đắng cay hơn, người tình năm nào cũng bỏ mặc cô, không thừa nhận con gái. Thành Long còn lên tiếng chỉ trích Ngô Ỷ Lợi cố tình dàn dựng để ràng buộc mình. Nam diễn viên đôi lần hối hận vì để con gái sống trong tình cảnh không mấy tốt đẹp nhưng khi nhắc đến Ngô Ỷ Lợi thì lại toàn những lời oán trách.

“Tôi biết mình có lỗi với con bé, nhưng mẹ nó phải là người như thế nào thì mới khiến tôi đối với cháu như vậy… Nếu một người phụ nữ ôm con tôi và biết nghĩ vì tôi mà âm thầm đến Campuchia sống, tôi sẽ cảm thấy ngàn đời ân hận và không ngần ngại chu toàn cho cô ấy. Giữa một người phụ nữ biết lặng lẽ nghĩ cho người khác và một người luôn uy hiếp mình, bạn sẽ chọn ai?”, Thành Long từng nói về Ngô Ỷ Lợi.

Tháng 3/2017, Ngô Ỷ Lợi tổ chức một cuộc họp báo nói rõ về mối quan hệ giữa đôi bên với nhiều tin đồn trước đó. Cô cho biết suốt 17 năm chưa nhận được sự hỗ trợ nào từ Thành Long cho việc nuôi nấng, chăm sóc con gái. Trong nước mắt, xin dư luận hãy để những chuyện riêng tư được gia đình cô xử lý êm thấm. Nhưng có lẽ lời thỉnh cầu này không được toại nguyện.

Tinh cu cua Thanh Long: Tra gia ca doi
Ngô Ỷ Lợi khóc rất nhiều trong cuộc họp báo cuối tháng 3/2017

Trong quyển tự truyện của mình, Thành Long không ngần ngại thừa nhận nhiều tật xấu, sai lầm trong quá khứ nhưng tuyệt nhiên không nhắc đến Ngô Ỷ Lợi. Đó như thể là vùng ký ức mà ông muốn xoá bỏ. 

Nước mắt không ngừng rơi vì sự bồng bột của con trẻ

Mặc dù bị người tình bỏ rơi, bị dư luận chỉ trích nặng nề nhưng 20 năm qua, Ngô Ỷ Lợi chưa từng hối hận khi quyết định sinh con và làm mẹ đơn thân. Con gái được đặt tên là Trác Lâm, lấy họ mẹ. Tuy nhiên, sau nỗi đau bị người tình chối bỏ, giờ đây nữ diễn viên liên tục đối mặt với sự bồng bột của con trẻ. 

Mới đây, giới truyền thông Hong Kong ghi được những hình ảnh mới nhất về Ngô Ỷ Lợi và con gái. Sau khi về Hồng Kông một thời gian ngắn, Ngô Trác Lâm và bạn gái bị chủ nhà trọ đuổi vì không có tiền trả. Ngô Trác Lâm chỉ còn đúng 70 nghìn đồng trong túi. Ngô Ỷ Lợi phải đến đón con về căn nhà cũ và thay con trả tiền cho chủ nhà trọ. Hình ảnh Ngô Ỷ Lợi ăn mặc khá luộm thuộm, đội mũ len cố né tránh giới săn ảnh khiến người xem có phần ngậm ngùi.

Tinh cu cua Thanh Long: Tra gia ca doi
Ngô Ỷ Lợi ăn mặc xuề xoà đến đón con gái và người tình của con về nhà.
Tinh cu cua Thanh Long: Tra gia ca doi
Ngô Trác Lâm (áo đen) là kết quả của mối tình chóng vánh giữa Thành Long và Ngô Ỷ Lợi

Dù gia đình chỉ có 2 mẹ con nhưng họ không mấy thuận hoà. Năm 2015, Ngô Trác Lâm từng tố mẹ ngược đãi. Tuy nhiên, sau đó cô bé cho biết do thấy mẹ chìm đắm trong men rượu nên mới báo cảnh sát để được giúp đỡ.

Càng lớn, Ngô Trác Lâm càng khiến Ngô Ỷ Lợi lo lắng bởi nhiều việc bồng bột như: nghỉ học, tự tử, ăn cắp… “Mọi người thử nghĩ xem một ngày nào đó tôi sẽ bị điên vì mệt mỏi không?”- Ngô Ỷ Lợi từng than phiền khi con gái tự tử không thành. Trở về sống với mẹ một thời gian ngắn, Ngô Trác Lâm lại gây chuyện và bỏ đi. Sau đó, mối tình đồng tính của cô cũng được công khai, Ngô Ỷ Lợi càng sống dở chết dở với sự ương ngạnh của con gái.

Khoảng thời gian Ngô Trác Lâm bỏ trốn sang Canada sống cùng bạn gái, Ngô Ỷ Lợi không ít lần rơi nước mắt bởi cuộc sống gần như rơi vào khốn cùng. Chuyện Ngô Trác Lâm nhờ Thành Long giúp đỡ, phát ngôn về người cha chưa một lần thừa nhận mình… càng khiến Ngô Ỷ Lợi bị cuốn vào những vòng lẩn quẩn không hồi kết. 

Tinh cu cua Thanh Long: Tra gia ca doi
Con gái gây ra không ít phiền toái cho Ngô Ỷ Lợi trong nhiều năm qua.

Con trẻ phạm lỗi, bậc sinh thành phải gánh trách nhiệm về chuyện dạy dỗ. Ngô Ỷ Lợi cũng không ít lần phải nghe những lời không hay từ dư luận. Nhất cử nhất động của Ngô Trác Lâm đều khiến cuộc sống của Ngô Ỷ Lợi bị xáo trộn. Hoa hậu châu Á 1990 bất lực trước sự ngang ngạnh của con gái. 

Giờ đây, có lẽ thứ đắt giá nhất trên đời với Ngô Ỷ Lợi chính là sự bình yên. Cái giá phải trả cho những sai lầm của Ngô Ỷ Lợi không hề rẻ. Hồng nhan bạc phận nhưng đau khổ hôm nay là do cô lựa chọn. Cô không khỏi trách đời, trách người nhưng Ngô Ỷ Lợi trách trước nhất là chính mình. 

Cuộc tình chóng vánh giữa Thành Long và Ngô Ỷ Lợi đã để lại vết thương lâu dài cho người trong cuộc. Ngô Ỷ Lợi phải trả giá bằng việc không bình yên trong gần 2 thập niên qua. Ở tuổi 45, cô phải chật vật kiếm sống và đối diện với điều tiếng hằng ngày, trong khi nhiều mỹ nhân cùng thế hệ đang êm ấm. Hình ảnh Ngô Ỷ Lợi tiều tuỵ, xuống sắc trong vài năm gần đây khiến không ít khán giả ngậm ngùi thay cho nhan sắc một thời.

Thuỵ Khuê (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI